Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Phân tích thành công của 3 case study nhờ Tiktok Marketing trong thời đại Covid-19

Phân tích thành công của 3 case study nhờ Tiktok Marketing trong thời đại Covid-19

Admin Bởi Admin
16/08/2021
Trong Tiktok, Tin tức chung
37
Chia Sẻ
1.9k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

2020 là một năm của Tiktok Marketing. Tiktok là social platform có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, hơn cả Facebook, Instagram và đã đạt hơn 2 tỷ lượt download trong tháng 4/2020. Không chỉ tăng về lượng người dùng mà các thương hiệu cũng đang muốn lấn sân sang platform này cho các chiến dịch marketing của mình. Năm vừa qua cũng là một năm đầy cơ hội và thách thức cho các nhãn hàng. Hãy cùng Simple Page phân tích thành công của 3 case study nhờ tiktok marketing dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn về những insight giúp cho thương hiệu thành công trong năm 2021.

Xem thêm: Cách tạo Bio Tiktok tại Biopage.vn

#1 – Idahoan Foods

Một điều đáng lưu ý trong thời điểm dịch bùng phát và lockdown toàn cầu đó là sự gia tăng của content về đồ ăn. Từ những món ăn viral như Cà phê bọt biển, bánh mì chuối hay pancake ngũ cốc, user đều muốn nhanh chóng thực hiện những món đó tại căn bếp nhà mình và tìm hiểu về các công thức nấu ăn trong thời gian cách ly tại nhà.

Điều đó đã mở ra cơ hội đặc biệt cho nhãn hàng Idahoan Foods, một công ty khoai tây nghiền ăn liền tại Mỹ muốn nhắm đến đối tượng Gen Z nhưng luôn gặp khó khăn để tiếp cận phân khúc khách hàng này. Để mang thương hiệu đến gần với người tiêu dùng trong thời điểm content về ẩm thực đang gây bão trên TikTok, Idahoan đã sáng tạo và kết hợp với những người làm TikTok nổi tiếng để giúp Idahoan Food trở nên nổi bật hơn và xuất hiện không thông qua quảng cáo nhiều nhất có thể.

@idahoanfoods

It’s #MagicMonday with @nico_bisesi! How does he do it?! #IdahoanMash

♬ original sound – Idahoan Foods

Idahoan Foods và những chiến dịch TikTok marketing thành công

Với mong muốn tạo brand awareness, Idahoan Foods đã dùng đến hai influencer activation khác nhau với sự tham gia của 14 influencer. Các influencer này cũng được phân tích độ phù hợp nhờ những công cụ phân tích TikTok cụ thể như Bytesights. Với activation đầu tiên thì Idahoan Foods đã kết hợp hai công thức hiệu quả và viral nhất của TikTok đó là âm nhạc và vũ đạo. Đầu tiên thì agency của Idahoan đã tạo ra một bản nhạc có chứa hình ảnh thương hiệu Idahoan Foods trong đó. Sau đó tạo vũ đạo riêng cho bài kèm hashtag dance challenge #mashoutchallenge.

Thử thách chỉ đơn giản gồm hai bước nhảy trong video “Mashed Potato Dance” nổi tiếng những năm 60. Vì vậy mà nó rất dễ thực hiện và có thể phù hợp với bất kỳ lứa tuổi nào. Ban đầu Idahoan Foods dự kiến sẽ có 2 triệu view cho activation này nhưng cuối cùng họ đã thu về gần gấp 4 lần với hơn 7.6 triệu view. Bản nhạc nền thì được 178 user sử dụng lại cho content của mình và đạt đến lượt nghe kỷ lục là 50 ngàn.

Mashed Potato Dance của Idahoan Foods đã thu hút được nhiều người (Nguồn: Idahoan Foods)

Chiến dịch activation thứ hai là để lồng ghép sản phẩm một cách hài hước giúp cho các user bắt đầu có cái nhìn tích cực về nhãn hàng. Cách tốt nhất để làm được điều đó chính là thông qua những người dành toàn bộ thời gian để làm content trên TikTok và hiểu được audience thích hay không thích gì. Idahoan cho Influencer tự do sáng tạo video theo cách của riêng mình và phù hợp với từng tệp khách hàng khác nhau.

