Làm thế nào để mở shop quần áo cho người mới bắt đầu? Trong bài viết này SimplePage sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mở shop quần áo chi tiết từ a-z để bạn có thể bắt đùa giấc mở kinh doanh thời trang của mình.
Mục lục bài viết
Tại sao nên mở shop quần áo?
Kinh doanh thời trang là mô hình kinh doanh khá quen thuộc rồi, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ cho dến lớn.
Bạn có biết, kinh doanh quần áo là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp.Tùy theo nhu cầu mà mục tiêu của bạn như thế nào nhưng đây là những yếu tố để lý giải tại sao bạn nên kinh doanh thời trang thay vì những lĩnh vực khác:
- Tập người tiêu dùng lớn, thị trường tiềm năng và chưa từng có dấu hiệu chững lại
- Tỉ lệ rủi ro khi đầu tư thấp hơn một vài ngành thương mại khác
- Vốn khởi nghiệp nhỏ
- Cách thức tiếp cận người sử dụng đơn giản
Mở shop quần áo thế nào cho đúng?
Bạn đang loay hoay không biết bắt đuầ từ đâu khi ý tưởng kinh doanh thời trang đang nhen nhóm, hãy xem một số kinh nghiệm mở shop quần áo dưới đây nhé:
Bước 1: Phác thảo ý tưởng về shop quần áo của bạn
Bước đầu tiên rất quan trọng khi lập kế hoạch mở shop quần áo là bạn hãy phác thảo ý tưởng về shop quấn áp tương lai của bạn.
Để về sau bạn sẽ có cái nhìn khái quát và rõ ràng về kế hoạch kinh doanh thời trang của mình.
Phần này bạn hãy trả lời những thông tin cơ bản và vẽ phác thảo đầu tiên về cửa hàng của bạn như:
- Xác định phong cách thời trang
- Đặt tên shop thời trang của bạn
- Mục tiêu phát triển của cửa hàng trong 5 năm đầu
- Mục đích và định hướng mà cửa hàng theo đuổi là gì?
Xác định phong cách thời trang
Để kinh doanh thời trang hiệu quả bạn phải xác định một phong cách thời trang chủ chốt cho shop quấn áo của bạn.
Bán quần áo không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách – Điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem cửa hàng của bạn có gì độc đáo hơn những cửa hàng thời trang khác ngoài thị trường hay không?
Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công của nhiều người cho hay, phong cách chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt.
Vì vậy ngay trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo bạn hãy cân nhắc xem cửa hàng của bạn muốn đem lại cho khách hàng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các…
Bạn có thể tham khảo 5-10 shop bạn thấy thích phong cách của họ và nghiên cứu chọn lọc cho phù hợp với ngách của bạn.
Nhưng tưởng tượng vfa phát thảo đầu tiên không chỉ giúp cho bạn tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà còn giúp bạn không bị chệch hướng, rõ ràng mục tiêu ngày từ đầu.
Đặt tên cho shop quần áo của bạn
Sau bước trên của kế hoạch mở shop quần áo, bạn hãy tiếp tục với việc đặt tên cho cửa hàng. tùy theo mục tiêu, định vị và phong cách mà bạn có thể đặt tên shop quần áo theo ý muốn. Nhưng lưu ý là tên cửa hàng quần áo thì nên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp với những cửa hàng khác.
Bạn phải chắc chắn rằng, khi khách hàng đánh tên cửa hàng trên thanh tìm kiếm, họ sẽ thấy ngay shop quần áo của bạn chứ không phải cực khổ lọc nó ra giữa những cái tên na ná khác. Càng độc lạ càng tốt.
