Dịch vụ khách sạn thường gặp khó khăn trong việc phát triển khi mới bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, nếu biết cách áp dụng chiến lược marketing cho khách sạn hiệu quả thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ phát triển nhanh chóng. Vậy làm sao để xây dựng chiến lược marketing chi tiết và đầy đủ? Xem ngay bài viết bên dưới nhé!!!
Mục lục bài viết
- Tạo website khách sạn chuyên nghiệp
- Quảng bá hình ảnh khách sạn với các OTA
- Sử dụng Social Media
- Hệ thống phân phối toàn cầu
- Marketing Online trên công cụ tìm kiếm
- Tạo sản phẩm & dịch vụ khác biệt
- Chiến lược Marketing hình ảnh và video hiệu quả
- Sử dụng Influencer đại diện quảng cáo Hotel
- Content marketing Hotel
- Tiến hành ReMarketing
- Tiếp nhận đánh giá phản hồi khách hàng
- Tạm kết
Tạo website khách sạn chuyên nghiệp
Trang web cchính là kênh phân phối dịch vụ quan trọng nhất. Nó đóng vai trò thu hút sự quan tâm và lôi kéo khách hàng đặt phòng. Đây là nơi cung cấp thông tin, hình ảnh, chính sách giá và các chương trình khuyến mãi…
Để tận dụng tối đa ưu điểm của website, chủ khách sạn cần tạo ra một trang web có thiết kế đẹp, thân thiện với các thiết bị di động và tích hợp các công cụ đặt phòng thông minh. Trải nghiệm của khách hàng trên trang web sẽ ảnh hưởng đến quyết định xem có đặt phòng hay không.
Quảng bá hình ảnh khách sạn với các OTA
Trong thời đại công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ, hầu hết các khách sạn đều cần hợp tác với các kênh OTA để quảng bá hình ảnh của mình đến một lượng đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Danh sách các kênh OTA có thể tạo ra hàng ngàn đặt phòng trong thời gian dài. Tuy nhiên, mỗi khi có đặt phòng thông qua một đại lý như vậy, sẽ có một khoản hoa hồng phải trả. Chi phí này không nhỏ.
Do đó, quan trọng không bao giờ chỉ phụ thuộc vào các OTA để tăng cường doanh thu cho khách sạn. Nguồn thu chính cần được đảm bảo là từ việc đặt phòng trực tiếp trên trang web của khách sạn. Đồng thời, các kênh OTA có thể được sử dụng cùng một lúc để tạo thêm nguồn thu.
Sử dụng Social Media
Mạng xã hội là một nơi marketing rất có hiệu quả. Vì vậy, việc marketing cho khách sạn trên các nền tảng này là điều không thể bỏ qua. Bạn có thể bắt đầu một cách đơn giản chỉ trong vài phút bằng cách tạo một tài khoản miễn phí trên những ứng dụng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram và YouTube.
Để tài khoản doanh nghiệp của bạn trở nên phổ biến hơn trên mạng xã hội, bạn cần đầu tư và phát triển nó. Content chính là yếu tố quan trọng, vì vậy bạn cần có một kế hoạch phân phối nội dung cụ thể và chi tiết.
Hệ thống phân phối toàn cầu
Ngoài kênh OTA, hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) là một mạng lưới cho phép giao dịch tự động giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch như hãng hàng không, khách sạn, tàu du lịch, công ty cho thuê xe và các công ty du lịch. Khi kết nối với GDS, khách sạn có khả năng được đặt qua hàng trăm đại lý du lịch trên toàn thế giới và có thể đặt mục tiêu đến các đối tượng khách du lịch cụ thể, bao gồm cả khách doanh nhân.
Marketing Online trên công cụ tìm kiếm
Trong lĩnh vực khách sạn, chiến lược marketing hiệu quả nhất thường tập trung vào việc nâng cao vị trí trên các công cụ tìm kiếm. Người dùng thường lên internet để tra cứu thông tin, so sánh giá cả và đánh giá về dịch vụ khách sạn trước khi quyết định đặt phòng. Do đó, việc cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm là vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh số.
Trong chiến lược tiếp thị trực tuyến trên các công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp khách sạn cần tối ưu hóa trang web và áp dụng các chiến lược tiếp thị SEO để cải thiện vị trí của mình. Vì khách hàng thường chỉ xem xét kết quả trên các top đầu dó đó việc đưa trang web lên đầu trang trên các công cụ tìm kiếm là một lợi thế.
Tạo sản phẩm & dịch vụ khác biệt
Trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để thu hút khách hàng và vượt qua đối thủ thì sản phẩm/dịch vụ mà khách sạn cung cấp cần phải độc đáo và khác biệt. Vì vậy, chiến lược marketing cho khách sạn cần tập trung vào việc cá nhân hóa và chăm sóc khách hàng.