Kết quả của chiến dịch rất bất ngờ. Idahoan đã tăng độ nhận dạng thương hiệu với lượt view tăng 700%, đạt 14 triệu view trong suốt chiến dịch. Còn video của các influencer đạt engagement rate lên đến 20.13%, vượt hẳn so với mức 14% tiêu chuẩn của ngành thực phẩm trên TikTok. Cuối cùng tài khoản TikTok của Idahoan Foods đã tăng thêm 3700 follower sau chiến dịch.

#2 Vestiaire Collective

Content cho mảng thời trang đã tăng vọt vào đầu năm 2020 và không có dấu hiệu chậm lại. Dior đã tổ chức buổi diễn thời trang virtual live đầu tiên trên TikTok tạo nên xu hướng cho ngành công nghiệp thời trang thượng lưu. TikTok còn có cả #TikTokFashionMonth diễn ra vào tháng 9. Các thương hiệu thời trang mặc nhà vì vậy cũng bắt đầu nhận thấy được tiềm năng của kênh này và đầu tư ngân sách vào TikTok.

Vestiaire Collective là một ví dụ điển hình của ngành thời trang xa xỉ đã xây dựng hình ảnh thương hiệu trên TikTok và xem đây là một kênh để tăng trưởng chính trong giai đoạn nhiều thay đổi như năm 2020. Vestiaire Collective là một platform hàng đầu thế giới về hàng thời trang xa xỉ secondhand. Vestiaire Collective cũng muốn nhắm đến Gen Z tại Mỹ với mục tiêu giới thiệu cho mọi người về tính năng “direct shipping” (giao hàng trực tiếp) và tăng lượt cài đặt app tiết kiệm chi phí so với Instagram.

@vestiairecollective

@nataliataylorofficial got a look we’re living for. Get a slice of it by finding her profile on our app #vestiairecollectivedrip

♬ son original – Vestiaire Collective

Chiến dịch TikTok marketing của Vestiaire Collective (Nguồn video: Tiktok).

Với định hướng đó, Vestiaire Collective đã dùng cả organic influencer activation và paid ads. Họ đã dùng 8 Influencers được lựa chọn kỹ lưỡng để tạo nên những video thu hút với thông điệp CTA kêu gọi mọi người cài đặt app và tăng conversion rate.

Định hướng ban đầu là các influencer sẽ tạo dáng với những item có được từ Vestiaire Collective như một người mua hàng thật sự. Nhưng influencer đã sáng tạo để không trùng lặp với nhau và kết hợp những phụ kiện trang phục một cách khá “chất”. Thương hiệu cũng để các influencer tự do sáng tạo cho những video đó không giống như một quảng cáo chỉ để bán hàng. Nhờ đó mà app này đã có thêm hơn 1000 lượt cài đặt organic mới và conversion rate là 17.5%.

Nhằm đạt CPI hiệu quả về chi phí, Vestiaire Collective cũng thực hiện A/B testing để chọn ra quảng cáo hiệu quả nhất và nhân đôi kinh phí cho quảng cáo đó. Các paid ads này mang đến thêm hơn 4000 lượt cài đặt app trong khi chi phí CPI giảm đến 50% so với các kênh khác như Instagram hay Youtube.

Cuối cùng thì Vestiaire Collective đã có gấp đôi lượt view mong muốn và đạt đến 1,307,200 view trong suốt chiến dịch nên sau đó họ đã quyết định làm thêm một campaign khác trên kênh này với mục tiêu cao hơn là 2,6 triệu view với cùng mức CPI. Vestiaire Collective cũng quyết định dùng TikTok để chinh phục những thị trường khác ngoài Mỹ như UK và EU.