Đa số những cửa hàng thời trang nổi tiếng hiện nay được ưa chuộng phần lớn đều mang tên tiếng Anh, đánh vào tâm lý của người Việt như: May, Daisy, 7a.m… Ngoài ra cũng có rất nhiều người chọn những cái tên Việt độc đáo như: Mộc, Nhỏ Xíu, Xị Đẹp,…
Cách lập kế hoạch kinh doanh quần áo cụ thể
Xác định khách hàng mục tiêu
trước khi làm bất cứ việc gì cũng cần bạn xác mục tiêu rõ ràng cho nó, kinh doanh thời trang cũng vậy. Việc bạn cần làm đầu tiên là phải xác định được cụ thể khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai.
Với những shop quần áo mới kinh doanh không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng hoặc đa dạng quá nhiều sản phẩm, vì như vậy rất rủi ro. Bạn cũng sẽ hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi.
Vì thế, khi lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng thời trang, bạn cần phải xác định mình sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình. Càng cụ thể bạn càng tìm ra nhiều hướng đi rõ ràng.
Đây là một bước cực kỳ quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này, cách trang trí shop quần áo như thế nào,…
Nghiên cứu thị trường thời trang thật kỹ lưỡng
Đối thủ đang làm như thế nào?
“Buôn có bạn, bán có phường”, “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” khi có kế hoạch mở shop quần áo, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ xem ở ngoài kia, người ta đang bán gì, chất lượng ra sao, kiểu dáng, chất liệu có đảm bảo, cách học triển khai marketing online nhứ thế nào, từ kênh nào hiệu quả. Để từ đó đánh giá và rút kinh nghiệm mở shop quần áo cho mình.
Nghiên cứu thị trường là công việc bắt buộc.Cụ thể là bạn hãy xác định được đối tượng khách hàng cũng như những gì thị trường đang cần. Đừng cho rằng tất cả mọi người là khách hàng của bạn…
Bạ có thể liệt kê theo các yêu tố như lứa tuổi, sức mua, lối sống và số lượng của nhóm khách hàng tiềm năng. Từ nền tảng này thì mới có thể ước tính được thị phần của sản phẩm sẽ kinh doanh.
Hãy phân tích cạnh tranh
Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, đối thủ bạn phải tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu thông tin ví dụ như:
- Tìm đọc các tư liệu của ngành thời trang
- Hỏi han nguồn hàng thời trang, cách đi đánh hàng.
- Phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa cho cửa hàng thời trang của bạn.
Hãy tìm kiếm thông tin thật chi tiết về các cửa hàng bán lẻ quần áo trong khu vực và sức cạnh tranh của họ như thế nào và xem họ đang kinh doanh mô hình thời trang nào. Từ đó tính toán cách bạn marketing đến khách hàng của bạn, các kênh phân phối bán hàng của bạn, và tính bền vững các lợi thế cạnh tranh của bạn.
Xác định số vốn chi phí cần có khi mở shop quần áo?
Nhiều người thắc mắc rằng mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?
Việc xác định chi phí mở shop quần áo luôn là bước quan trọng và gây đau đầu cho nhiều chủ shop kinh doanh ở bước đầu lập kế hoạch kinh doanh.
Chia sẻ với bạn một kinh nghiệm kinh doanh thời trang cho người mới bắt đầu là dù bạn có bao nhiêu vốn đầu tư kinh doanh đi chăng nữa thì nên dành ra 50% số vốn mình có để lấy đợt hàng đầu tiên.
Một kỹ năng bán quần áo khá quan trọng bạn cần nhớ. Bạn đừng nên mạo hiểm nhập hết hàng với số tiền mình có, rủi ro sẽ cao đấy không ai nói trước được điều gì. Bạn nên có vốn dự phòng để đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện mong ước kinh doanh thời trang của mình.
