Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

VẬN DỤNG “NGÀY ĐẶC BIỆT” TRONG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI NHẰM THÚC ĐẨY DOANH SỐ

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
15/08/2020
Trong Marketing online
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Khuyến mãi giảm giá liên tục đều đặn mỗi ngày mà không có thông điệp gì sẽ khiến khách hàng nhàm chán hay thậm chí cho rằng bạn đang lừa phỉnh họ. Nhưng một chương trình khuyến mãi được sinh ra có lí do thì sẽ khiến khách hàng chú ý và “trân trọng” hơn nhiều. Bài viết này mình sẽ chia sẻ về việc vận dụng “Ngày đặc biệt” trong việc xây dựng chương trình khuyến mãi mà mình đã thành công.

“NGÀY ĐẶC BIỆT” LÀ NGÀY GÌ?

“Ngày đặc biệt” – Hay chính xác hơn là một cái cớ chính thức cho chương trình khuyến mãi. Đại ý là không phải tự dưng tui khuyến mãi đâu, mà vì hôm nay là ngày đặc biệt nên mới khuyến mãi nha, quý lắm đó nha, không phải lúc nào cũng có đâu.

Bạn có thể chọn “Ngày đặc biệt” để chạy chương trình dựa trên lịch các sự kiện chính thống quan trọng có tác động đến hành vi mua sắm, VD như Giáng sinh, 8/3, 20/10, Tết Dương, Black Friday, Lễ độc thân hay như các ngày trùng trong tháng: 6/6, 7/7, 8/8…. Hoặc chọn ngày gắn với sự kiện của Công ty/ Thương hiệu: Sinh nhật, Kỉ niệm ngày thành lập… Hoặc thậm chí tự nghĩ ra luôn, giống như cách Alibaba đã tự nghĩ ra ngày độc thân 11/11.

Khi chương trình khuyến mãi gắn với ngày đặc biệt hay sự kiện nào đó, sẽ khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn và cảm thấy tin tưởng hơn vào khuyến mãi của bạn.

CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH KHUYẾN MÃI GẮN VỚI “NGÀY ĐẶC BIỆT”

1. Xác định “Ngày đặc biệt”

– Bạn xem lịch và xem lại các sự kiện nổi bật để quyết định ngày nào sẽ là “Ngày đặc biệt”.

2. Tính toán KPI đặt ra cho chương trình

– Tính toán KPI dành cho chương trình này: Sẽ mang về bao nhiêu doanh thu, tương đương với bao nhiêu đơn hàng, mức KM sẽ là bao nhiêu… Cái này là phải tính toán dựa trên cơ sở thực tế chứ không phải là mong muốn suông nha, vì có thể bạn mong chục tỷ nhưng hệ thống thì không đảm nổi thì chịu CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI NHẰM THÚC ĐẨY DOANH SỐ=)))). Thường thì tình toán KPI sẽ dựa trên mức doanh thu/ đơn hàng trung bình ngày, số lượng hàng đang có, giá trị hàng hoá đang có, mức kì vọng bạn đặt ra….

3. Xác định quy mô chương trình

– Căn cứ trên KPI bạn đã tính để xác định xem quy mô chương trình sẽ to hay nhỏ hay trung bình, diễn ra bao ngày là đủ, truyền thông trước, sau như thế nào…

– Mình lấy ví dụ dựa trên case study thực tế là chương trình mình đã triển khai, mình chỉ chạy 1 Ngày đặc biệt duy nhất, và KPI là x5 so với ngày thường – cũng không quá lớn, nên mình xác định sẽ truyền thông trong 5 ngày. (4 ngày trước chương trình và 1 ngày chính).

– Từ việc xác định quy mô mình sẽ tính toán và suy nghĩ phải làm những gì ở bước 4.

4. Xây dựng scheme chương trình

– Đầu tiên, vì nó là “Ngày đặc biệt” nên trong thông điệp truyền thông mình sẽ nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại cái ngày đó bằng cả câu chữ và hình ảnh để khách hàng ghi nhớ.

– Tiếp theo, mình sẽ triển khai một vài hoạt động nho nhỏ gắn với con số của “Ngày đặc biệt”, ví dụ như chơi game, tạo online event… Nội dung truyền thông của các hoạt động này cũng phải đề cập đến chương trình “Ngày đặc biệt”.

– Trước ngày diễn ra 1 ngày, mình sẽ đăng thông báo chính thức về chương trình và các sản phẩm ưu đãi trong chương trình để tạo chủ đề thảo luận cho khách hàng trong lúc chờ đợi và nhắc khách, mời khách tham gia trên tất cả các post cũ.

– Tại thời điểm diễn ra đăng ngay một thông báo đã đến giờ diễn ra và liên tục cập nhật tình hình cho khách hàng, tạo tâm lý mua ngay kẻo hết.

– Kết thúc chương trình, tạo chủ đề thảo luận để nắm được trải nghiệm của khách và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

5. Tổng kết

– Theo dõi và cập nhật liên tục số liệu kinh doanh để có hướng điều chỉnh kịp thời.

– Có báo cáo để thống kê hiệu quả chương trình và rút kinh nghiệm.

P.s: Mình có cảm hứng để viết bài chia sẻ này dựa trên chủ đề tâm lý học trong Marketing mà anh Phúc Trần tạo vì chiến thuật này mình xây dựng cũng dựa trên nền tảng về tâm lý khách hàng. Để tìm hiểu thêm và có thể ứng dụng, các bạn có thể tham khảo cách làm promotion của Shopee, Lazada, Alibaba và đọc các sách về khách hàng, tâm lý học.

Cảm ơn các bạn đã chịu đọc hết, mình mong nhận được thêm ý kiến và chia sẻ của các bạn. Mình xin đính kèm kết quả chương trình mình đã triển khai cho 1 brand mà mình đang hợp tác thời gian gần đây (không phải Shopee) ^^

Theo FB Cheryl Vu

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu

7 cách quảng cáo nhà hàng ấn tượng nhất bạn nên biết!

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo qua Google ADS, Google Shopping

Cách quảng cáo đồng hồ kiếm triệu đơn

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo Facebook

8 cách quảng cáo khóa học thu hút học viên

28/09/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO của Tik Tok Ads

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO của Tik Tok Ads

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.1k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.1k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17