Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Tìm hiểu định vị thương hiệu và cách phát triển thương hiệu

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
15/06/2020
Trong Marketing online
23
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Trước tiên, để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cần định nghĩa được định vị thương hiệu là gì và những chiến lược để thực hiện?

định vị thương hiệu

Tương tự như con người cần một vị thế trong xã hội để được tôn trọng và khẳng định bản thân thì thương hiệu chính là cách để doanh nghiệp khẳng định vị thế và sức ảnh hưởng của mình đến công chúng. Muốn tiếp cận và gây ảnh hưởng đến khách hàng thì chúng ta phải tạo ấn tượng và dấu ấn nổi bật giúp khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong suy nghĩ của họ.

Thương hiệu là nhãn hiệu được mọi người yêu mến. Thương hiệu là tạo nên sự khác biệt trong mắt người dùng.

Hôm nay BookOke sẽ giới thiệu đến bạn Phần 1 của 9 chiến lược định vị thương hiệu cơ bản mà bạn có thể áp dụng ngay.

1. Định vị dựa vào chất lượng:

Bạn hẳn cũng đã biết một trong những yếu tố quan trọng nhất để định vị một thương hiệu chính là chất lượng mà sản phẩm/dịch vụ đó mang lại. Chất lượng hay cảm nhận về chất lượng đều xuất phát từ những ý kiến và trải nghiệm của người tiêu dùng. Vậy nên sự cảm nhận về chất lượng của khách hàng sẽ là điểm mấu chốt giúp thương hiệu của bạn khẳng định thành công hay không.

định vị thương hiệu

2. Định vị dựa vào giá trị:

Đây chính xác là điều khách hàng mong đợi ở thương hiệu của bạn. Đã qua rồi thời mà giá trị của thương hiệu đi kèm với giá cao, hay hạng sang. Người dùng dần có xu hướng nhạy bén với giá cả lẫn giá trị của bất cứ một loại hàng hóa hay dịch vụ nào mang đến. Hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu mạnh ra đời với giá thành tầm trung nhưng vẫn giữ được giá trị rất tốt. Đây cũng là một trong nhiều giải pháp giúp bạn vừa định vị được thương hiệu lại vừa quảng bá được nhãn hàng của mình.

định vị thương hiệu

3. Định vị dựa vào tính năng:

Một chiến lược vô cùng thực tế và dễ hiểu. Bạn sử dụng những tính năng, đặc điểm hay những gì nổi bật của thương hiệu, tiếp cận người dùng theo hướng cho họ thấy rõ những lợi ích và điểm mạnh bạn mang đến, thông điệp rất rõ ràng và cụ thể, đồng thời, cung cấp các phương tiện hỗ trợ tốt sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm hơn trong mắt người dùng.

  • Ví dụ: Trong chiến dịch “BookOke POS” dành cho Nha khoa, ngoài việc tiến hành khảo sát, nghiên cứu và cập nhật các tính năng hữu dụng xuyên suốt quá trình vận hành tại các phòng khám lớn tại địa bàn TP.HCM, BookOke đã chỉ rõ điểm mạnh của máy POS là công cụ Quản lý hồ sơ bệnh án và tối đa hóa cơ hội kinh doanh cho các phòng khám. Bên cạnh đó, phía công ty còn đề xuất hỗ trợ thêm thiết bị tablet giúp nha sĩ dễ dàng cập nhật thông tin bệnh nhân tiếp theo trong tương lai.

Tuy nhiên, có một điểm trừ và là điều bất lợi mà mọi thương hiệu sẽ dễ gặp phải, chính là khi đối thủ cạnh tranh của bạn tung ra thị trường một sản phẩm/dịch vụ có tính năng ưu việt hơn, thì rõ ràng bạn sẽ ngay lập tức bị lép vế và kém cạnh.

4. Định vị dựa vào mối quan hệ:

Phương pháp này hiệu quả vô cùng khi đánh trúng vào tâm lý của khách hàng. Đó chính là thu hút và hấp dẫn họ vì tính chất liên quan và cộng hưởng trực tiếp đến người dùng. Đây chính là chiến lược định vị thương hiệu dựa vào khách hàng chủ chốt, chứ không phải dựa vào sản phẩm hay dịch vụ mà nhà cung cấp mang đến.

định vị thương hiệu

5. Định vị dựa vào mong muốn:

Đúng như tên gọi, chiến lược này chính là hướng đến mong ước của người dùng về một sản phẩm/dịch vụ, những nơi họ muốn đến, những mẫu người họ muốn trở thành hoặc những giá trị về tinh thần mà họ ao ước đạt được.

  • Ví dụ điển hình là Dove: Từ xưa đến nay họ không sử dụng các người mẫu đúng đối tượng khách hàng mục tiêu ở thực tế, Dove đã quyết định nói không với cách thức quảng cáo truyền thống này. Lý do đơn giản vì điều họ đang bán chính là ước mơ hoặc chí ít là những gì họ nghĩ phụ nữ đang mơ tưởng đến.

định vị thương hiệu

Trên đây là phần 1 của 9 chiến lược định vị thương hiệu mà BookOke – công ty giải pháp phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp, muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng bài biết này đã mang đến một số kiến thức cơ bản cần thiết cho bạn, nhưng chưa dừng ở đây, các chiến lược định vị vẫn còn phần 2 với những chia sẻ bổ ích hơn nữa, các bạn hãy đón xem và cùng nhau thảo luận nhé.

Theo BookOke

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu

7 cách quảng cáo nhà hàng ấn tượng nhất bạn nên biết!

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo qua Google ADS, Google Shopping

Cách quảng cáo đồng hồ kiếm triệu đơn

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo Facebook

8 cách quảng cáo khóa học thu hút học viên

28/09/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
kế hoạch kinh doanh nhà hàng

Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng như thế nào đem lại doanh thu cao nhất 2023

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.9k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.1k
facebook đang bị lỗi hôm nay 2023

Facebook đang bị lỗi hôm nay và cách khắc phục nhanh nhất (2024)

29/05/2024
18.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17