Các chi phí có thể kể đến như:
- Tiền mở cửa hàng: Nếu trường hợp bạn mở cửa hàng kinh doanh quần áo online thì vốn tối thiểu sẽ từ 30 đến 60 triệu cho việc nhập hàng và quảng cáo online. Còn nếu bạn mở cửa hàng ở khu tập trung buôn bán quần áo thì bạn nên mở một cửa hàng nhỏ với số vốn từ 60 đến 90 triệu để có thể chi trả cho các chi phí mở shop quần áo nhập hàng, thuê mặt bằng, trang trí không gian cửa hàng và quảng cáo online, tùy địa điểm và quy mô sẽ có mức chi phí khác nhau.
- Đầu tư thiết bị bán hàng: Đầu tư một phần mềm quản lý cửa hàng thời trang cũng rất cần thiết như máy in bill, phần mềm quản lý bán hàng, nhân sự,…
- Mua giá kệ, tủ để hàng: Chi phí đầu tư vốn ban đầu cho giá kệ thời trang khá là tốn kém. Tip để tiết kiệm chi phí, bạn nên sử dụng móc treo thời trang trên tường hoặc kệ treo quần áo dưới mặt sàn hoặc tìm mua giá kệ cũ ở những cửa hàng thời trang khác. Chọn phương hướng phù hợp với nguồn lực hiện tại của bạn.
- …. Và còn nhiều chi phí khác
Tìm nguồn nhập hàng quần áo giá rẻ, chất lượng tốt
Bạn phải xác định rõ xem mình sẽ nhập hàng ở đâu về bán, nguồn hàng ở đâu là uy tín, giá cả phù hợp và chất lượng tốt để bạn có thể thu được lợi nhuận khi kinh doanh.
Nói đến đây bạn cần phẩn biệt rõ một số phương thức nhập hàng khi kinh doanh thời trang dưới đây:
Tự thiết kế hàng thời trang
Nếu bạn muốn kinh doanh theo dạng tự thiết kế thì yêu cầu là bạn phải có tay nghề, kỹ năng, gu thẩm mỹ thời trang hoặc bạn có thể tham gia các lớp học thiết kế thời trang nào đó để tận dụng những ưu thế đó và tự thiết kế và may những sản phẩm mới lạ, độc đáo cung cấp cho cửa hàng thời trang của mình. Hoặc nếu bạn có nhân sự thiết kế riêng thì cũng là một lợi thế.
Việc bạn có thể tự mình cung cấp sản phẩm cho cửa hàng thời trang không chỉ đảm bảo nguồn hàng ổn định mà còn giúp cho công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Trong những năm gần đây, khách hàng có xu hướng sử dụng những sản phẩm tự thiết kế nhiều hơn là việc mua sắm những sản phẩm sản xuất đại trà trên thị trường.
Mặt khác, mô hình này cần vốn cao và trình độ cao.
Lấy hàng tại xưởng may
Khác với hướng tự thiết kế là bạn nhập quần áo trực tiếp các nhà máy hoặc xưởng sản xuất quần áo ở Việt Nam để lựa chọn hàng và lấy về bán.
Bù lại bạn phải mất khá nhiều thời gian để nghiên cứu chọn lọc mẫu mã, cho đến xưởng may uy tín, gái cả rẻ nhưng là công việc cần thiết để bạn có thể lựa chọn những mẫu mã thiết kế mới nhất, tránh lấy phải những mẫu hàng tồn kho.
Bạn cũng có thể nhập hàng tại các đại lý nhưng việc quan trọng là bạn cần phải thanh lọc sản phẩm trước khi bày bán ở cửa hàng của mình vì một số đại lý cũng nhập hàng từ Trung Quốc hoặc từ các nhà máy với số lượng cực lớn.
Lấy hàng thời trang từ Trung Quốc
Bạn cũng có thể đầu tư tầm 1-2 lần/tháng để qua trực tiếp Quảng Châu hoặc Quảng Đông lấy hàng. Hoặc đến tận nơi lấy hàng sẽ tốn thời gian và mất nhiều chi phí nhưng đảm bảo đa dạng hàng hóa, nhiều hàng hóa độc lạ, không bị đụng hàng.
