Mục lục bài viết
Landing Page Chung Gian Chuyển Đổi
Các trang đích trung gian chuyển đổi được tạo ra với mục đích đưa khách truy cập đến một trang bất kỳ nào khác như trang chủ, trang đăng ký hoặc video. Nó thường được thiết lập với nút tiêu đề và CTA như trang đích tiêu chuẩn, cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định mà trang của bạn đang quảng cáo.
Dạng Landing page này không tạo ra khách hàng tiềm năng tuy nhiên nó vẫn có lợi ích nhất định cho website của doanh nghiệp. Landing page trung gian chuyển đổi có thể thúc đẩy người dùng về nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp, nhắm đến đối tượng khách hàng đang quan tâm đến một sản phẩm, dịch vụ nào đó của doanh nghiệp và cung cấp cho họ nhiều thông tin để họ khám phá thương hiệu của bạn.
Landing Page Thu Thập Khách Hàng Tiềm Năng
Trang tạo khách hàng tiềm năng là một trong những loại trang đích phổ biến nhất và được thiết kế để thu thập thông tin có liên quan từ người xem của bạn và thu thập khách hàng tiềm năng. Thông tin được thu thập bằng cách sử dụng một biểu mẫu yêu cầu những thứ như tên, email và số điện thoại.
Các nhà tiếp thị B2B sử dụng loại trang đích này để xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng. Đôi khi họ cung cấp một cái gì đó miễn phí, như ebook hoặc webinar, để đổi lấy thông tin liên hệ. Các thương hiệu thương mại điện tử cũng có thể sử dụng các trang này để xây dựng danh sách, cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí hoặc các ưu đãi đặc biệt.
Landing Page Thương Mại Điện Tử
Thương mại điện tử là một lĩnh vực cực kỳ phát triển trên nền tảng công nghệ số. Tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử đều có sự hiện diện trên Internet mặc dù mục tiêu chính của trang web thương mại điện tử là khiến mọi người thêm thứ gì đó vào giỏ hàng và thanh toán và không nhất thiết phải tạo khách hàng tiềm năng hoặc cuộc gọi điện thoại. Nhưng các trang đích thương mại điện tử có thể được sử dụng như một loại nhấp qua để giới thiệu một sản phẩm cụ thể hoặc giảm giá. Người dùng có thể khám phá thêm thông tin về sản phẩm này và gia tăng cơ hội thêm nó vào giỏ hàng của mình.
Landing Page Microsite
Microsite là phiên bản giới hạn rút gọn của trang web chính của bạn và nó tập trung vào các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Microsites được sử dụng tốt nhất cho các công ty có một loạt các sản phẩm và dịch vụ thường không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ chính của doanh nghiệp. Các trang web này được tạo ra để được cụ thể trên một lĩnh vực kinh doanh. Web này vẫn cung cấp ngữ cảnh và thông tin hỗ trợ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ và chúng vẫn được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng chúng cụ thể và được thiết kế mạnh mẽ hơn cho người dùng truy cập và hành động chuyển đổi.
Splash Landing Page
Splash landing page là một trang giới thiệu chào khách hàng trước khi họ truy cập vào website. Nó thường được dùng để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các thông tin cần thiết. Ví dụ như bản tin mới nhất hoặc một cảnh báo. Tuy nhiên sử dụng trang này có thể gây khó chịu cho người dùng.
Landing Page Bán Hàng
Trang này được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi. Nó thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay bằng cách cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng có thể cần khi mua hàng. Những trang này có 2 loại: dạng ngắn và dạng dài. Landing page dạng ngắn thường dành cho những sản phẩm rẻ hơn và sử dụng một nút CTA duy nhất. Landing page dạng dài hữu ích khi bán những sản phẩm và dịch vụ phức tạp hơn. Vì những sản phẩm này khách hàng đòi hỏi nhiều minh chứng và thông tin. Trang dạng dài thường có 2 nút CTA – một ở đầu trang và một ở cuối trang.
Landing Page Dạng Gửi Tặng Món Quà, Giảm Giá
Hãy gửi cho độc giả của bạn một món quà miễn phí như áo phông hay bất kì món quà vật chất nào khác và đó là cách tuyệt vời để “làm hài lòng” khách hàng của bạn, cũng như được tiếp xúc với nhiều người miễn phí. (Nếu bạn cung cấp cho ai đó một chiếc áo phông miễn phí, mỗi khi họ mặc nó thì thương hiệu của bạn đang tiếp cận một khán giả mới.)
Với landing page này, doanh nghiệp không chỉ thu thập được địa chỉ email mà còn thu thập được cả địa chỉ thực để bạn có thể gửi quà cho họ. Mặc dù đây không phải là ưu tiên cho inbound marketing, nhưng nó vẫn mở một đường truyền thông khác cho tương lai nếu cần. Nội dung trên trang này có thể bao gồm:
Một hình ảnh của món quà miễn phí
Hãy lựa chọn một dạng Landing Page phù hợp cho doanh nghiệp hoặc cho sản phẩm của mình và tiến hành khởi tạo dễ dàng tại nên tảng thiết kế Simple Page với các bước kẻo thả đơn giản chỉ cần 30 phút là bạn đã có thể hoàn thành một LandingPage hoản chỉnh rồi !
Chúc các bạn thành công nhé !