Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

4 Quy trình Marketing trên Instagram hiệu quả

4 Quy trình Marketing trên Instagram hiệu quả

Admin Bởi Admin
13/02/2023
Trong Tin tức chung
54
Chia Sẻ
2.7k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Bạn đã từng sử dụng Instagram như một social bình thường khác, tương tác với bạn bè như trò tiêu khiển hay sử dụng nó để kinh doanh, xây dựng thương hiệu,…? 4 quy trình marketing trên instagram sau đây sẽ giúp bạn xây dựng chiến dịch dễ dàng.

Instagram với hơn 40 tỷ hình ảnh được chia sẻ và 400 triệu người dùng mỗi tháng, tạo ra trung bình 80 triệu hình ảnh mỗi ngày. Được thiết kế trên nền tảng di động cùng với sức mạnh chia sẻ từ mạng xã hội qua việc chia sẻ những hình ảnh đã tạo nên một cộng đồng người sử dụng trên toàn thế giới.

Khi mọi người tham gia một cộng đồng trên Instagram thì các thương hiệu sẽ có cơ hội để thu hút fans của họ: Các bài đăng trên Instagram có tỷ lệ tương tác của mỗi người theo dõi là 4.21%, nhiều hơn 58 lần so với Facebook và nhiều hơn 120 lần so với Twitter. Điều đó cho thấy bạn cần phải xây dựng chiến lược marketing trên Instagram nếu muốn phát triển thương hiệu của bạn trên nền tảng này.

Những tính năng được đề cập đến trong bài viết này bao gồm:

Social media engagement suite
Audience targeting
Publishing calendar
Instagram management
Instagram analytics

Mục lục bài viết

  • 1. Xác định mục tiêu Marketing trên Instagram
  • 2. Chiến lược nội dung Marketing trên Instagram
  • 3. Thiết lập phong cách Marketing trên Instagram
  • 4. Đẩy mạnh tốc độ tương tác, thiết lập quản lý cộng đồng
  • 4. Phân tích kết quả

1. Xác định mục tiêu Marketing trên Instagram

Instagram tập trung vào việc chia sẻ thông qua thị giác và cung cấp một nền tảng độc đáo để giới thiệu văn hóa và con gười của bạn, ngoài ra còn có sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tính di động của ứng dụng giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được những khoảnh khắc, tạo cho những người theo dõi cơ hội để tương tác với thương hiệu của bạn theo cách thoải mái hơn và tức thời hơn các mạng xã hội khác. Tùy thuộc vào ngành, thương hiệu và các chỉ số hoạt động chính của bạn thì khi xây dựng quy trình marketing trên Instagram, bạn có thể nhắm một vài mục tiêu như sau:

  • Gia tăng nhận thức về thương hiệu.
  • Chứng minh văn hóa công ty.
  • Giới thiệu đội của bạn và tuyển dụng những tài năng mới.
  • Gia tăng sự cam kết và lòng trung thành của khách hàng.
  • Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.
  • Tăng cường và bổ sung kinh nghiệm sự kiện.
  • Khuyến khích sự gắn kết của người tiêu dùng với thương hiệu của bạn.
  • Chia sẻ tin tức của công ty.
  • Phát triển cộng đồng của bạn.
  • Kết nối những người có ảnh hưởng.
  • Tăng doanh số bán hàng thông qua ứng dụng bên thứ 3.

Khi bạn tiếp tục phát triển với việc xây dựng chiến lược marketing trên Instagram của bạn thì những mục tiêu này sẽ hướng dẫn bạn trong việc xác định được cách tiếp cận tốt nhất đối với từng phần của quy trình xây dựng chiến lược marketing trên Instagram.

quy trình marketing trên instagram

2. Chiến lược nội dung Marketing trên Instagram

Nội dung là nền tảng Instagram. Rất nhiều doanh nghiệp B2C sử dụng Instagram cho việc giới thiệu sản phẩm của họ, trong khi các công ty B2B thường tập trung vào văn hóa công ty và tuyển dụng đội nhóm, cách tiếp cận đúng sẽ là một trong những cách giới thiệu thương hiệu của bạn tốt nhất. Dựa trên đối tượng mục tiêu và các mục tiêu của bạn, hãy phát triển một kế hoạch cung cấp nội dung bắt mắt tới cộng đồng của bạn dựa trên cơ sở phù hợp.