Với mô hình nay bạn được lợi thế là sẽ nhập được các mẫu thời trang kiểu dáng mẫu mã đa dạng, nhiều mẫu mới, bạn không chỉ bán lẻ được mà còn có thể chào bán lại cho những cửa hàng nhỏ hoặc những bạn mới bắt đầu kinh doanh quần áo một cách dễ dàng.
Tìm mối sỉ quần áo trong nước
hiện tại có các nguồn hàng quần áo giá rẻ dưới 50k từ Bắc vào Nam từ các chợ đầu mối chuyên bán sỉ đồ thời trang với cực thấp, có thể giải quyết được thắc mắc của bạn kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu.
Kinh nghiệm chọn địa điểm mở cửa hàng thời trang
Lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng thời trang là công việc quan trọng và tốn nhiều thời gian công sức. Bởi vì vị trí đắc địa quyết định phần lớn đến hiệu quả kinh doanh của một cửa hàng thời trang.
Đó là lý do mà nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng đầu tư lượng chi phí lớn cho những địa điểm được cho là lý tưởng với mong muốn thành công trong kinh doanh thời trang. Vì vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh thời trang, bạn hãy lựa chọn địa điểm mở cửa hàng làm sao cho phù hợp với mục đích của mình.
Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn địa điểm mở cửa hàng thời trang
- Nên lựa chọn vị trí cửa hàng ở các khu buôn bán trung tâm: Đa dạng chủng loại hàng hóa bày bán, lưu lượng khách qua lại lớn. Nếu mở cửa hàng ở vị trí mặt tiền của đường lớn, tập trung đông dân cư thì hiệu quả kinh doanh rất cao. Tuy nhiên, để có được những vị trí đó, bạn cần phải bỏ ra một số tiền khá lớn, tùy thuộc vào số lượng vốn của mình mà bạn có thể lựa chọn được vị trí phù hợp.
- Mở cửa hàng quần áo gần các khu tập trung đông dân cư: Những khu vực buôn bán tập trung dành riêng cho từng mặt hàng. Nếu bạn không có đủ chi phí để thuê mặt bằng tại những khu vực này thì có thể lựa chọn mở cửa hàng quần áo ở những khu vực có trình độ dân trí cao, dân cư đông đúc. Buôn bán ở những khu vực này, bạn nên tập trung vào việc thiết kế những mẫu quần áo thời trang đẹp mắt, độc, lạ, trưng bày sản phẩm đẹp mắt để thu hút sự chú ý của người xem.
Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu thêm về sở thích, thói quen mua sắm, mức sống cũng như cơ cấu dân số, số lượng dân ở khu vực đó để đánh giá và lựa chọn được địa điểm tốt nhất giúp cho công việc kinh doanh của mình thuận lợi và phát đạt hơn.
Kinh nghiệm thiết kế cửa hàng thời trang
Khi hoàn thành những bước trên, bạn tiến hành lên ý tưởng thiết kế cửa hàng. Khi khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng của bạn, họ sẽ không chỉ đến vì quần áo đẹp mà chắc chắn còn bị thu hút vì cửa hàng đẹp. Một cửa hàng được trang trí long lanh với những ánh đèn hay cách bày trí ấn tượng chắc chắn sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn một cửa hàng bình thường phải không nào?
Trang trí cửa hàng quần áo như thế nào để thu hút khách hàng?
Mặt bằng: Bạn cân đối theo nguồn lực mình đang có để lựa chọn một cửa hàng rộng khoảng bao nhiêu mét vuông? Hay đơn giản chỉ là shop bán hàng online? Tùy vào mô hình kinh doanh shop thời trang mà bạn sẽ có chi phí đầu tư ban đầu phù hợp. Đây là khoản chi phí mở shop quần áo cố định lớn nhất mà bạn phải đầu tư, vì vậy cần phải cân nhắc thật kĩ
- Thiết kế nội thất: Giá kệ thời trang, móc treo, ánh sáng (yêu cầu phải bắt mắt và tập trung vào khu trưng bày sản phẩm, càng long lanh càng tốt. Tiếp theo là bàn thu ngân, máy tính và thiết bị bán hàng (bạn nên có để có thể quản lý hàng hóa, xuất nhập, lãi lỗ mà không phải mất công bỏ ra 1 vài tiếng cuối ngày để kiểm kê hàng hóa, tiền long, hàng tồn… ). Hãy nhớ tối ưu tiết kiệm.
