Bạn sẽ rất tụt mood nếu viết bài đăng Facebook mà chẳng có ai xem. Có thể do Facebook lỗi hiển thị, nick bạn kém tương tác hoặc đơn giản là nội dung bạn viết không hay.
Do đó để câu like được tốt hơn Simple Page gợi ý bạn 15 cách sau đây.
15 gợi ý để viết nội dung Facebook hay hơn
1.Nội dung “thẳng nhưng thật”
2.“Em bán sản phẩm Y + …+ nhé cả nhà”
Câu nói này có ý đồ rất rõ ràng: Nói cho cả Facebook của bạn biết rằng bạn đang bán loại hàng đó đấy, nếu có nhu cầu thì đến mua nhé.
3, Nội dung có tính hiếu kỳ
4, Nội dung liên quan chặt chẽ với Vấn đề của khách hàng
Boss chú ý là: Vấn đề của khách hàng khác với Nhu cầu của khách hàng, 2 cái này khác nhau. Boss có thể viết loại nội dung liên quan chặt chẽ đến Vấn đề của khách.
- Ví dụ 1: Vấn đề sự lo lắng mua tin hàng giả dịp cuối năm
- Ví dụ 2: Vấn đề lấy lòng cha mẹ chồng ( cha mẹ vợ) đợt về quê nghỉ Tết
- Ví dụ 2: Vấn đề trời lạnh dịp Tết
- Ví dụ 3: Vấn đề tích tiền cuối năm
5, Loại nội dung so sánh sản phẩm, so sánh giá
Loại nội dung này đặc biệt nhạy cảm, nhưng có tính có tính chuyển đổi thành quyết định mua hàng cao, bởi vì sau việc so sánh đó, nếu phù hợp khách hàng sẽ mua sản phẩm.
Bạn nên hạn chế sử dụng loại nội dung này, nên tung loại nội dung này ra khi khách hàng đã tin lời bạn nói.
6, Nên có hình ảnh trong bài đăng
Hình ảnh có tác động mạnh mẽ vào tiềm thức, tri thức của khách hàng, nhằm thể hiện ý đồ Uyên thâm, nhờ vậy chúng ta tạo dựng lòng tin nhằm bán hàng.
Ví dụ như hình ảnh sau quảng bá hiệu quả thông điệp về Môi trường:
7, Loại nội dung thành quả có chứng minh
Chẳng hạn như: “ Hôm nay em chạy khắp thành phố, chật vật mãi mới xong 100 khách, đúng là dịp cuối năm, chúc cả nhà bữa tối ngon miệng”.
Và hãy chứng minh nội dung bạn nói.
8, Loại nội dung thể hiện giá trị của khách hàng
Viết Status và Content cho loại nội dung này rất khó, thường thể hiện qua: Truyện, đoản văn, một thực tế sâu sắc gán liền với sản phẩm của bạn.
Đây là loại Nội dung rất được các thương hiệu lớn, công ty lớn sử dụng vì tập trung đến Giá trị cao nhất của khách hàng: Khẳng định, tự hiện bản thân mình. Nhưng nếu bạn không tự tin vào khả năng tôn vinh giá trị người khác, bạn không nên áp dụng, nếu bạn làm không tốt sẽ phản tác dụng.
9, Điều tử tế mà bạn đã làm
10, Nguồn gốc chất lượng sản phẩm
Loại nội dung nói trực tiếp về sản phẩm được bảo đảm bởi: Uy tín cá nhân của bạn + Nhà sản xuất sản phẩm.
11, Đứng trên vai người khổng lồ
Loại nội dung gắn liền với Người nổi tiếng, người có tiếng nói trọng lượng
12, Loại nội dung kết nối với giai tầng, tầng lớp xã hội
Nếu Boss bán sản phẩm liên quan đến địa vị và tầng lớp xã hội, bạn nên áp dụng loại nội dung này.
13, Loại nội dung Xu hướng Trends
Loại nội dung Xu hướng là điều khách hàng nghĩ đó là xu hướng, không phải điều bạn nghĩ.
14, Loại nội dung thể hiện sự hạnh phúc, ấm áp, tốt đẹp
Khoảng thời gian cuối năm, mỗi người đều có tâm trạng mong muốn được bình an, nếu bạn đưa vào những nội dung truyền tải giá trị hạnh phúc, khách hàng sẽ biết ơn bạn nhiều hơn.
15, Loại nội dung khuyến mãi, khuyến mại, chiết khấu, giảm giá, tặng thêm giá trị cộng thêm ( Xúc Tiến)
Trên là các gợi ý nên có trong bài đăng Facebook để thu hút tương tác hơn. Hãy áp dụng thử nhé! Chúc bạn thành công