2.1 Xây dựng nội dung chủ đề

Xem lại các mục tiêu và xác định khía cạnh nào của thương hiệu sẽ được giới thiệu trong nội dung Instagram của bạn. Các sản phẩm, dịch vụ, thành viên đội nhóm và nền văn hoá, tất cả đều có tiềm năng phong phú về chủ đề theo thời gian trước khi xây dựng quy trình marketing trên instagram. Một khi bạn có một danh sách các chủ đề với nội dung cụ thể, hãy suy nghĩ các chủ đề có thể áp dụng với hình ảnh và video của bạn.

Ví dụ: Các đồ ăn của Dunkin Donuts thường đặt các dịch vụ của họ ở phía trước và trung tâm, bao gồm cả dịch vụ quanh năm và theo mùa vụ bằng cách đính kèm các nội dung bài đăng vào các ngày lễ lớn và sự kiện.

Xây dựng nội dung chủ đề

2.2 Xác định các loại nội dung và tỷ lệ

Instagram bắt đầu như một ứng dụng chia sẻ ảnh, nhưng những người dùng sáng tạo đã xuất bản mọi thứ từ video cho đến đồ hoạ và ảnh động. Khi lên kế hoạch cho nội dung của mình, bạn cần cân nhắc trong việc cân bằng các loại nội dung sẽ làm việc tốt nhất với các nguồn lực mà bạn có và mức độ tương tác mà bạn muốn từ người dùng.

Khi xây dựng chiến lược marketing trên Instagram thì bạn cần có các vấn đề chất lượng và dành thời gian để tạo ra các nội dung tốt nhất có thể. Nếu bạn không có đủ nguồn lực, thời gian, kỹ năng hoặc mức độ thoải mái để thực hiện video ở mức độ mà bạn muốn, bạn có thể chọn không xuất bản video hoặc lưu trữ và sử dụng nó cho các chiến dịch và chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Instagram còn cung cấp một số ứng dụng bổ sung giúp bạn có thể sáng tạo nhiều hơn với các bài đăng của mình. Bộ ứng dụng Instagram bao gồm Hyperlapse, Layout và Boomerang, cho phép người dùng tạo ra những video, hình ảnh và ảnh GIFs tương ứng. Các ứng dụng bổ sung này cho phép thương hiệu và người tiêu dùng tạo ra nội dung độc đáo trên Instagram mà không cần đến khả năng thiết kế hoặc sản xuất video.

Xác định nội dung và tỷ lệ bài đăng

2.3 Đặt lịch linh hoạt cho nội dung

Để thiết lập và duy trì sự hiện diện tích cực trên Instagram, bạn cần xác định tần suất mà bạn sẽ đăng bài. Sau đó, bạn nên phát triển một lịch nội dung xoay quanh các chủ đề của bạn và tích hợp các ngày và chiến dịch chính.

Một số nội dung tốt nhất cho Instagram sẽ xảy ra tự phát, đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là làm nổi bật văn hóa công ty hoặc các sự kiện. Bằng cách chuẩn bị nội dung và thiết lập một lịch trình tổng thể từ trước, bạn có thể linh hoạt để tận dụng các cơ hội khi chúng xảy ra.

=> Mọi người cần tư vấn về thiết kế Website, thiết kế Landing Page, Thiết kế hình ảnh, chăm sóc Fanpage, Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Tăng Follow FB, Instagram – TikTok – Tăng view like FB thì liên hệ thông tin Admin !