- Đôi khi nhờ có thiết bị này mà bạn có thể yên tâm đi kinh doanh hay làm các việc khác. Shopping chẳng hạn, vì đơn giản bên cạnh bạn có điện thoại hay ipad. Có thể truy cập hệ thống bán hàng từ xa, hệ thống camera an ninh từ xa.
- Thiết kế ngoại thất: Băng rôn quảng cáo biển hiệu, in 1 số hình ảnh về thời trang treo trên từng khu vực sản phẩm cho sinh động
Chi phí thiết bị và thuê nhân viên
Nếu mở cửa hàng quy mô vừa/ lớn bạn cần phải thuê từ 1 đến 2 nhân viên kiêm cả việc kiểm kho lẫn đón và giới thiệu quần áo cho khách.
Còn bạn có thể đứng quầy thanh toán để tiết kiệm chi phí. Khi thuê nhân viên thời trang cần ưu tiên ngoại hình, có khiếu thẩm mỹ và biết ăn nói.
Về trang thiết bị, ngoài những hệ thống cơ bản như đèn điện, máy lạnh, chống mối mọt thì bạn có thể cần mua thêm phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, máy in hóa đơn, máy in và quét mã vạch.
Ngoài ra còn có các hệ thống POS sẽ giúp quá trình kinh doanh của bạn đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, tiết kiệm thời gian, công sức cho việc quản lý.
Bạn nên lắp đặt các thiết bị an ninh như camera và cổng từ. Camera quan sát mục đích thực ra “phòng là chính” vì khách hàng có tâm lý đề phòng khi nhìn thấy hệ thống an ninh của mình tốt.
Còn với riêng cổng từ an ninh trang bị thiết bị này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc mất hàng, bởi vì trên mỗi sản phẩm của cửa hàng đều có gắn chip từ báo động.
Lên kế hoạch tiếp thị shop quần áo
Thời đại ai ai kinh danh cũng chuyển đổi số nên việc lên kế hoạch tiếp thị cho shop quần áo là không thể thiếu nếu bạn muốn kinh doanh thời trang thành công.
Để nhanh chóng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng, các bạn cần xây dựng một chiến lược xây dựng thương hiệu, và quảng bá sản phẩm trên các kênh online.
Đó có thể là các chiến dịch marketing tại điểm bán (giảm giá, tặng quà,…) hay các chiến lược chạy quảng cáo tiếp thị trên Google, Facebook, đặt quảng cáo trên các website, blog, tạp chí chuyên về thời trang,… (Tìm hiểu thêm về chiến lược tiếp thị sản phẩm/dịch vụ tổng quan tại đây)
Các vấn đề cần quan tâm khi xây dựng kế hoạch quảng cáo, tiếp thị Shop quần áo bao gồm:
- Nghiên cứu nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu: Sở thích, tuổi tác, thói quen mua sắm, các MXH họ sử dụng,…
- Đặt tên, slogan cho Shop quần áo, xây dựng một câu chuyện về thương hiệu
- Tìm ngày, giờ tốt để khai trương cửa hàng, mời người thân, bạn bè, người quen đến dự khai trương, khuyến khích sự thăm quan mua sắm của người dân xung quanh.
