Mình đã từng chạy quảng cáo Facebook kết quả là tiếp cận được 13k người, nhận được 400 lượt like. Tuy nhiên, không có lấy 1 cmt và đơn hàng nào.
Tại sao không ra đơn, không có Cmt? Làm sao để thu lời từ số tiền đã bỏ ra để chạy quảng cáo? Chúng ta cần fix gì?? Sau một thời gian suy nghĩ thì mình rút ra được một số vấn đề như sao
👉👉 𝟑 𝐲𝐞̂́𝐮 𝐭𝐨̂́ 𝐥𝐢𝐞̂𝐧 𝐪𝐮𝐚𝐧 đ𝐞̂́𝐧 𝐅𝐛 𝐀𝐝𝐬 𝐬𝐞̃ đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐤𝐞̂ 𝐯𝐚̀ 𝐠𝐢𝐚̉𝐢 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐭𝐮̛̀ 𝐛𝐚𝐨 𝐠𝐨̂̀𝐦:
Tệp khách hàng – 30%
Content – 50%
Kỹ thuật Set FB Ads – 20%
=> Bài viết hôm nay sẽ giải quyết vấn đề đầu tiên mà chúng ta cần lưu ý khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo FB – TỆP KHÁCH HÀNG
1. 𝑯𝑰𝑬̂̉𝑼 𝑹𝑶̃ 𝑽𝑬̂̀ 𝑺𝑨̉𝑵 𝑷𝑯𝑨̂̉𝑴
Trước khi xác định được tệp khách hàng. Chúng ta cần hiểu được sản phẩm mà chúng ta đang bán, đó là sản phẩm gì, có bán được online hay không.
Nói đơn giản nhất thì có 2 dạng sản phẩm chính: Sản phẩm thiết yếu và sản phẩm thỏa mãn nhu cầu.
👉👉𝗦𝗔̉𝗡 𝗣𝗛𝗔̂̉𝗠 𝗧𝗛𝗜𝗘̂́𝗧 𝗬𝗘̂́𝗨???
– Khách hàng có nhu cầu với các sản phẩm này ngay lập tức (hóa mỹ phẩm, thực phẩm, xăng dầu, điện, thuốc,…)
– Vòng đời của sản phẩm ngắn.
– Dễ dàng đưa ra lựa chọn mua mà không cần thuyết phục nhiều.
=> Chạy quảng cáo dạng bài viết bán hàng.
👉👉𝐒𝐀̉𝐍 𝐏𝐇𝐀̂̉𝐌 𝐓𝐇𝐎̉𝐀 𝐌𝐀̃𝐍 𝐍𝐇𝐔 𝐂𝐀̂̀𝐔??
– Là các sản phẩm, dịch vụ trong tương lai có thể sẽ sử dụng, nhưng chưa biết bao giờ sẽ phát sinh nhu cầu.
– Vòng đời dài hạn.
– Trải qua nhiều giai đoạn mới quyết định mua.
=> Đối với những sản phẩm này, việc lựa chọn dạng bài viết bán hàng để chạy quảng cáo là kém hiệu quả, cần phải chạy quảng cáo dạng bài viết Marketing để kích cầu.
————————–
𝟐. 𝐋𝐔̛̣𝐀 𝐂𝐇𝐎̣𝐍 𝐋𝐎𝐀̣𝐈 𝐁𝐀̀𝐈 𝐕𝐈𝐄̂́𝐓 𝐏𝐇𝐔̀ 𝐇𝐎̛̣𝐏 𝐕𝐎̛́𝐈 𝐒𝐀̉𝐍 𝐏𝐇𝐀̂̉𝐌 𝐕𝐀̀ 𝐓𝐄̣̂𝐏 𝐊𝐇
Vậy làm sao để dễ dàng phân biệt giữa bài viết bán hàng và bài viết Marketing??
BV bán hàng => Show thông tin về sản phẩm, nêu ra lợi ích, công dụng => Tôn vinh sản phẩm
BV Marketing => Thông qua các thông tin về sản phẩm để tôn vinh người sử dụng.
