Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Bí quyết xây dựng chiến lược mở rộng thị trường hiệu quả

Vân Anh Bởi Vân Anh
16/12/2023
Trong Kiến thức Marketing
23
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Mở rộng thị trường là quá trình mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp hoặc sản phẩm đến các khu vực, địa điểm mới hoặc đối tượng khách hàng mới. Đây là một chiến lược chiếm lĩnh thêm thị trường mới để tăng cường doanh số bán hàng và tăng cường tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp. Xem ngay bên dưới để hiểu chi tiết hơn nhé!!!

Mục lục bài viết

  • Khái niệm mở rộng thị trường là gì?
  • Lợi ích của mở rộng thị trường là gì?
  • Ví dụ về mở rộng thị trường
  • Các bước mở rộng thị trường hiệu quả
  • Tạm kết

Khái niệm mở rộng thị trường là gì?

Mở rộng thị trường là một chiến lược tăng trưởng liên quan đến việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp cho một thị trường mới. Thị trường mới này thường nằm ngoài khu vực địa lý hiện tại mà doanh nghiệp đang hoạt động. Mục tiêu của chiến lược này có thể bao gồm:

  • Chiếm thị phần, tăng doanh thu
  • Đa dạng hóa đầu tư
  • Giảm chi phí
  • Sáp nhập và mua lại

Khái niệm mở rộng thị trường là gì?Việc lên kế hoạch mở rộng thị trường là quan trọng để đảm bảo rằng doanh nghiệp có chiến lược hợp lý, hiệu quả và có thể đối mặt với các thách thức của thị trường mới.

Lợi ích của mở rộng thị trường là gì?

Giảm Chi Phí:

Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của chiến lược mở rộng thị trường là giảm chi phí theo đuổi thị trường mới. Bằng cách lập kế hoạch trước, doanh nghiệp có thể tránh được những sai lầm không đáng có như lãng phí tài nguyên.

Chiến lược mở rộng giúp doanh nghiệp tập trung vào những sản phẩm hoặc dịch vụ có nhiều khả năng thành công nhất trong thị trường mà doanh nghiệp đang nhắm mục tiêu. nhờ đó có thể tiết kiệm chi phí nghiên cứu và phát triển, chi phí tiếp thị và các chi phí chung khác.

Giảm Thiểu Rủi Ro:

Bằng cách dành thời gian để lập kế hoạch cẩn thận, các doanh nghiệp đang có ý định mở rộng thị trường có thể tránh được những cạm bẫy tiềm ẩn, những trở ngại không lường trước và những quyết định mạo hiểm có thể dẫn đến những thất bại tốn kém.Giảm Thiểu Rủi Ro:

Ngụy biện chi phí chìm là một ví dụ điển hình về việc không có chiến lược mở rộng thị trường có thể dẫn đến quyết định sai lầm như thế nào. Sai lầm này là xu hướng tự nhiên của con người khi đầu tư nhiều hơn vào thứ gì đó sau khi chúng ta bỏ tiền vào đó, xuất phát từ niềm tin sai lầm rằng nếu bạn đã đầu tư thời gian, tiền bạc hoặc nguồn lực vào thứ gì đó, bạn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn.

Mang Lại Nhiều Cơ Hội Kinh Doanh Hơn:

Chiến lược mở rộng thị trường cũng giúp doanh nghiệp xác định các cơ hội tiềm ẩn. Bằng cách thực hiện một cách tiếp cận toàn diện và có hệ thống để nghiên cứu thị trường, các doanh nghiệp có thể phát hiện ra những thị trường mới mà họ có thể đã bỏ qua.

Sẽ tốt hơn nếu sớm tìm hiểu về các thị trường tiềm năng hơn là sau khi doanh nghiệp đã đầu tư thời gian, tiền bạc và nguồn lực vào đó. Chiến lược có thể giúp doanh nghiệp tránh được cạm bẫy này bằng cách phát hiện ra những thị trường tiềm năng trước khi chúng bị bỏ lỡ.