 + ZALO 0336988676 

+  FACEBOOK: THOẠI NGHIÊM

2.4 Xem xét, lưu trữ nội dung được tạo bởi người dùng

Nếu các thành viên trong cộng đồng Instagram đang chia sẻ nội dung của riêng họ với thương hiệu của bạn, bạn sẽ có quyền truy cập vào một kho chứa nội dung có tiềm năng. Việc lưu giữ nội dung từ người hâm mộ của bạn cho phép bạn thu hút sự tham gia của người dùng và tạo động lực cho những người dùng của bạn chia sẻ những cách sáng tạo riêng của họ qua việc tương tác với các sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty của bạn.

Hãy đảm bảo xem lại tài khoản của người dùng và các bài đăng khác trước khi chia sẻ nội dung của họ để đánh giá liệu có nên gắn thương hiệu của bạn với họ bằng cách chia sẻ hình ảnh của họ hay không. Thực tế thì hãy hỏi người khác, trước khi chia sẻ “nhồi nhét” một hình ảnh.

Ví dụ: Pottery Barn đã thực hiện công việc tuyệt vời nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách khuyến khích người dùng Instagram sử dụng thẻ hashtag #mypotterybarn để những hình ảnh của họ được chia sẻ thông qua thương hiệu. Khi chỉnh sửa ảnh của khách hàng, Pottery Barn sử dụng phụ đề để bình luận về bản gốc, thường đưa ra lời khen cho nhiếp ảnh gia và luôn đề cập đến các mặt hàng đồ gốm cụ thể.

Xem xét, lưu trữ nội dung được tạo bởi người dùng

Một điều cần lưu ý khi xây dựng chiến lược marketing trên Instagram là luôn luôn cung cấp sự tin tưởng bằng cách đề cập nguồn gốc của ảnh trong phần chú thích của bạn và cung cấp cho người dùng của bạn thông tin chi tiết về cách làm thế nào để chia sẻ nhiều ảnh hơn về cái mà thương hiệu của bạn có thể có trong tương lai.

Bạn có thể tìm thấy nội dung do người dùng tạo trên Instagram bằng cách theo dõi thẻ hastag gắn với thương hiệu của bạn và địa điểm kinh doanh.

3. Thiết lập phong cách Marketing trên Instagram

Một tiếng nói nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội là chìa khóa để xây dựng thương hiệu của bạn cũng như là chìa khóa trong việc xây dựng chiến lược marketing trên Instagram, và trên một nền tảng hình ảnh như Instagram thì nhu cầu về thẩm mỹ càng được xem xét kỹ càng hơn.

Thiết lập phong cách marketing trên instagram

Ngay cả khi một người có trách nhiệm quản lý tài khoản Instagram cho thương hiệu của bạn thì cũng cần thiết lập các nguyên tắc về thành phần của ảnh và video, thẻ hashtag, caption, tag bạn bè,… để đảm bảo rằng nội dung của bạn trên Instagram là một phần của việc trải nghiệm thương hiệu một cách thống nhất cho những người theo dõi bạn.

4. Đẩy mạnh tốc độ tương tác, thiết lập quản lý cộng đồng

Từ việc lưu trữ UGC để khuyến khích đối thoại và xây dựng một cộng đồng, Instagram cung cấp những tiềm năng rất lớn cho sự tham gia của người theo dõi. Nếu bạn tiếp tục xuất bản và bỏ qua tương tác thì bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội để phát triển nội dung bằng cách tương tác với người hâm mộ và tiếp cận người dùng mới.

– Tối ưu hóa liên kết và tiểu sử

Bạn có thể đưa liên kết vào trong phần tiểu sử của Instagram. mục tiêu của bạn là hướng lưu lượng truy cập trở lại trang web hoặc blog của bạn thì hãy đặt liên kết trong profile của bạn và chú thích nó trong từng bài viết bằng cách sử dụng văn bản như “link in profile” trong caption của bạn.