Các hình thức quảng bá online, offline có thể sử dụng
Hình thức Marketing Online cho shop thời trang:
- Thiết kế website thời trang
- Thiết kế laning page thời trang để chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng nhanh chóng
- Cập nhật Shop quần áo lên các trang MXH phổ biến như Facebook, Instagram, TikTok,…
- Hoặc các kênh TMĐT như Shoppe, Lazada, Tiki,.. thì rất tiềm năng
Ngoài ra, các bạn cũng cần tham khảo cách viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn, cách chạy quảng cáo tiếp thị khách hàng trên từng kênh để tiếp cận khách hàng, tăng đơn hàng,…
Hình thức Marketing Offline cho shop thời trang:
Đăng ký tham gia các buổi hội chợ, triển lãm tại địa phương, phát tờ rơi cho người dân địa phương, tổ chức các sự kiện sinh nhật, làm thẻ quà tặng cho khách quen, giảm giá bán,…
Kinh nghiệm marketing khi mở shop quần áo cho người mới bắt đầu:
Nếu như không chuyên về marketing online, các bạn có thể thuê các đơn vị các đơn vị quảng cáo thứ 3 (agency) hoặc các cá nhân, Freelancer chuyên về marketing…
Ví dụ tại SimplePage chúng tôi cung cấp các giải pháp kinh doanh thời trang hiệu quả giúp bạn có thể tự kinh doanh và đột phá doanh thu. Hãy liên hệ để được hỗ trợ chi tiết. Hotline: 0767 5555 98.
Một số mẫu trang web thời trang dành cho bạn
Có rất nhiều mẫu template landing page thời trang trên kho của SimplePage. Bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí để vào kho giao diện xem thêm nhiều mẫu khác nhé!
Link truy cập kho giao diện mẫu: https://simplepage.vn/giao-dien-mau
Mẫu landing page thời trang bán giày nữ
Link demo https://simplepage.vn/preview-template#https://simpleweb.vn/mau-ldp-giay-nu-002/?tl=143852
Mẫu landing page thời trang bán quần jean
Link demo: https://simplepage.vn/preview-template#https://simpleweb.vn/mau-ldp-tiqi-jeans/?tl=82774
Mẫu Landing page thời trang áo phông nam
Link demo: https://simplepage.vn/preview-template#https://simpleweb.vn/mau-ldp-thoi-trang-ao-phong/?tl=55146
Cách sử dụng mẫu landing page miễn phí
Sau khi vào kho giao diện mẫu bên trên, ngay tại mẫu landing page ưng ý có nút Sử dụng giao diện, bạn hãy tiến hành đăng ký tài khoản nếu chưa đăng ký.
Tiến hành điền các thông tin để đăng ký landing page
Sau khi điền đầy đủ thông tin hệ thống sẽ gửi thông báo xác nhận về email đăng ký, bạn hay truy cập email để xác nhận thành công.
Sau đó bạn tìm lại mẫu vừa chọn để đặt tên cho dự án (xem hình dưới)
Sau khi đặt tên thành công, hệ thống sẽ chuyển sang giao diện thiết kế Landing Page.
Và tại đây bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa tùy ý nội dung của mẫu landing page vừa rồi.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo landing page thời trang phụ kiện miễn phí
Nếu bạn cần hỗ trợ trong quá trình thiết kế hãy liên hệ livechat để được nhân viên chăm sóc.
Ngoài ra SimplePage có mở khóa học dạy tùy biến landing page miễn phí, nếu bạn có nhu cầu học vui lòng livechat để xem lịch học mỗi tháng nhé!
Lời kết
Mong rằng với những kinh nghiệm mở shop quần áo trên sẽ giúp bạn có thể hoàn thành ước mở mở shop quần áo để đời cho bản thân. Nếu bạn còn cần tư vấn kinh nghiệm và tư duy markeitng đừng ngại liên hệ với chúng tôi.
Tư vấn content , marketing, phần mềm kinh doanh:
Hotline: 0767 5555 98 (Ms. Tâm)
Trần Hoàng Ngọc Tâm – SimplePage Việt Nam