#3 Wrap Me In Plastic

Hiện nay ít có bài hát nào nổi tiếng mà không thông qua kênh TikTok. Không phải TikTok sẽ khiến tất cả các bài hát trở nên viral. Nhưng với hơn 2000 nghệ sĩ trên khắp thế giới là những người biết cách kết hợp các ca khúc và những influencer biết cách biến tấu âm nhạc theo một cách đặc biệt thì những bài hát này rất dễ trở nên nổi tiếng.

Bài hát “Wrap Me in Plastic” của Chromance và Marcus Layton chính là ví dụ điển hình cho cơn sốt âm nhạc trên TikTok. Bài hát đã có nhiều người cosplay và hát lại khiến cho các video liên quan đến bài đã đạt đến 100k video trên TikTok một cách nhanh chóng. Những thị trường mà Wrap Me In Plastic muốn nhắm tới là US, UK, Nga, Brazil và Đức.

Để làm được điều đó thì Wrap Me In Plastic đã sáng tạo ra một vũ đạo cho riêng kênh TikTok. Họ đã chọn influencer nổi tiếng @itsahlyssa để tạo ra một vũ đạo bắt mắt phù hợp với bài hát và nhờ cô ấy chia sẻ với các follower của mình. Sau đó thì có rất nhiều influencer đã tiếp tục theo trend này làm cho chiến dịch trở thành một trend organic vào thời điểm đó.

@imjoeyreed

What a JOURNEY this is for us 🎉 Excited to announce our YouTube channel covering the whole experience!! Subscribe now! (link in bio) 🔥 @tosha__ptp

♬ Wrap Me In Plastic (Slowed Down Version) – CHROMANCE & Marcus Layton

Wrap Me In Plastic dance đã trở thành hiện tượng trên TikTok (Nguồn video: Tiktok). 

Sau đó những bản remix của bài hát này cũng trở nên nổi tiếng trên TikTok và đã tạo nên #photogenicchallenge với hơn 85.6 triệu view. Còn tài khoản @imjoeyreed thì trở nên viral nhờ một điệu nhảy anh ấy sáng tạo trên nền nhạc remix của bài hát và đã đạt tới 19.7 triệu view, 1.7 triệu like. Vì vậy chiến dịch sau đó họ cũng tiếp tục với dance trend này ở cả thị trường UK, Nga, Đức và Brazil.

Kết quả, sau activation đầu thì Wrap Me In Plastic đã có thêm 250k influencer và hơn 2.1 triệu view với engagement rate lên đến 18.41%. Có đến hơn 25k user đã sử dụng lại bài hát cho content của mình chỉ trong hai tuần đầu. Chiến dịch thứ hai ở Russia, Brazil, Germany và UK thì có đến hơn 9.2 triệu view với hơn 1.5 triệu user mới sáng tạo nội dung từ bài hát này, tăng engagement rate lên đến 20%. Các activation này đã hoàn thành xuất sắc vai trò tăng độ nhận dạng và engagement cho bài hát trên TikTok với hơn 822.8k video sử dụng bài hát gốc và 6.8 triệu video sử dụng bản remix.

Mọi TikTok marketing case study thành công đều có những điểm chung là tham khảo từ các chuyên gia, cần có kinh nghiệm và tính hiệu quả. Đây đều là những case điển hình để bạn học hỏi và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Sưu tầm.

Có thể bạn quan tâm: 

  • 4 cách Marketing trên Tiktok “vùng đất hứa” cho doanh nghiệp
  • Tiktok Lead Generation – Giải pháp Thu hút khách hàng tiềm năng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
  • Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok từ A-Z mới nhất 2020
  • 9 nguyên nhân quảng cáo không mang lại hiệu quả như ý

 

Chỉa Sẻ15Chỉa Sẻ3Tweet9
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Công cụ kiểm tra website chuẩn SEO

TOP 15 công cụ kiểm tra website chuẩn SEO hiệu quả

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.8k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.6k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17