Tối ưu hóa liên kết và tiểu sử

– Theo dõi những tài khoản khác

Bạn muốn lưu giữ nội dung gì thông qua Instagram? Hãy theo dõi những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn. Đó cũng là một phần trong xây dựng chiến lược marketing trên Instagram.[hình]

-Quản lý bình luận, đề cập & tin nhắn trực tiếp

Nếu thương hiệu của bạn nhận được một lượng lớn tương tác trên Instagram, có thể khó đảm bảo rằng không có thông báo nào rơi vào các vết nứt. Có rất nhiều công cụ quản lí Instagram bạn có thể dùng, mình dùng rất nhiều bên, bạn có thể google nó cũng ra nhiều. Một thằng mình thấy cũng khá ok là của sprout luôn.
[hình]
– Theo dõi thẻ hastag & thẻ địa điểm

Một cách khác để biết ai đang nói về thương hiệu của bạn, ngay cả khi họ không đề cập đến bạn bằng việc theo dõi các thẻ hastag thương hiệu. Những thẻ hastag này thường bao gồm tên thương hiệu của bạn và bất kỳ lỗi chính tả phổ biến nào như: tên sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện và các điều khoản liên quan đến tổ chức của bạn.

– Tìm kiếm và khám phá

Bạn có thể xác định những thẻ hastag phổ biến trong lĩnh vực của bạn nhằm theo dõi sự tương tác và sử dụng nó ngay trong các bài đăng của chính bạn.

=> Mọi người cần tư vấn về thiết kế Website, thiết kế Landing Page, Thiết kế hình ảnh, chăm sóc Fanpage, Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Tăng Follow FB, Instagram – TikTok – Tăng view like FB thì liên hệ thông tin Admin !

 + ZALO 0336988676 

+  FACEBOOK: THOẠI NGHIÊM

4. Phân tích kết quả

Phân tích Instagram có thể giúp bạn theo dõi tương tác của người dùng, xác định các bài đăng hàng đầu của bạn, khám phá ra những người có ảnh hưởng và nhiều hơn thế nữa.

Phân tích kết quả marketing trên instagram

Khi xem những tin nhắn đã gửi cho bạn, phân tích số lượng bình luận và số lượt thích đã nhận, cũng như tỷ lệ tương tác cho mỗi bài đăng, sẽ cho bạn thấy các loại nội dung hoạt động khác nhau như thế nào. Tỷ lệ tương tác chính là tỷ lệ phần trăm số lượt thích cộng với bình luận trên bài đăng, chia cho số người theo dõi tài khoản tại thời điểm bài đăng được gửi đi.

Việc theo dõi nội dung của bạn hoạt động như thế nào và mức độ gia tăng của những người theo dõi bạn cũng vô cùng quan trọng khi xây dựng chiến lược marketing trên Instagram. Nó cho phép bạn điều chỉnh chiến lược marketing trên Instagram theo thời gian. Điều này cho phép bạn truyền tải nhiều nội dung hơn tới những khán giả của bạn để giúp tối ưu hóa các kế hoạch cho các chiến dịch trong tương lai.

Nguồn: Sưu tầm.

 

 

Có thể bạn quan tâm: 

  • GIẢI PHÁP KINH DOANH HIỆU QUẢ TRÊN INSTAGRAM
  • Tips bán hàng qua Stories Facebook/Instagram
  • Instagram Marketing là gì? Xu hướng Marketing mới nhất 2020
  • 5 cách kinh doanh online trên tiktok lợi nhuận cao 2021
Chỉa Sẻ22Chỉa Sẻ4Tweet14
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
9 nguyên nhân quảng cáo không mang lại hiệu quả như ý

9 nguyên nhân quảng cáo không mang lại hiệu quả như ý

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.9k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.6k
Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

25/04/2025
5.7k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17