Ví dụ: Bạn quảng cáo để bán 1 cây bút máy Parker
=> BV Bán hàng: Từ lớp hoàn thiện bằng vàng cổ điển đến chi tiết mạ crôm hiện đại, mỗi chiếc Parker IM đều kết hợp sự thoải mái, đơn giản và khả năng tiếp cận thuận tiện. Parker IM kết hợp giữa hiện đại và chủ nghĩa cổ điển.
=> BV Marketing: Kích thước thân bút tròn trịa to bản thích hợp với nam giới và tôn vinh lên sự mạnh mẽ, sang trọng và quý tộc.
Vậy tại sao nên chạy bài viết Marketing đối với các sản phẩm thỏa mãn nhu cầu?
=> Những người mua các sản phẩm thiết yếu là những khách hàng nằm trong tệp khách hàng thực cầu, có nhu cầu ngay lập tức và sẵn sàng chi tiền không đắn đo cho sản phẩm trong đời sống hàng ngày. Lượng khách hàng thực cầu mua nhóm sản phẩm thỏa mãn nhu cầu có 1 tỉ lệ rất nhỏ, và chúng ta không thể biết được chính xác lúc nào họ sẽ phát sinh nhu cầu. Tệp khách hàng thực cầu này bị xâu xé rất nhiều và mức độ cạnh tranh rất cao.
=> Vì vậy, việc lựa chọn quảng cáo đến nhóm khách hàng tiềm năng (sẽ phát sinh nhu cầu trong tương lai) để quảng cáo với bài viết Marketing sẽ giúp chúng ta kích cầu, lặp lại thường xuyên và khi phát sinh nhu cầu họ sẽ nhớ đến chúng ta.
—————————
𝟑. 𝐒𝐔̛̉ 𝐃𝐔̣𝐍𝐆 𝐂𝐎̂𝐍𝐆 𝐂𝐔̣ 𝐇𝐎̂̃ 𝐓𝐑𝐎̛̣ 𝐐𝐔𝐄́𝐓 𝐓𝐄̣̂𝐏 𝐇𝐈𝐄̣̂𝐔 𝐐𝐔𝐀̉
Bình thường, nếu theo Target của Facebook khi chạy quảng cáo, tỉ lệ quét đúng tệp rất nhỏ, chắc chỉ tầm 3/97, lý do là gì??
Trong một group review về ẩm thực có hơn 100k thành viên tham gia, những người này chắc chắn có quan tâm đến ăn uống, địa điểm hay ho về ẩm thực vì phải quan tâm người ta mới tham gia group. Nhưng liệu bạn có biết rõ, 1-2 tháng hay thậm chí 1-2 năm trước họ có quan tâm, nhưng bây giờ người ta chẳng còn tương tác nữa. Tỉ lệ đó là bao nhiêu?
=> Thay vì quét cả group này, hãy suy nghĩ thử đến các bài viết gần nhất. Tại sao người ta like, cmt những bài viết này? => Là vì họ đang quan tâm đến, họ đang có nhu cầu, đang muốn tìm hiểu,… Họ chính là những người đang và chuẩn bị phát sinh nhu cầu
————————
🧐 Bản chất của việc chạy quảng cáo là bán hàng và Branding. Việc biết và hiểu rõ sản phẩm của mình, xác định thông tin để đưa vào bài viết quảng cáo chắc chắn sẽ giúp chúng ta xác định được tệp khách hàng phù hợp, tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng như hiệu quả hơn cho việc branding thương hiệu.
30% không phải là con số nhỏ để quyết định đến thành công của một chiến dịch chạy quảng cáo, vì vậy, hãy tận dụng mọi nguồn lực hiệu quả để chọn đúng Tệp khách hàng. 50% thuộc về Content và 20% còn lại thuộc về Kỹ thuật Set quảng cáo, đợt tới mình sẽ chia sẻ thêm nhé!!!
Đây là bài viết dưới cảm nhận cá nhân của mình mọi người #cmt nhận sét giúp mình nhé!!!
Theo FB Kim Sang