Mục lục bài viết
1. LandingPage là gì ?
Landing Page chính là một trang web đơn giản( một trang đơn) hay trang đích. Nó ra đời với mục đích là tránh sự lan man của khách hàng, hướng khách hàng theo một hành động cụ thể. Giúp tăng sự tập trung của người dùng khi truy cập web. Từ đó biến khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng(Lead).
2. SimplePage là gì ?
Simple Page một nền tảng hỗ trợ tạo Landing page kéo thả dễ dàng dựa vào bộ builder của Elementor. Chúng tôi tập trung dev các tính năng hỗ trợ xoay quanh landing page & tập trung phát triển kho giao diện mẫu. Giúp những ai không có kiến thức lập trình cũng có thể tự tạo riêng cho mình một trang web đơn giản.
Chỉ với 2 tính năng chính là kéo và thả, việc tùy biến sẽ cực kỳ tiện lợi cho những ai không biết lập trình và có nhu cầu tạo trang bán hàng nhanh chóng chỉ trong vào vài tiếng.
Giống như ý nghĩa tên thương hiệu, “SIMPLE” là SỰ ĐƠN GIẢN, chúng tôi nỗ lực hoàn thiện nền tảng để giúp BẤT KỲ AI CŨNG CÓ THỂ TỰ LÀM WEB.
Ngoài yếu tố đơn giản, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu thứ 2 đó là TỐI ƯU CHI PHÍ & THỜI GIAN (bạn không cần phải tốn chi phí duy trì hosting, tốn quá nhiều thời gian & chi phí để hoàn thiện website). Chúng tôi cũng có phiên bản miễn phí với gần như đầy đủ các tính năng cần thiết nhất.
3. Tại sao phải thiết kế LandingPage chuyên nghiệp.
Theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, sử dụng Landing page giúp cho việc thu hút khách hàng tiềm năng tăng gấp 10 lần so với những phương pháp truyền thống.
Với công dụng điều hướng người dùng về website chính, Landing page giúp cho lượng truy cập website doanh nghiệp tăng mạnh.
Việc tập trung vào sản phẩm – dịch vụ cụ thể, khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp đang bán gì, cung cấp dịch vụ gì, lợi ích ra sao từ đó chuyển đổi hành vi từ tìm hiểu thành mua hàng giúp doanh số bán hàng thay đổi tích cực.
Sử dụng landing page giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thu thập thông tin khách hàng và khoanh vùng khách hàng tiềm năng thông qua hệ thống CRM.
Sẽ có rất nhiều suy nghĩ cho rằng tạo lập một trang web đơn không khó khăn gì, ngược lại để landing page của bạn thu hút khách hàng phải có nội dung mới lạ, độc đáo đem đến cho khách hàng nhiều giá trị, lợi ích và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, có như thế mới thu được lại nguồn data khách hàng dồi dào và chuyển đổi hành vi mua hàng hiệu quả. Hãy cùng SimplePage tìm hiểu kĩ hơn những điều này.
4. 10 KINH NGHIỆM ĐỂ THIẾT KẾ LANDINGPAGE CHUYÊN NGHIỆP TẠI NỀN TẢNG SIMPLEPAGE
1. Tiêu đề chính (Headline): Phát đánh quan trọng đầu tiên
Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ đến với trang web của bạn, vì vậy nó đóng một vai trò rất quan trọng trong việc khách hàng có muốn tiếp tục ở lại trang web hay không. Tiêu đề “chuẩn” yêu cầu phải ngắn gọn, rõ ràng, súc tích và hơn hết là phải có thông điệp, nội dung cụ thể. Rất nhiều doanh nghiệp thường xuyên mắc phải lỗi đưa tiêu đề quá dài dòng, vần điệu, bắt tai nhưng không rõ ràng, khó hiểu. Chính điều này đã tạo nên một ấn tượng ban đầu không tốt với khách hàng truy cập.
2. Hình ảnh: Trực quan sinh động là cần thiết
Chúng ta thường có xu hướng bị thu hút bởi hình ảnh và ghi nhớ chúng nhiều hơn là văn bản. Do đó, phần hình ảnh của Landing Page phải được đầu tư thì mới gây được ấn tượng tốt với khách hàng. Tốt nhất bạn hãy lấy những hình ảnh thực tế từ sản phẩm, dịch vụ, dự án của chính doanh nghiệp bạn để tăng tính xác thực và tin cậy. Đặt hình ảnh ở những vị trí thuận mắt, kích cỡ phù hợp và sử dụng màu sắc hài hoà.
Lưu ý hình ảnh phải được cân đối cẩn thận với văn bản để tối ưu hiệu quả. Tránh trường hợp chữ bị tiệp với hình, chữ che hình,..
3. Lợi ích: Yếu tố ảnh hưởng nhất đến quyết định mua hàng
Hãy cố gắng đặt ra những câu hỏi và tự trả lời chúng:
– Tại sao bạn nên chọn chúng tôi?
– Tại sao nên mua [tên sản phẩm]
– Những lợi ích khi mua [tên sản phẩm]
…
4. Mô tả về sản phẩm: Luôn luôn chi tiết và rõ ràng với khách hàng
Nếu khách hàng có hứng thú với sản phẩm của bạn thì đây chính là phần “ăn điểm”. Một đoạn văn bản mô tả rành mạch, chi tiết về tính năng, công dụng, thành phần của sản phẩm hoặc quy trình thực hiện dịch vụ sẽ khiến khách hàng bị thuyết phục. Và đừng quên đi kèm những hình ảnh trực quan sinh động để tăng thêm phần thu hút.
5. Chứng thực: Xây dựng độ tin cậy
Có rất nhiều cách để xây dựng lòng tin ở khách hàng và khẳng định chất lượng của doanh nghiệp, ví dụ như: lời chứng thực hoặc đánh giá của khách hàng, đóng dấu chứng nhận hoặc logo các khách hàng, phù hiệu hoặc chứng nhận bảo mật, số liệu hoặc câu chuyện thành công. Đưa ra những chứng nhận uy tín hoặc lời chứng thực từ khách hàng đã sử dụng là một trong những cách nâng cao tỉ lệ chuyển đổi hữu hiệu nhất hiện nay.
6. Và đừng quên thuyết phục khách hàng hành động (Call to action CTA)
Hãy luôn luôn nhớ rằng: Mục đích cuối cùng của Landing Page cũng là để bán hàng, chốt sales. Vì vậy, một Landing Page mà sau khi khách hàng truy cập vào xem nhưng không thực hiện bất kì hành động gì là một Landing Page chết!
Đăng kí miễn phí để sử dụng SimplePage.
Hà Uyên – SimplePage