Chạy quảng cáo hoài mà doanh thu về lèo tèo không bù được chi phí bỏ ra thì bạn thử xem lại mình có đang mắc phải 1 trong 9 nguyên nhân quảng cáo Facebook Google không hiệu quả hay không nhé.
Mục lục bài viết
1. Sản phẩm
– Sản phẩm được mình nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần và luôn đứng số 1 vì mọi hoạt động đều hướng về nó. Sản phẩm phải có lượng tốt đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì mới tính đến các bước sau. (còn nếu bạn làm sản phẩm rác thì chắc chắn sẽ không đi được lâu dài)
2. Kênh quảng cáo không phù hợp
– Mỗi kênh quảng cáo luôn có đặc điểm hành vi người dùng khác nhau, bạn phải hiểu được người dùng ở từng kênh này có sẽ có hành vi ra sao để tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất.
Ví dụ: Facebook ads là kênh quảng cáo CHỦ ĐỘNG tác động vào nhận thức khách hàng để tạo ra nhu cầu mua còn Google Ads lại là kênh THỤ ĐỘNG chờ khách hàng có nhu cầu sẽ tìm kiếm để mua hàng.
Vậy sản phẩm của bạn đang phù hợp với kênh nào?
3. Hình thức quảng cáo không hiệu quả
– Là cách thể hiện quảng cáo để người dùng xem cũng như cách tương tác với họ.
Ví dụ: nếu bạn bán mặt hàng tiêu dùng, thời trang dễ xuống tiền thì nên chạy tương tác và inbox để người dùng dễ dàng hỏi mua nhất. Không nên bắt họ phải đặt hàng trên website vì sẽ qua rất nhiều bước làm giảm tỷ lệ đặt hàng.
Bán mặt hàng giá trị cao thì phải để khách hàng trải nghiệm sự cao cấp của sản phẩm thông qua xem video hay đọc thông tin tại website/landing page, bằng cách này vừa nâng tầm của khách hàng vừa tăng giá trị cho sản phẩm.
4. Nội dung quảng cáo kém hấp dẫn
– Nếu sản phẩm của bạn tốt mà nội dung quảng cáo từ mô tả đến hình ảnh thiết kế thiếu hấp dẫn thì khách hàng cũng sẽ lướt qua.
5. Thời điểm quảng cáo
– Khi làm kinh doanh bạn phải nắm rất nhiều thông tin thị trường có thể tác động đến khách hàng mục tiêu.
Ví dụ: nên chạy quảng cáo ngân sách cao vào 2 tuần đầu tháng để chăm sóc chốt khách đến cuối tháng hơn là để ngân sách rải đều vì đầu tháng là lúc mọi người nhận lương, cuối tháng sẽ trong tình trạng “cạn ví”. Điển hình là đợt sale 5-5 của các Sàn TMĐT vào đúng thời điểm nhận lương của mọi người.
Ví dụ 2: khi dịch bùng phát trở lại thì mảng thời trang, tiêu dùng sẽ giảm mạnh do cách ly xã hội, người dân hủy các kế hoạch du lịch.
6. Đối thủ quá mạnh
Nếu bạn tham gia thị trường đã có quá nhiều đối thủ cạnh tranh và nhiều ông lớn thì khách hàng đã và đang bội thực với các mẫu quảng cáo của ngành, vì vậy dù bạn có làm tốt đến đâu thì với bất lợi là người đến sau cùng số vốn nhỏ sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn.
7. Sai khách hàng mục tiêu
Không biết khách hàng mục tiêu là ai? Họ ở đâu trên Internet? Cách tiếp cận họ như thế nào? … thì cho dù bạn có sản phẩm tốt đến đâu vẫn sẽ không bán được hàng.
8. Chi phí cồng kềnh
Đôi khi quảng cáo của bạn đang ở hiệu suất tốt nhất nhưng bạn lại thấy không hiệu quả đó là bởi các yếu tố khác chưa được tối ưu.
Ví dụ bạn muốn tăng lợi nhuận thì ngoài việc ép chi phí QC xuống thì tại sao không nghĩ đến giảm giá nhập và các chi phí khác xuống.
9. Năng lực chốt tư vấn bán hàng
Kịch bản tư vấn bán hàng cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp để tỷ lệ chốt sale, bạn cần liên tục học hỏi và tối ưu kỹ năng tư vấn bán hàng cho đội ngũ.
Nếu bạn đang mắc phải các lỗi trên thì nên khắc phục để sớm mang lại hiệu quả quảng cáo để đỡ tốn thêm chi phí nhé. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công !
Nguồn Nguyên Phong.
Ánh Tuyết – Tổng hợp và Edit.
Có thể bạn quan tâm: