• Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post
Đăng nhập
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Vì sao chiến dịch Influencer Marketing của bạn thất bại?

Vì sao chiến dịch Influencer Marketing của bạn thất bại?

Nguyễn Đức Vũ Bởi Nguyễn Đức Vũ
21/03/2022
Trong kiến thức marketing, Social Marketing
0
Rate this post

Chiến dịch Influencer Marketing sẽ không thể đạt hiệu quả về mặt truyền thông lẫn doanh số như mong đợi, thậm chí là thất bại nếu bạn mắc phải những sai lầm sau đây.

Mục lục

  • Không biết cách chọn Influencer
  • Nội dung chiến dịch kém hấp dẫn, nặng tính quảng cáo
  • Kế hoạch truyền thông chưa tối ưu
  • Quá kỳ vọng vào kết quả
  • Từ bỏ Influencer Marketing sau những lần thất bại

Không biết cách chọn Influencer

Mạng xã hội ngày một phát triển và trở thành nền tảng mà Influencer sử dụng để thể hiện sức ảnh hưởng của mình. Lượng follow, subscribe lên đến con số hàng nghìn, hàng triệu chính là thế mạnh giúp các Influencer/KOL gây ấn tượng mạnh mẽ đối với các nhãn hàng.

Tuy nhiên, nếu nhãn hàng chỉ dựa vào những con số này để chọn Influencer thì sẽ là một sai lầm lớn. Thay vào đó, sự phù hợp đối với chiến dịch, đặc biệt là tệp người theo dõi của Influencer mới chính là điều cần được quan tâm nhiều hơn.

Trước tiên,bạn phải xác định được đối tượng khách hàng cần tiếp cận là những ai (đặc điểm, hành vi, vị trí sinh sống, sở thích, insight, nền tảng hoạt động…). Từ đó, chúng ta mới xét đến việc tệp người theo dõi của Influencer có trùng với đối tượng khách hàng tiềm năng hay không.

influencer marketing

Sự phù hợp của Influencer đối với tinh thần của chiến dịch cũng quan trọng không kém. Từ hoạt động nghệ thuật, đời sống, phong cách, cá tính, mức độ tương tác, nền tảng thế mạnh… của Influencer cần được phân tích kỹ. Khi tìm được Influencer phù hợp, không những chiến dịch có thể viral, lan tỏa thông điệp rộng rãi mà còn giúp nhãn hàng xây dựng hình ảnh đẹp, khẳng định vị thế trong mắt khách hàng.

Bạn có thể tìm kiếm các thông tin phân tích, đánh giá chi tiết về từng Influencer tại Influencer Discovery để có cái nhìn rõ nét trước khi đưa ra quyết định.

Nội dung chiến dịch kém hấp dẫn, nặng tính quảng cáo

Những ý tưởng và thông điệp mới mẻ sẽ dễ dàng tiếp cận đến người dùng hiện đại. Vì vậy, chiến dịch đòi hỏi nhãn hàng phải nắm bắt tốt insight để tạo nên những content phù hợp nhất.

Mặt khác, người dùng hiện nay đã không còn thích xem quảng cáo như trước. Các bài đăng của Influencer có sự xuất hiện của các sản phẩm quảng cáo thường bị lướt qua nhanh thay vì dừng lại xem.

Các nhãn hàng cũng thường rất “tham lam” khi yêu cầu Influencer phải đưa quá nhiều thông tin về sản phẩm và thương hiệu vào content. Điều này sẽ gây tác dụng ngược nhiều hơn là thuyết phục họ tiếp nhận thông tin và mua hàng.

Thay vào đó, nhãn hàng nên xác định rõ thông điệp, mục tiêu, yêu cầu cụ thể của mình và để Influencer có sự tự do nhiều hơn trong việc sáng tạo content. Chính cá tính, sự gần gũi và am hiểu người theo dõi của Influencer sẽ giúp content có thể dễ dàng tiếp cận hơn qua các kênh mạng xã hội mà họ sở hữu.

Kế hoạch truyền thông chưa tối ưu

Đừng nghĩ rằng, Influencer Marketing chỉ là thuê người theo dõi chụp ảnh và đăng bài quảng cáo. Từ việc chọn Influencer, số lượng người, đường dây nội dung, thời gian đăng tải, các hoạt động liên quan (sự kiện, mini game…) đều phải được lên kế hoạch cụ thể và hợp lý để mang lại hiệu quả.

Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch thì giải pháp tốt nhất chính là kết hợp cùng những agency, đặc biệt là platform có công nghệ chuyên biệt để hỗ trợ. Một đề xuất đáng tham khảo cho bạn là 7SAT – đơn vị Influencer Platform hàng đầu hiện nay với kinh nghiệm thực hiện rất nhiều những chiến dịch thành công cùng Vinamilk, Vinasoy, Lavie… và những SEMs khác trên thị trường.

Quá kỳ vọng vào kết quả

Nhiều người mong đợi rằng Influencer Marketing sẽ mang đến những kết quả bán hàng bùng nổ. Thực tế, kết quả về doanh số là cả một quá trình tác động, thay đổi hành vi và suy nghĩ của người dùng về sản phẩm. Chúng không thể có được ngay khi vừa thực hiện một chiến dịch nhỏ lẻ. Vì vậy, việc áp đặt KPI bán hàng vào chiến dịch Influencer Marketing là có thể sẽ không khả quan.

Tuy nhiên, nếu như kết hợp Influencer Marketing và Social Commerce thì sẽ là một lợi thế lớn. Đây cũng chính là xu hướng được các nhãn hàng lựa chọn. Theo đó, các Influencer tham gia chiến dịch truyền thông sẽ đi kèm với việc đặt link giới thiệu sản phẩm.

Dựa vào số lượng click mua hàng từ người dùng, Influencer sẽ được chia hoa hồng tương ứng. Đây chính là động lực để họ tạo nên nhiều content chất lượng hơn và giúp nhãn hàng tăng trưởng mạnh về mặt doanh số.

Từ bỏ Influencer Marketing sau những lần thất bại

Nếu kết quả từ chiến dịch Influencer Marketing trước không khả quan thì cũng không đồng nghĩa với việc điều đó sẽ lặp lại ở chiến dịch sau. Chúng ta cần đúc kết kinh nghiệm từ những gì đã làm, đặc biệt là lưu trữ, phân tích những chiến dịch cũ để có hướng đi mới.

Các Influencer Platform trên thị trường đã sớm nắm bắt được điều này và tạo nên những ứng dụng mới để tối ưu hóa kết quả. Campaign Manager là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Đơn vị 7SAT đã tích hợp các tính năng phân tích dữ liệu, cập nhật thông tin tức thời, phân tích hội thoại, đánh giá kết quả, lưu trữ dữ liệu chiến dịch… vào ứng dụng để quá trình thực hiện và đánh giá được diễn ra chuyên nghiệp, hiệu quả nhất.

Sự kết nối với hơn 16 nghìn Influencer, kinh nghiệm thực tế cùng sự hỗ trợ từ platform chính là thế mạnh để 7SAT mang đến những chiến dịch Influencer Marketing tối ưu nhất cho nhãn hàng.

 

Thảo Nhi – Simple Page

Nguồn bài viết: Brandsvietnam

 

 

Bài Viết Trước

Chiến lược Marketing và Quảng cáo của Apple: Góc nhìn đáng học hỏi

Bài Viết Tiếp Theo

Khi nào cần xây dựng Content Direction?

Nguyễn Đức Vũ

Nguyễn Đức Vũ

Chuyên viên Thiết kế Landing Page tại Simplepage. Mình là blogger thích chia sẻ kiến thức, giá trị cho mọi người. Liên hệ tư vấn Thiết kế LDP: 033 223 4628

Bài viết liên quan

mua-like-fanpage
Thủ thuật mẹo Facebook

Có nên mua like Fanpage thay vì chạy quảng quảng cáo Facebook 2022 hay không?

06/07/2022
cach-viet-chu-in-dam-tren-facebook
Thủ thuật mẹo Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook đơn giản, nhanh chóng chỉ trong vòng 5s

30/06/2022
trang-web-dich-tieng-anh-chuyen-nganh
kiến thức marketing

Top 8 trang web dịch tiếng Anh chuyên ngành chuẩn nhất

30/06/2022
Bài Viết Tiếp Theo
Khi nào cần xây dựng Content Direction?

Khi nào cần xây dựng Content Direction?

8 Xu hướng Thiết kế Đồ họa cho chiến lược Marketing hiện đại vào năm 2022

8 Xu hướng Thiết kế Đồ họa cho chiến lược Marketing hiện đại vào năm 2022

Xu hướng content marketing trên TikTok

Xu hướng content marketing trên TikTok

Influencer Marketing trên thế giới đã phát triển như thế nào?

Influencer Marketing trên thế giới đã phát triển như thế nào?

Dành cho bạn

Khóa học thiết kế Landing Page
Khóa học quảng cáo đa kênh
Kho Ebook Kinh doanh Marketing
1000+ Mẫu Content bán hàng
1000+ Mẫu Landing Page chọn lọc
100+ Mẫu Bio links miễn phí
10 GB Tài liệu Digital Marketing

Bài viết xem nhiều

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

07/01/2022
Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2021 (1)

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2022

17/02/2022
nhung-cau-tuong-tac-hay-ban-hang-online

Tổng hợp những câu tương tác hay bán hàng Online hiệu quả 2021

07/01/2022
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0767.5555.98 (Hỗ trợ tư vấn sử dụng)
  • 0348.21.21.21 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
  • simplepagevn@gmail.com

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách Affliate
  • Tuyển dụng

KIẾN THỨC - TÀI LIỆU

  • Blog Kiến thức
  • Kho giao diện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học Quảng cáo
  • Tài liệu - Ebook kinh doanh

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tạo Bio Link miễn phí
  • Mẫu CV online
  • Web bán hàng TikShop
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post

KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE

Facebook Layer-group Youtube
DMCA.com Protection Status
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.