Landingpage đang ngày một lên ngôi. Việc sử dụng Landingpage để chạy quảng cao được xem là một chiến lược marketing hiệu quả. Việc xây dựng Landingpage không khó nhưng sử dụng nó sao cho hiệu quả lại chẳng dễ dàng. Hy vọng những lời khuyên sau đây sẽ giúp anh/chị có thể sử dụng landingpage hiệu quả để công việc bán hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
Mục lục bài viết
Yêu cầu tiêu đề của Landingpage:
Có thể bạn đã đọc được ở đâu đó rằng: 50% hiệu quả của mẩu quảng cáo được đo lường bởi tiêu đề của nó. Cũng có nơi nói là 70%, thậm chí 80%.
Tiêu đề là yếu tố đầu tiên và là chìa khóa để thu hút đọc giả. Vậy làm sao để chiếc chìa khóa đó trở thành vạn năng?
- Hãy hứa hẹn những lợi ích cho khách hàng trong sản phẩm ngay trong tiêu đề.
- Hãy kích thích sự tò mò của khách hàng ngay trong tiêu đề bằng việc đặt những câu hỏi dạng IQ, hoặc dạng câu hỏi đã bao giờ, có được không,…
- Dùng các từ ngữ gây sự chú ý như: CẢNH BÁO, CẦN GẤP, HOT, ĐỘT PHÁ,..
- Sử dụng những từ ngữ đang là trào lưu trên mạng xã hội.
- Nêu bật lên những ưu thế của sản phẩm…
Hình ảnh là yếu tố cốt lõi để việc sử dụng landingpage mang lại hiệu quả:
Thay bằng phần text bạn hãy sử dụng hình ảnh để ngay khi khách hàng nhìn vào đã biết bạn đang bán gì. Yêu cầu hình ảnh phải thật trực quan và sinh động. Hình ảnh sẽ truyền tải thông điệp nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Đưa ý kiến khách hàng vào:
Điều này giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm của bạn. ảnh hưởng không nhỏ đến hành động mua hàng của khách hàng. Vì vậy, hãy biết tận dụng nó một cách khéo léo và khôn ngoan.
Tận dụng tối đa từ miễn phí:
Thông thường những lời kêu gọi như dùng thử sản phẩm, dịch vụ miễn phí sẽ gây được dấu ấn với khách hàng. Để tham gia chương trình khách hàng chỉ cần cung cấp 1 số thông tin như: Tên, địa chỉ thư điện tử… Nhưng đối với doanh nghiệp đây là thông tin cực kì quý giá mà không cần phải bỏ bất kì khoảng chi phí nào để có được. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu và tiếp thị.
Lời mời chào có điều kiện:
Những lời mời chào kèm thêm những điều kiện chẳng hạn như chỉ 10 chiếc duy nhất, hay 5 người đầu tiên hay trong ngày đầu tiên… Điều này sẽ thúc giục khách hàng hành động ngay vì nếu do dự sẽ mất mất cơ hội. Hơn thế đây cũng là dịp để thử nghiệm xem lời mời chào nào hiệu quả nhất.
Bạn có thể sử dụng một cái đồng hồ để ngược để tạo cho khách hàng cảm giác không thể bỏ lỡ. Cách này đã được tiki, sendo,… áp dụng và mang lại hiệu quả không nhỏ.
Sử dụng phương thức thanh toán linh hoạt:
Hãy làm vừa lòng khách hàng từ đầu đến cuối. Đừng để họ phật ý ở khâu cuối cùng là thanh toán. Vì thế nếu chỉ có một phương thức thanh toán sẽ hạn chế sự lựa chọn của họ và làm họ thấy không thoải mái.
Thử nghiệm:
Thử nghiệm để rút kinh nghiệm. Việc này sẽ giúp bạn biết landing page nào có tác dụng nhất. Từ đó phát triển nó và chuyển đổi thành khách hàng thật bằng cách chương trình tiếp thị ăn theo.
Trên là những lưu ý để anh/chị có thể xây dựng và sử dụng Landingpage hiệu quả. Chúc anh/chị thành công!
Nguyễn Hoài Bão – Digital Marketer Simplepage