Trong marketing có 1 khái niệm là Promotion mix, vậy khái niệm này là gì? Hãy xem bài viết bên dưới nhé!
Mục lục bài viết
Promotion mix là gì?
Promotion mix hay còn gọi là Quảng cáo kết hợp – đây là cách bạn vận dụng các phương thức quảng cáo khác nhau để truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu.
Sự quan trọng của Promotion mix
Cải thiện hiệu quả của các chiến dịch khuyến mại
Khuyến mại là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào, vì vậy các công ty phát triển một hỗn hợp khuyến mại, nỗ lực hết sức để thực hiện khuyến mại đúng nơi, vào đúng thời điểm và đến đúng đối tượng. Nó giúp một người tận dụng tối đa các nguồn tiếp thị của họ bằng cách tối ưu hóa ngân sách và tiết kiệm thời gian.
Giúp phân khúc tệp khách hàng mục tiêu
Để phát triển một hỗn hợp khuyến mãi hấp dẫn, một công ty cần xác định đối tượng mục tiêu của mình. Người đăng ký tiềm năng có thể bao gồm nhiều nhóm người khác nhau có điểm chung, ví dụ: tuổi, giới tính, sở thích, v.v. và tất cả họ đều yêu cầu một cách tiếp cận riêng. Kết hợp quảng cáo là một phương pháp chính để truyền tải thông điệp khuyến mại có liên quan qua kênh phù hợp nhất cho từng phân khúc.
Tăng trải nghiệm với khách hàng
Các công ty phát triển một hỗn hợp khuyến mãi cố gắng nói ngôn ngữ của người tiêu dùng của họ. Nếu được chuẩn bị đúng cách, nó sẽ giúp xây dựng niềm tin giữa thương hiệu và khách hàng. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng . Ví dụ: các chiến dịch email tự động giúp đạt được những mục tiêu này bằng cách phản hồi hành động của mọi người ngay lập tức.
Tạo sự thu hút
Mọi người bị tấn công với đủ loại quảng cáo tại mỗi lượt. Với sự kết hợp quảng cáo, bạn có thể nổi bật giữa đám đông mà không tạo ra sự hỗn loạn trong đầu khách hàng. Các công ty thành công làm cho chất lượng chiếm ưu thế hơn số lượng, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ vào đúng nơi và đúng thời điểm.
Các thành phần của Promotion Mix
Quảng cáo
Đây là hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ phi cá nhân. Các nhà tiếp thị sử dụng quảng cáo như một công cụ quan trọng để tăng nhận thức về thương hiệu. Các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo cho nhiều người sử dụng email, trang web, quảng cáo biểu ngữ, truyền hình, đài phát thanh, v.v.
Bán hàng trực tiếp
Đây là giao tiếp 1-1 giữa đại diện bán hàng và khách hàng tiềm năng. Bán hàng trực tiếp ảnh hưởng đến mọi người để quyết định mua một số sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu của bạn vì người đại diện bán hàng có thể điều chỉnh chương trình khuyến mãi một cách chính xác cho những người có nhiều khả năng mua hàng nhất. Mặt khác, đây là hình thức bán hàng tốn kém nhất vì các công ty cần trả tiền cho thời gian của một người.
Khuyến mại
Đây là một tập hợp các hoạt động ngắn hạn được thiết kế để khuyến khích mua hàng ngay lập tức. Khuyến mại là một chiến dịch sử dụng các ưu đãi nhạy cảm với thời gian – bán hàng, giảm giá, phiếu thưởng, v.v., để thu hút người tiêu dùng hiện tại và thu hút nhiều đối tượng hơn. Nhiều công ty coi đây là thành phần cốt lõi trong các nỗ lực tiếp thị của họ, mặc dù đôi khi nó là kiểu giao tiếp khó chịu nhất đối với mọi người.
Quan hệ công chúng
Loại phương thức quảng cáo này quyết định cách mọi người đối xử với thương hiệu. Các công ty sử dụng PR cố gắng xây dựng hình ảnh thương hiệu vững chắc và hấp dẫn bằng cách đưa những câu chuyện tin tức thú vị về hoạt động của họ trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, quan hệ công chúng không được công ty kiểm soát hoàn toàn vì một số bài đánh giá và trang web có thể làm nổi bật thương hiệu một cách tiêu cực. Nếu một công ty giải quyết được những vấn đề này một cách thỏa đáng, mọi người sẽ thưởng cho họ bằng những lời truyền miệng tích cực.
Mẹo khai thác quảng cáo kết hợp
Xác định đối tượng mục tiêu
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và tận dụng các chiến thuật kết hợp quảng cáo. Tạo hồ sơ khách hàng của bạn để tìm hiểu cách cung cấp cho mọi người những sản phẩm họ cần.
Tuân theo quy tắc năm chữ P
Năm yếu tố hình thành thành công của tiếp thị khuyến mại: bạn bán gì (Product, bạn muốn bao nhiêu (Price), cách bạn cung cấp (Promotion), nơi bạn bán (Place) và bạn bán nó cho ai (People). Thực hiện năm chữ P này của tiếp thị và cung cấp cho khách hàng của bạn những gì họ cần vào thời điểm thuận tiện nhất.
Cung cấp cho mọi người những thông tin hữu ích
Thể hiện các sản phẩm và dịch vụ bạn bán Giải thích điều gì khiến chúng trở nên độc đáo và tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn chứ không phải sản phẩm của ai khác. Tạo đánh giá so sánh sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng các kênh tiếp thị phù hợp
Tìm hiểu kênh liên lạc nào là thuận tiện nhất cho khán giả của bạn. Hãy thử truyền tải cùng một thông điệp qua các kênh khác nhau và kiểm tra xem kênh nào hoạt động tốt nhất với khách hàng của bạn.
Dựa vào các yếu tố kết hợp quảng cáo phù hợp
Bán hàng cá nhân thường chỉ hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ do chi phí cao và khả năng tiếp cận thấp. Tuy nhiên, mọi doanh nghiệp đều có thể đủ khả năng để hiển thị quảng cáo và tiếp thị qua email. Phát triển một hệ thống giao tiếp cân bằng với khán giả phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Thực hiện phân đoạn
Công cụ này nhắm mục tiêu đến đối tượng bằng cách chia nó thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên các điểm tương đồng. Với SendPulse, phân đoạn hoạt động với email, SMS và thông báo đẩy trên web.
Theo dõi các xu hướng tiếp thị
Khi tiếp thị qua internet phát triển, các kênh giao tiếp mới với khách hàng xuất hiện. Theo dõi các xu hướng tiếp thị để có thể tiếp cận khách hàng của bạn theo cách họ thích.
=> Ngoài ra quý anh/chị cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page, Thiết kế hình ảnh, chăm sóc Fanpage, Tăng Follow FB, Instagram – TikTok – Tăng view like FB thì liên hệ thông tin sau!
+ ZALO 0336988676 0
Có thể bạn quan tâm: