Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Vì sao chiến dịch Influencer Marketing của bạn thất bại?

Content Writer Bởi Content Writer
21/03/2022
Trong Kiến thức Marketing, Social Media
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Chiến dịch Influencer Marketing sẽ không thể đạt hiệu quả về mặt truyền thông lẫn doanh số như mong đợi, thậm chí là thất bại nếu bạn mắc phải những sai lầm sau đây.

Không biết cách chọn Influencer

Mạng xã hội ngày một phát triển và trở thành nền tảng mà Influencer sử dụng để thể hiện sức ảnh hưởng của mình. Lượng follow, subscribe lên đến con số hàng nghìn, hàng triệu chính là thế mạnh giúp các Influencer/KOL gây ấn tượng mạnh mẽ đối với các nhãn hàng.

Tuy nhiên, nếu nhãn hàng chỉ dựa vào những con số này để chọn Influencer thì sẽ là một sai lầm lớn. Thay vào đó, sự phù hợp đối với chiến dịch, đặc biệt là tệp người theo dõi của Influencer mới chính là điều cần được quan tâm nhiều hơn.

Trước tiên,bạn phải xác định được đối tượng khách hàng cần tiếp cận là những ai (đặc điểm, hành vi, vị trí sinh sống, sở thích, insight, nền tảng hoạt động…). Từ đó, chúng ta mới xét đến việc tệp người theo dõi của Influencer có trùng với đối tượng khách hàng tiềm năng hay không.

influencer marketing

Sự phù hợp của Influencer đối với tinh thần của chiến dịch cũng quan trọng không kém. Từ hoạt động nghệ thuật, đời sống, phong cách, cá tính, mức độ tương tác, nền tảng thế mạnh… của Influencer cần được phân tích kỹ. Khi tìm được Influencer phù hợp, không những chiến dịch có thể viral, lan tỏa thông điệp rộng rãi mà còn giúp nhãn hàng xây dựng hình ảnh đẹp, khẳng định vị thế trong mắt khách hàng.

Bạn có thể tìm kiếm các thông tin phân tích, đánh giá chi tiết về từng Influencer tại Influencer Discovery để có cái nhìn rõ nét trước khi đưa ra quyết định.

Nội dung chiến dịch kém hấp dẫn, nặng tính quảng cáo

Những ý tưởng và thông điệp mới mẻ sẽ dễ dàng tiếp cận đến người dùng hiện đại. Vì vậy, chiến dịch đòi hỏi nhãn hàng phải nắm bắt tốt insight để tạo nên những content phù hợp nhất.

Mặt khác, người dùng hiện nay đã không còn thích xem quảng cáo như trước. Các bài đăng của Influencer có sự xuất hiện của các sản phẩm quảng cáo thường bị lướt qua nhanh thay vì dừng lại xem.

Các nhãn hàng cũng thường rất “tham lam” khi yêu cầu Influencer phải đưa quá nhiều thông tin về sản phẩm và thương hiệu vào content. Điều này sẽ gây tác dụng ngược nhiều hơn là thuyết phục họ tiếp nhận thông tin và mua hàng.

Thay vào đó, nhãn hàng nên xác định rõ thông điệp, mục tiêu, yêu cầu cụ thể của mình và để Influencer có sự tự do nhiều hơn trong việc sáng tạo content. Chính cá tính, sự gần gũi và am hiểu người theo dõi của Influencer sẽ giúp content có thể dễ dàng tiếp cận hơn qua các kênh mạng xã hội mà họ sở hữu.

Kế hoạch truyền thông chưa tối ưu

Đừng nghĩ rằng, Influencer Marketing chỉ là thuê người theo dõi chụp ảnh và đăng bài quảng cáo. Từ việc chọn Influencer, số lượng người, đường dây nội dung, thời gian đăng tải, các hoạt động liên quan (sự kiện, mini game…) đều phải được lên kế hoạch cụ thể và hợp lý để mang lại hiệu quả.

Influencer marketing

Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch thì giải pháp tốt nhất chính là kết hợp cùng những agency, đặc biệt là platform có công nghệ chuyên biệt để hỗ trợ. Một đề xuất đáng tham khảo cho bạn là 7SAT – đơn vị Influencer Platform hàng đầu hiện nay với kinh nghiệm thực hiện rất nhiều những chiến dịch thành công cùng Vinamilk, Vinasoy, Lavie… và những SEMs khác trên thị trường.

Quá kỳ vọng vào kết quả

Nhiều người mong đợi rằng Influencer Marketing sẽ mang đến những kết quả bán hàng bùng nổ. Thực tế, kết quả về doanh số là cả một quá trình tác động, thay đổi hành vi và suy nghĩ của người dùng về sản phẩm. Chúng không thể có được ngay khi vừa thực hiện một chiến dịch nhỏ lẻ. Vì vậy, việc áp đặt KPI bán hàng vào chiến dịch Influencer Marketing là có thể sẽ không khả quan.

Tuy nhiên, nếu như kết hợp Influencer Marketing và Social Commerce thì sẽ là một lợi thế lớn. Đây cũng chính là xu hướng được các nhãn hàng lựa chọn. Theo đó, các Influencer tham gia chiến dịch truyền thông sẽ đi kèm với việc đặt link giới thiệu sản phẩm.

Dựa vào số lượng click mua hàng từ người dùng, Influencer sẽ được chia hoa hồng tương ứng. Đây chính là động lực để họ tạo nên nhiều content chất lượng hơn và giúp nhãn hàng tăng trưởng mạnh về mặt doanh số.

Từ bỏ Influencer Marketing sau những lần thất bại

Nếu kết quả từ chiến dịch Influencer Marketing trước không khả quan thì cũng không đồng nghĩa với việc điều đó sẽ lặp lại ở chiến dịch sau. Chúng ta cần đúc kết kinh nghiệm từ những gì đã làm, đặc biệt là lưu trữ, phân tích những chiến dịch cũ để có hướng đi mới.

Các Influencer Platform trên thị trường đã sớm nắm bắt được điều này và tạo nên những ứng dụng mới để tối ưu hóa kết quả. Campaign Manager là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Đơn vị 7SAT đã tích hợp các tính năng phân tích dữ liệu, cập nhật thông tin tức thời, phân tích hội thoại, đánh giá kết quả, lưu trữ dữ liệu chiến dịch… vào ứng dụng để quá trình thực hiện và đánh giá được diễn ra chuyên nghiệp, hiệu quả nhất.

Influencer marketing

Sự kết nối với hơn 16 nghìn Influencer, kinh nghiệm thực tế cùng sự hỗ trợ từ platform chính là thế mạnh để 7SAT mang đến những chiến dịch Influencer Marketing tối ưu nhất cho nhãn hàng.

 

Thảo Nhi – Simple Page

Nguồn bài viết: Brandsvietnam

 

 

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

11/06/2024
1.3k
Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

11/06/2024
1.3k
Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

04/06/2024
1.3k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.6k
Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

Bí quyết lập bản đồ định vị thương hiệu và 3 CASE STUDY thành công

30/05/2024
1.5k
Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

20/05/2024
2.6k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Khi nào cần xây dựng Content Direction?

Khi nào cần xây dựng Content Direction?

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
386.9k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
62.3k
Truy cập trang web http://pdf.gdrive.vip/vi/

5 cách lấy file từ Drive khi bị chặn download ai cũng làm được

02/02/2024
6.2k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17