Để tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp có thể mang đến những trải nghiệm đặc sắc cho khách hàng, như cung cấp đồ ăn nhẹ khi nhận phòng hoặc sử dụng mùi hương yêu thích của khách trong phòng. Để nổi bật hơn trong các sự kiện truyền thông, cần kết nối chặt chẽ với các phương tiện truyền thông như báo đài địa phương hoặc các kênh trực tuyến.
Chiến lược Marketing hình ảnh và video hiệu quả
Hiện nay, việc sử dụng hình ảnh và video là xu hướng phổ biến trong xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn. Visual content có khả năng kích thích và truyền tải cảm xúc một cách mạnh mẽ, giúp tăng khả năng truyền đạt thông điệp mà nhà quảng cáo muốn gửi đi.
Trong số nhiều loại visual content, video đang thu hút rất nhiều sự chú ý. Video không chỉ giúp khách xem nội dung lâu hơn so với các loại content khác mà còn cung cấp nhiều loại video khác nhau cho từng mục đích khác nhau.
Sử dụng Influencer đại diện quảng cáo Hotel
Bạn có thể mời các ca sĩ tham gia biểu diễn tại các sự kiện hoặc tặng cho họ các chương trình nghỉ dưỡng tại khách sạn của bạn. Qua đó, bạn sẽ thu hút sự chú ý và tạo ra bài truyền thông về khách sạn trên trang cá nhân của họ. Cách này giúp bạn xây dựng niềm tin và tạo ấn tượng với cộng đồng người hâm mộ, từ đó doanh thu có thể tăng nhiều hơn.
Content marketing Hotel
Ấn tượng ban đầu luôn là ấn tượng mạnh mẽ nhất, để lại ấn tượng lâu dài, kể cả trên Web hay trên Fanpage Facebook thì người làm marketing đều cẩn thận chăm chút content, slogan và hình ảnh đăng tải.
Đầu tư vào Content Marketing có ý nghĩa quan trọng với khách hàng, cần đủ thuyết phục và đáp ứng tốt nhu cầu người đọc, thể hiện rằng bạn đang hướng đến lợi ích của họ.
Một số ý tưởng Content Marketing cho khách sạn có thể tham khảo:
- Nội dung giải quyết các vấn đề về lựa chọn phòng, khách sạn,…
- Hướng dẫn khách hàng về quy trình đặt phòng, nhận phòng, và trả phòng đơn giản.
- Cung cấp bí kíp để bảo vệ bản thân khi ngủ ở nơi mới (kiểm tra khóa cửa, camera, và thậm chí nói thêm về việc khách sạn của bạn đảm bảo an ninh).
- Đăng tải nội dung về các xu hướng khách sạn phổ biến như: phong cách Châu Âu, khách sạn ngoại trời, sân vườn,…
Tiến hành ReMarketing
Remarketing là cách nhắc nhở người tiêu dùng về dịch vụ của doanh nghiệp trong tiềm thức của họ. Những người dùng này thường đã có nhu cầu, đã truy cập trang web của khách sạn, tương tác trên mạng xã hội hoặc có thể đã tìm kiếm thông tin về thương hiệu trong quá khứ,…
Bằng cách sử dụng Remarketing, bạn có thể tái thiết lập liên kết với khách hàng, cung cấp thông tin về các ưu đãi mới nhất để kích thích họ sử dụng dịch vụ.
Tiếp nhận đánh giá phản hồi khách hàng
Việc tiếp nhận hoặc tự chủ động yêu cầu ý kiến, đánh giá và nhận xét từ khách hàng là một công việc quan trọng mà chủ khách sạn cần xem xét khi triển khai chiến lược marketing.
Các câu hỏi mà bạn có thể đặt trong biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng:
- Thông tin cá nhân khách hàng bao gồm (Họ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email,…)
- Nhu cầu của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ khách sạn (Nhu cầu tiện lợi, an toàn, tiết kiệm hay đẹp, đẳng cấp-sang trọng,…)
Mẫu biểu mẫu đánh giá dịch vụ khách sạn bạn có thể tham khảo:
- Bạn có hài lòng với dịch vụ không?
- Đội ngũ nhân viên như thế nào? Phục vụ có tốt và tận tâm không?
- Chi phí bạn đã chi trả cho dịch vụ này có hợp lý không?
- Bạn có hài lòng với chính sách chăm sóc khách hàng không?
- Bạn có ý định gắn bó với khách sạn trong tương lai không?
Tạm kết
Và trên đây, Simple Page đã mang đến cho bạn 11 chiến lược marketing cho khách sạn. Hy vọng bài viết sẽ mang đén cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi, chúc bạn một ngày tốt lành.