Những năm gần nay, TikTok phát triển nhanh như một cơn vũ bão, số lượng người dùng theo dõi TikTok ngày càng đông hơn, đây cũng là một vùng đất màu mỡ để những người kinh doanh online tận dụng cơ hội để phát triển. Vậy làm thế nào để xây dựng được một kênh TikTok “triệu view” với lượt theo dõi khủng. Hôm nay, hãy cùng Simple Page tìm hiểu những mẫu kịch bản TikTok triệu view nhé !
Thế nào là kịch bản TikTok ?
Cũng giống như những loại kịch bản thông thường, kịch bản video Tiktok là một bản phác thảo, bản nháp nội dung theo trình tự thời gian của các hình ảnh, cảnh quay, cách diễn, và âm thanh, lồng, tiếng, âm nhạc mà sẽ xuất hiện trong Video của bạn.
Mục đích của việc phải viết trước kịch bản TikTok trước khi tiến hành quay là nhằm tránh những trở ngại hoặc thiếu sót trong quá trình quay phim cũng như hậu kỳ.
TikTok được biết đến là nền tảng có sức mạnh “cá nhân hóa” nội dung khổng lồ, do đó để nổi bật được trên TikTok, mỗi video nên là một câu chuyện thu hút để có thể trở nên gần gũi hơn với các nhóm công chúng mục tiêu.
Nào cùng Simple Page khám phá các mẫu kịch bản TikTok triệu view ngay lập tức !
Những mẫu kịch bản TikTok thu hút triệu view hiện nay
Chia sẻ kiến thức kiểu chuyên gia
Kịch bản TikTok chia sẻ kiến thức như một chuyên gia là những kịch bản mà ở đó những kiến thức đôi khi khó hiểu, chuyên ngành được “chẻ” nhỏ, trở thành những dạng nội dung đơn giản, dễ hiểu và lồng ghép một chút hình thức giải trí.
Những nội dung được đưa vào trong mẫu kịch bản Tiktok dù là những kiến thức chuyên ngành nhưng lại thuộc mối quan tâm chung của người, vì vậy mới dễ thu hút. Những video kiểu này thường ngoài việc nêu lý thuyết thì thường được lồng ghép những case-study (tình huống) thực tế hoặc đang là trend để tăng độ thu hút và hấp dẫn của video.
Kịch bản TikTok kiểu này rất phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt trong những lĩnh vực như dịch vụ, tài chính – ngân hàng, giáo dục, Marketing, y tế, bất động sản, dược…
Mẫu kịch bản Tiktok tạo tình huống gây tranh cãi
Đây được coi là một dạng kịch bản video TikTok khó, vì ranh giới giữa việc tạo được drama một cách vừa phải, đủ để gây tranh cãi tạo hiệu ứng so với một tình huống lố, dễ bị tẩy chay là rất mong manh.
Những tình huống gây tranh cãi có thể được lấy cảm hứng từ đời thật và được “kịch tính hóa” nhằm tạo ra sự bàn luận, tranh cãi cần thiết. Đôi khi những tình huống gây tranh cãi này lại rất phù hợp những TikTok bán hàng nhằm thu hút người xem. Đôi khi cũng có những cá nhân sử dụng dạng kịch bản này nhằm nổi tiếng một cách nhanh chóng.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi triển khai dạng kịch bản TikTok này, bởi nếu nó phản tác dụng thì sẽ “lợi bất cập hại” cho chính kênh TikTok của doanh nghiệp bạn.
Hưởng ứng theo trend
Ưu điểm của dạng kịch bản theo trend hoặc những thử thách (challenge) trên TikTok chính là việc có thể triển khai một cách nhanh chóng và không cần đầu tư quá nhiều. Thậm chí một số video có thể “lên xu hướng” nhanh chóng, bạn có thể tạo kịch bản triệu view chỉ bằng cách bắt chước giọng điệu, câu nói nào đó đang nổi bật.
Những nội dung đơn thuần của kịch bản này thường là nhảy, múa theo nhạc hoặc trình diễn một số tài lẻ khác.
Kịch bản video TikTok kiểu này thường được áp dụng với những thương hiệu lớn và có khả năng kết hợp với một đội ngũ KOLs chuyên nghiệp.
Review sản phẩm, dịch vụ
Đây được xem là một trong những mẫu kịch bản TikTok mà bạn vừa được trải nghiệm sản phẩm, vừa “hái ra tiền”, vừa từ phía nhãn hàng, vừa từ phía người xem.
Tuy nhiên, để review một sản phẩm một cách công tâm, thu hút thì không phải điều đơn giản. Những kịch bản review sản phẩm TikTok cũng hợp với xu hướng KOC (những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) đang rất thịnh hàng trong năm 2022 này.
Những sản phẩm, thương hiệu có thể áp dụng cách thức này như: đồ công nghệ, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ lưu trú, thời trang – làm đẹp…
Mẫu kịch bản Tiktok hướng dẫn DIY
Kịch bản TikTok của những video theo kiểu DIY (Do It Yourself – Tự làm) khá đơn giản, thường chỉ quay từng bước thực hiện và lồng nhạc, thu âm thanh… Tuy nhiên, khâu quan trọng chính là bạn phải sở hữu một kỹ năng, một tài lẻ nào đó đủ điêu luyện để hướng dẫn lại những video đó cho mọi người.
Những kỹ năng mà bạn có thể thực hiện cho mẫu kịch bản video ngắn này như: nấu ăn, đan móc, vẽ tranh, bullet journal (trang trí sổ)…
Tổng kết
Tóm lại, với những mẫu kịch bản TikTok có sẵn sẽ giúp bạn soạn thảo ra những bản sao dễ dàng hơn và thu hút người xem hơn. Dù với dạng kịch bản video, bạn cũng nên nhớ rằng, dù thời lượng ngắn, đôi khi chỉ 15-20s nhưng không vì thế mà quá trình chuẩn bị và hậu kỳ được đơn giản đi. Vì vậy để thu hút người xem, mang lại giá trị cao hơn, bạn nên tập trung vào xây dựng kịch bản thật chỉnh chu để đạt được mục đich nhé.
Nguồn: Tổng hợp bởi Thùy Duyên
Có thể bạn quan tâm