Ví dụ về mở rộng thị trường

Vinamilk là một ví dụ điển hình khi mở rộng thành công sang các thị trường mới. Được thành lập vào năm 1976, Vinamilk bắt đầu mở rộng quốc tế vào năm 1997 và ngày nay đã có mặt trên hơn 40 quốc gia.

Mục tiêu của chiến lược mở rộng thị trường của Vinamilk là xây dựng thương hiệu sữa nhiều giá trị nhất Đông Nam Á và trở thành thương hiệu hàng đầu trong việc đổi mới các sản phẩm từ sữa. Điều này được thể hiện qua các chiến lược cụ thể như sau:

  • Gia tăng thị phần: Vinamilk đã hợp tác với nhiều nhà máy sản xuất sữa tại nhiều tỉnh thành lớn của Việt Nam. Đồng thời, họ đã đa dạng hóa sản phẩm trên thị trường bằng cách nhập khẩu sản phẩm từ nước ngoài.
  • Tăng số lượng thị trường: Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm sang hơn 40 quốc gia, bao gồm cả những thị trường khó tính như Nhật, Mỹ, Úc, Thái Lan.
  • Thâm nhập vào thị trường cao cấp: Vinamilk đã mở rộng vào phân khúc thị trường cao cấp thông qua việc hợp tác với các tập đoàn lớn trên thế giới, như Campina – tập đoàn sữa lớn nhất châu Âu đến từ Hà Lan.

Ví dụ về mở rộng thị trườngChiến lược đã không chỉ giúp Vinamilk giữ vững vị trí trên thị trường nội địa mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường quốc tế.

Các bước mở rộng thị trường hiệu quả

Bước 1: Tạo Kế Hoạch Tổng Quan:
Trước hết, xác định lý do bạn muốn mở rộng và viết ra lý do, thị trường mới bạn muốn tiếp cận, và tại sao đây là chiến lược thành công.

Bước 2: Đánh Giá Năng Lực Công Ty:
Sử dụng phân tích SWOT để xác định điểm mạnh, cơ hội, nhược điểm, và thách thức. Tìm cách khắc phục nhược điểm và tận dụng cơ hội.

Bước 3: Xác Định Thị Trường và Khách Hàng Mục Tiêu:
Xác định thị trường mới và khách hàng mục tiêu. Xây dựng chân dung người mua và tìm cách tiếp cận mới.

Bước 4: Xác Định Kênh Truyền Thông:
Xác định các kênh tiếp thị, từ cửa hàng đến quảng cáo trả tiền trên mạng xã hội. Tìm hiểu cách tiếp cận mục tiêu mới.Các bước mở rộng thị trường hiệu quả

Bước 5: Xây Dựng Ngân Sách Tiếp Thị:
Đặt một ngân sách tiếp thị hợp lý. Nhớ rằng kết quả không xuất hiện ngay, cần thời gian để đầu tư trở nên hiệu quả.

Bước 6: Thực Hiện Kế Hoạch Hành Động:
Thực hiện các chiến lược như mở rộng kênh, thu hút khán giả mới, tập trung vào thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và giới thiệu sản phẩm mới.

Bước 7: Theo Dõi và Đánh Giá:
Theo dõi kết quả và đánh giá chiến dịch. Điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu để tối ưu hóa hiệu suất.

Chiến lược mở rộng thị trường mang lại nhiều cơ hội kinh doanh khi được thực hiện một cách cẩn thận và hợp lý.

Tạm kết

Qua bài viết trên, hẳn là các bạn đã biết được bí quyết xây dựng chiến lược mở rộng thị trường hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đến các bạn, cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi. Chúc bạn thành công!!!

 

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Vân Anh

Vân Anh

Xin chào!!! Mình là Vân Anh

Bài viết liên quan

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

04/06/2024
1.2k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.6k
Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

Bí quyết lập bản đồ định vị thương hiệu và 3 CASE STUDY thành công

30/05/2024
1.4k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

01/10/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất

28/02/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Trả lời 5W1H

Các chiến lược điều chỉnh giá hiệu quả

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.2k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.2k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25.1k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17