• Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post
Dùng thử ngay
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Nghiên Cứu Marketing – Yếu Tố Quan Trọng Mang Đến Thành Công Cho Netflix

Nghiên Cứu Marketing – Yếu Tố Quan Trọng Mang Đến Thành Công Cho Netflix

Nguyễn Đức Vũ Bởi Nguyễn Đức Vũ
21/03/2022
Trong Case Study
0
5/5 - (1 vote)

Nhắc đến Netflix là người ta nghĩ ngay đến một nơi có thể lưu trữ nội dung video, phim ảnh trực tuyến khổng lồ. Thế giới hiện nay đang có xu hướng xem các nội dung giải trí như phim ảnh, video, chương trình truyền hình dưới dạng trực tuyến (stream) nhiều hơn so với dạng đĩa DVD, CD… như những năm trước đây. Với thư viện hơn 3781 tựa đề phim điện ảnh, 1940 phim dài tập và chương trình truyền hình, Netflix hiện đang dẫn đầu thị trường cung cấp nội dung số trực tuyến. Tính riêng tại Mỹ năm 2016, có hơn 51% dân số của quốc gia này xem các nội dung giải trí thông qua Netflix.

Một thống kê khác cho biết tổng người dùng Netflix trả phí trong quý 3 năm 2020 đạt 195 triệu người trên toàn thế giới, vượt mặt các đối thủ cạnh tranh tiềm năng khác như Amazon (150 triệu), Disney+ (60.5 triệu), Hulu (35.3 triệu). Trong một báo cáo tài chính gần nhất của Netflix, tổng doanh thu quý này đạt 6.44 tỷ USD, cao hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

net Netflix

Thống kê số lượng người dùng trả phí Netflix quý 3 năm 2020

Như vậy, chìa khoá thành công của Netflix nằm ở đâu? Có phải nằm ở kho nội dung đồ sộ hay vì Netflix nắm bắt xu thế công nghệ sớm hơn các đối thủ khác?

Netflix tập trung vào chất lượng video thay vì số lượng. Kho nội dung của Netflix tuy nhiều nhưng vẫn ít hơn nhiều đối thủ khác. Như đã đề cập ở đoạn mở đầu, kho nội dung của Netflix có tổng cộng 3781 tựa đề phim điển ảnh, 1940 phim dài tập và chương trình truyền hình (theo thống kê quý 3/2020). Con số này vẫn thấp hơn nhiều đối thủ khác, tiêu biểu là Amazon Prime Video với 184.000 phim điện ảnh và 2220 show truyền hình.

Nắm bắt xu thế công nghệ chỉ là bước đà cho sự phát triển sau này. Vào thuở ban đầu khi mới được thành lập, Netflix cũng chỉ là một công ty cho thuê băng đĩa nhỏ, kém hơn rất nhiều về quy mô so với những cái tên lớn thời bấy giờ như Blockbuster. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, Netflix đã nhận thấy được những thay đổi trong môi trường vi mô và vĩ mô, cụ thể là môi trường công nghệ và xu hướng hành vi của người tiêu dùng.

Bằng việc tận dụng sự phát triển và phổ biến ngày càng gia tăng của Internet và những công nghệ liên quan, Netflix đã đưa ra quyết định chuyển mô hình kinh doanh dần dần sang hình thức cung cấp nội dung theo hình thức stream (trực tuyến). Đây chính là bước đà cho những thành công vang dội sau này của Netflix.

net Netflix

Blockbuster – đối thủ cạnh tranh lớn với Netflix đã từng tồn tại

Để Netflix có thể cung cấp được những video có nội dung được người dùng quan tâm đông đảo, cũng như thực hiện bước ngoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh chính là nhờ vào việc Netflix thực hiện tốt công việc quan sát, nghiên cứu, phân tích hành vi của người tiêu dùng và môi trường kinh doanh.

Có thể ít ai trong chúng ta ngờ rằng, khi người dùng xem các video trên Netflix, cũng là lúc Netflix theo dõi, quan sát hành vi, thói quen sử dụng của chúng ta để từ đó có được dữ liệu đáng tin cậy (các từ khoá tìm kiếm, các video được phát, thời gian xem trên mỗi video, số lần và thang điểm đánh giá…) phục vụ cho công tác Marketing. Nhờ kho dữ liệu được tổng hợp thường xuyên ấy, Netflix có thể biết được cá nhân mỗi người dùng muốn xem những nội dung gì, từ đó hiển thị các video được đề xuất được cá nhân hoá trên giao diện tương tác, góp phần giữ chân người dùng cũng như là thu hút thêm người dùng mới.

net Netflix

Dựa vào kết quả nghiên cứu, Netflix xây dựng hệ thống video được đề xuất và hiển thị tối ưu theo từng người dùng

Không chỉ dừng lại ở vai trò trung gian cung cấp và sàn lọc video cho người dùng, Netflix còn tận dụng nguồn dữ liệu thu thập được vào việc sản xuất và cung cấp các nội dung độc quyền. Hầu hết các tác phẩm được thực hiện bởi Netflix đều mang lại thành công vang dội, tiêu biểu là Stranger Things (2016) và The Witcher (2019). Chỉ trong năm 2018, Netflix đã được đề cử tới 112 giải Emmy, phá vỡ thế độc tôn của HBO trong suốt 17 năm. Bên cạnh đó, trong lễ trao giải Oscar của năm qua (2019), tổng đề cử cho phim của Netflix là 24.

