Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Bài học truyền thông ngày Cá tháng tư không nên bỏ qua

Kiến Thức Blog Bởi Kiến Thức Blog
06/04/2021
Trong Content Marketing
41
Chia Sẻ
2.1k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)

Mục lục bài viết

  • Bài học truyền thông ngày Cá tháng tư không nên bỏ qua
  • Tích hợp vào thương hiệu của bạn
  • Tạo nội dung khác biệt nhưng có liên quan
  • Đừng làm gián đoạn chức năng
  • Khai thác sự hấp dẫn 

Bài học truyền thông ngày Cá tháng tư không nên bỏ qua

Dưới đây là bài học truyền thông ngày cá tháng tư không nên bỏ qua!

Một năm có ba trăm sáu mươi lăm ngày, các doanh nghiệp đều nỗ lực tạo ra giá trị cho thương hiệu. Nhưng vào một ngày duy nhất của tháng 4, nhiều thương hiệu tạm dừng những nỗ lực xây dựng lòng tin đó và ném chúng ra ngoài cửa sổ bằng cách xuất bản nội dung có chủ đích nhằm đánh lừa (hoặc tệ hơn là làm cho khán giả của họ bị lừa).

Vâng, đã đến lúc mở ra ngày chơi khăm hàng năm của tháng Tư. Và đã đến lúc suy nghĩ trước khi bạn nhấn “xuất bản”.

Ngày dường như mang đến cho bạn lý do để phá vỡ các quy tắc – tạo nội dung giả, viết tiêu đề vô lý và thậm chí quảng cáo sản phẩm giả.

Liệu cách thức truyền thông này có phản tác dụng?

  • Theo mình, nếu thương hiệu của bạn chưa bao giờ sử dụng content mang chút hài hước hoặc yếu tố bất ngờ trong nội dung của nó, đừng làm điều đó.
  • Nếu thương hiệu của bạn coi ngày Cá tháng Tư như một trò đùa trong một ngày, thì đừng làm vậy.
  • Nếu thương hiệu của bạn không chuẩn bị dành nguồn lực đáng kể để phát triển một chiến dịch chu đáo, được thực hiện tốt  , thì đừng làm điều đó.
  • Nếu các nhà lãnh đạo thương hiệu của bạn không thể vượt qua những lời chỉ trích, đừng làm điều đó.
  • Nếu sau tất cả những lưu ý đó, bạn nghĩ rằng ngày Cá tháng Tư phù hợp với thương hiệu của mình, hãy đọc để lấy cảm hứng. Và nếu bạn nhận ra ngày 1 tháng 4 không phải là ngày kỷ niệm thương hiệu của bạn, hãy đọc tiếp một số bài học phổ quát để sử dụng tất cả 365 ngày trong năm.

Tích hợp vào thương hiệu của bạn

Burger King thường sử dụng sự hài hước trong nội dung của nó. “BK is hilarious on Twitter,”

Cách tiếp cận hài hước đó có lẽ là lý do tại sao ngày 1 tháng 4 vĩnh viễn được khoanh tròn trên lịch sáng tạo của nó  . Trước đây, thương hiệu đã tung ra các sản phẩm “mới” vào ngày này, bao gồm Whopper thuận tay trái (được thiết kế lại bằng cách di chuyển gia vị 180 độ), Chocolate Whopper và kem đánh răng Whopper .

Fernando Machado, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Burger King, cho biết: “Ngày Cá tháng Tư” đã trở thành một ngày quan trọng đối với Burger King và các chiến dịch của chúng tôi đã tạo ra sự tương tác lớn với những khán giả trẻ hơn và thường khó tiếp cận  hơn ” .

Vào năm 2019, thương hiệu đã sử dụng Ngày Cá tháng Tư như một cơ hội để tăng cường kết nối với khán giả bằng cách hợp tác với Giải thưởng Clio cho “The Clio Awards for the King’s Fools’ Challenge”. Học sinh nào nghĩ ra chiếc caper tốt nhất sẽ chiến thắng hạng mục Chiến dịch tích hợp dành cho học sinh của Clio và trở thành giám đốc sáng tạo danh dự tại Burger King. (Năm nay, cuộc thi đã phát triển thành Giải thưởng Sáng tạo dành cho “Burger King Level Up Challenge Student Innovation Award” .

Bài học kinh nghiệm

bai-hoc-truyen-thong-ca-thang-tu
bai-hoc-truyen-thong-ca-thang-tu

Bài học kinh nghiệm đối với doanh nghiệp của bạn là:

  • Nếu sự hài hước là phù hợp vào một ngày trong năm, thì đó sẽ là một phần của tiếng nói thương hiệu của bạn trong suốt cả năm.
  • Hãy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng cuộc gặp gỡ dường như chỉ diễn ra một lần như một bước khởi động cho mối quan hệ lâu dài với khán giả mới của bạn.

Tạo nội dung khác biệt nhưng có liên quan

Trong khi Burger King sử dụng ngày 1 tháng 4 để ra mắt các sản phẩm “mới”, Rent the Runway đã sử dụng ngày này để khởi động một dịch vụ “mới”, mà  Patrick Burke , người đứng đầu bộ phận tăng trưởng hữu cơ tại Moshi, đã chia sẻ.

bai-hoc-truyen-thong-ca-thang-tu
bai-hoc-truyen-thong-ca-thang-tu

Patrick nói: “Những trò đùa đáng tin cậy nhất trong ngày Cá tháng Tư thường xuất hiện dưới dạng các trang đích thương mại điện tử cho các sản phẩm. “Cách tiếp cận này là cách tốt nhất của bạn nếu mục tiêu chính của bạn là các đề cập hoặc liên kết trên phương tiện truyền thông vì nó mang đến cho các nhà báo một nơi để gửi độc giả của họ.”

Như anh ấy giải thích, hơn 54 trang web, bao gồm Associated Press, The Washington Post, BuzzFeed và Time đã chọn tin tức Rent the Runway for Dogs vào năm 2018.

Bài học kinh nghiệm

  • Sử dụng nội dung của bạn để thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Nếu nội dung của bạn  mới mẻ, độc đáo và có giá trị, các phương tiện truyền thông và các trang web khác có nhiều khả năng nói về nó hơn.
  • Sử dụng ngày 1 tháng 4 làm thời gian để kiểm tra phản ứng của khán giả đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ có vẻ kỳ lạ.
  • Sử dụng một trang đích riêng biệt cho nội dung của bạn – không kết hợp sự thật và hư cấu trên cùng một trang.

Đừng làm gián đoạn chức năng

Chuyên gia PR  Karen Jayne Blattenbauer  nhắc nhở chúng ta về một thất bại ngu ngốc của Google từ vài năm trước. Vào ngày 1 tháng 4 năm 2016, Google đã thêm một tính năng mới vào Gmail – một nút màu cam bên cạnh nút “gửi” tiêu chuẩn. Một cú nhấp chuột vào nút màu cam đó đã dẫn đến việc gửi email kèm theo ảnh GIF của một nhân vật Minion màu vàng nhỏ đang thả một chiếc micrô. Và niềm vui chưa dừng lại ở đó. Sự cố rơi micrô đã kết thúc cuộc trò chuyện, ngăn người gửi nhìn thấy các câu trả lời tiếp theo.

bai-hoc-truyen-thong-ca-thang-tu
bai-hoc-truyen-thong-ca-thang-tu

Như  bài báo Fortune này  nêu chi tiết, trò đùa làm rơi mic đã khiến người tiêu dùng tấn công các diễn đàn sản phẩm và các trang mạng xã hội của Google với những lời phàn nàn . Cuối cùng, Crystal Cee của Google đã viết trong một chủ đề diễn đàn, “Chà, có vẻ như chúng tôi đã tự chơi khăm chính mình trong năm nay. Do một lỗi, tính năng Mic Drop vô tình gây nhức đầu hơn là cười. Chúng tôi thực sự xin lỗi. ”

Bài học kinh nghiệm

  • Không phát triển chương trình khuyến mại làm gián đoạn việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của khán giả.
  • Kiểm tra ý tưởng của bạn với nhiều bên liên quan. Một thành viên trong nhóm sáng tạo có thể nghĩ rằng một ý tưởng là tuyệt vời, trong khi khách hàng có thể không. Nói chuyện với những người trong bộ phận không sáng tạo để xem họ nghĩ gì.

Khai thác sự hấp dẫn 

Liam Carnahan,  chiến lược gia nội dung tại Inkwell Content Services, cho biết trò đùa hay nhất ngày Cá tháng Tư của NPR xuất hiện vào năm 2014, khi nó quảng bá một bài báo,  “Why Don’t Americans Read Anymore?”

Những người đã dành thời gian nhấp vào nó đã được chào đón bởi điều này:

bai-hoc-truyen-thong-ca-thang-tu
bai-hoc-truyen-thong-ca-thang-tu

Quảng cáo liên kết là một bài kiểm tra thú vị để xem liệu khán giả của NPR có thực sự đọc bài báo hay họ chỉ đơn giản là chia sẻ lại liên kết.

Bài học kinh nghiệm

  • Làm cho nội dung phù hợp và thỏa mãn trí tò mò của khán giả một cách nhanh chóng.
  • Mời khán giả tham gia vào  nỗ lực nội dung hài hước của bạn  và tranh thủ sự giúp đỡ của họ trong việc truyền bá niềm vui trên phương tiện truyền thông xã hội.

Xem thêm Content Direction là gì & Cách xây dựng Chiến lược nội dung hiệu quả

Phân loại kênh truyền thông social media phổ biến

Chỉa Sẻ16Chỉa Sẻ3Tweet10
Kiến Thức Blog

Kiến Thức Blog

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Content bán hàng Tết Đủ ngành nghề

200 mẫu content bán hàng Tết 2024 giúp bạn “chốt đơn ầm ầm”

05/02/2024
5.1k
content giáng sinh hay nhất

Những mẫu content Giáng Sinh hay và thu hút nhất (Noel 2023)

28/11/2023
4.4k
Black Friday

Mẫu content Black Friday quảng cáo, bán hàng “bùng nổ doanh số”

20/11/2023
2.8k
Content marketing Hotel

Cách rèn luyện tư duy viết content đột phá

19/10/2023
1.2k
Tổng hợp trọn bộ 100+ tài liệu viết content siêu hay

Tổng hợp trọn bộ 100+ tài liệu viết content siêu hay

19/10/2023
2k
Đề xuất và yêu cầu CTV xác nhận

Kinh nghiệm thuê người viết content siêu xịn

19/10/2023
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
15 chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

15 chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.7k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17