net Netflix

2 trong số những tựa phim nổi bật nhất được sản xuất bởi Netflix: The Witcher và Stranger Things

Giai đoạn mở rộng thị trường từ Mỹ sang các quốc gia khác của Netflix cũng được thực hiện rất bài bản dựa trên kết quả của những cuộc nghiên cứu. Quasi Experiment – Thử nghiệm không hoàn toàn – là phương thức nghiên cứu được áp dụng chủ yếu trong hoạt động mở rộng của Netflix, khi doanh nghiệp này sẽ thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm trên một thị trường quốc gia mới, trước khi đưa ra quyết định quốc gia đó có phải là mảnh đất màu mở để làm ăn hay không.

net Netflix

Biểu đồ các quốc gia có sự xuất hiện của Netflix – Theo trang statista

Netflix cũng thường xuyên thực hiện các cuộc khảo sát nhằm tối ưu giao diện người dùng. Bằng cách cho phép một lượng người dùng truy cập bằng giao diện mới, trong khi số lượng còn lại sử dụng bằng giao diện cũ (Thử nghiệm A/B), Netflix có được cơ sở sát đáng để đánh giá có nên chuyển sang sử dụng giao diện mới, hay có nên thực hiện bất cứ điều chỉnh, tối ưu nào hay không.

Phương pháp quản lý nhân viên thông minh cũng góp phần không nhỏ trong sự thành công của Netflix, tuy nhiên hocmarketing.org sẽ đề cập đến khía cạnh này một cách chi tiết hơn trong những bài viết sau này.

Trong một buổi phỏng vấn, đại diện của Netflix đã phát biểu rằng: “Chúng tôi cam kết sẽ là dịch vụ ưu tứu của khách hàng, là đối tác uy tín của những nhà cung cấp, là nguồn lợi ổn định của các nhà đầu tư, và là sức ảnh hưởng mê hoặc với các nhân viên”. Với tất cả những gì Netflix đang có, những cam kết trên là hoàn toàn khả thi.

Nguyễn Đức Vũ – Simple Page

# Nguồn: hocMarketing.org

Bài Viết Trước

Chiến Lược Chọn Thị Trường Mục Tiêu Của Red Bull

Bài Viết Tiếp Theo

Market Nicher Là Gì? Chiến Lược Marketing Thị Trường Ngách (Niche Marketing)

Nguyễn Đức Vũ

Nguyễn Đức Vũ

Chuyên viên Thiết kế Landing Page tại Simplepage. Mình là blogger thích chia sẻ kiến thức, giá trị cho mọi người.

Bài viết liên quan

cach-kiem-tien-online-hieu-qua-nhat
Case Study

Cách kiếm tiền online hiệu quả nhất 2023- Không vốn, ai cũng làm được!!!

10/03/2023
cach-chay-quang-cao-tiktok-ra-don
Tiktok Marketing

Cách chạy quảng cáo Tiktok ra đơn “ầm ầm” 2023

16/02/2023
thuat-toan-trieu-view-tiktok
Tiktok Marketing

Bật mí thuật toán triệu view tiktok 2023- Đọc ngay nếu muốn video của bạn trở nên viral!

10/03/2023
Bài Viết Tiếp Theo
Market Nicher Là Gì? Chiến Lược Marketing Thị Trường Ngách (Niche Marketing)

Market Nicher Là Gì? Chiến Lược Marketing Thị Trường Ngách (Niche Marketing)

Quá Trình Quyết Định Mua Hàng Của Người Tiêu Dùng

Quá Trình Quyết Định Mua Hàng Của Người Tiêu Dùng

4 xu hướng thương mại điện tử không thể bỏ qua trong năm 2022

4 xu hướng thương mại điện tử không thể bỏ qua trong năm 2022

Tổng quan về Google Ads: Hiểu đúng để làm đúng

Tổng quan về Google Ads: Hiểu đúng để làm đúng

Dành cho bạn

Thiết Kế Landing Page A-Z miễn phí
Cách Tạo Bio Link Tiktok Miễn Phí
1000+ Mẫu Landing Page chọn lọc
100+ Mẫu Bio links miễn phí
Kho Ebook Kinh doanh Marketing
1000+ Mẫu Content bán hàng
10 GB Tài liệu Digital Marketing

Bài viết xem nhiều

web-xem-phim-mien-phi

Tổng hợp 13 web xem phim miễn phí FULL HD tốt nhất 2023

16/02/2023
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

07/03/2023
Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok từ A-Z mới nhất 2023

Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok từ A-Z mới nhất 2023

16/02/2023

Nếu bạn cần hỗ trợ, bạn có thể

Điền thông tin hoặc livechat góc phải, tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn ngay khi có thông tin!

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu Landing Page Việt hóa được tối ưu đẹp mắt. Hỗ trợ đắc lực cho cá nhân, doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing online giúp tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách Affliate
  • Tuyển dụng

KIẾN THỨC – TÀI LIỆU

  • Blog Kiến thức
  • Kho giao diện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học Quảng cáo
  • Tài liệu – Ebook kinh doanh

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tạo Bio Link miễn phí
  • Mẫu CV online
  • Web bán hàng TikShop
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Số 160 Đường số 2, KP 5, P. Hiệp Bình Phước, Tp Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 – 22:00 (Thứ 2 – Thứ 7 )

KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE

Facebook Layer-group Youtube
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.