Simple Page
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
7 bước viết Slogan và Tagline đúng chuẩn

7 bước viết Slogan và Tagline đúng chuẩn

Hoài Phương Bởi Hoài Phương
02/04/2021
Trong Content Marketing
0
0
Chia Sẻ
711
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Dù công việc sáng tạo mang tính chất không giới hạn, nhưng để viết tagline hay campaign line một cách chuyên nghiệp, bạn cũng cần tuân thủ theo quy trình 7 bước viết slogan và tagline trong bài viết này.

7 bước viết Slogan và Tagline đúng chuẩn

Mục lục

  • 1. Siết đề
  • 2. Lên direction
  • 3. Free writing
  • 4. Tô điểm
  • 5. Cô đọng
  • 6. Sharing
  • 7. Lên bài

1. Siết đề

Đề bài viết tagline thường khá dài (brief 3-4 trang giấy). Tuy nhiên hãy tỉnh táo và “siết đề” ngay từ đầu bằng những câu hỏi: “Tóm lại câu tagline muốn nói cái gì? Chiến lược ra sao? Brand muốn chinh phục consumer ở những điểm nào?. Và quan trọng hơn nữa: “Cái nào chính, cái nào phụ?”. Có thể brand muốn nói rất nhiều thứ. Nhưng là người viết, hãy xác định ngay từ đầu 1 và chỉ 1 ý chính brand muốn truyền tải. Tránh lạc đề.

2. Lên direction

Direction ở đây có nghĩa là có bao nhiêu hướng khác nhau để viết ra một thông điệp. Như vậy, từ 1 thông điệp trên, hãy phác thảo ra nhiều direction. Cố gắng suy nghĩ ở tầng ý tứ, đừng đi sâu vào câu chữ ở bước này. Lưu ý: những direction nào tương đối giống nhau có thể gom lại làm một. Tránh gây nhiễu loạn suy nghĩ của người duyệt và cả chính bạn khi viết.

3. Free writing

Sau khi có direction, viết luông tuồng, viết không dừng, để dòng suy nghĩ được tuôn trào. Đừng ép mình viết hay ngay tại bước này. Nếu bị áp lực phải viết hay ngay từ đầu, câu viết ra dễ bị cụt, gồng và sáo rỗng. Hãy viết thoải mái, ý tưởng sẽ dễ hình thành hơn. Trong lúc viết, cố gắng đổi nhiều góc nhìn: lúc là người dùng, người mua, người bán… thậm chí đóng vai sản phẩm.

4. Tô điểm

Sau khi viết thoải mái ở bước 3, đây là lúc bạn “gò” mình lại, làm cho câu chữ uyển chuyển, quyến rũ hơn. Một số công cụ “trang điểm” có thể sử dụng cho câu tagline: sử dụng từ đắt (không phải mỹ từ), đảo ngữ, lặp từ… Sau bước này, tagline của bạn nghe sẽ hay hơn, vang hơn và thậm chí là “nguy hiểm” hơn.

>> Tìm hiểu CTA trên Landing Page – nút tăng chuyển đổi

5. Cô đọng

Từ những direction bạn đã viết và tô điểm ở 2 bước trên, chọn ra những direction “đúng đề” và khả quan nhất. Đảm bảo mỗi direction tương đối khác nhau. Nếu bạn đã chắt lọc direction thật kĩ ở bước 2, đến đây bạn không cần suy nghĩ nhiều nữa. Cố gắng mỗi direction có 3-4 option để brand lựa chọn là ổn.

6. Sharing

Chia sẻ những gì bạn đã làm với team. Hãy chuẩn bị tinh thần cho những feedback khen chê khác nhau. Tuy nhiên team của bạn không đọc kĩ brief bằng bạn, không hiểu brand bằng bạn,… nên feedback của họ có thể không khách quan. Mục đích của việc sharing này là “lấy ấn tượng đầu tiên”. VD nếu bạn muốn brand bật cười ngay sau khi đọc, team bạn bật cười thật thì thành công. Nếu không, bạn cần điều chỉnh lại. Vì vậy hãy đảm bảo bạn hiểu đúng đề (bước 1) và có lý do cho từng con chữ của mình (bước 2). Từ đó hãy vững tâm khi đi lấy feedback từ team.

>>Tổng hợp 500+ bộ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các marketers năm 2021

7. Lên bài

Đến bước cuối cùng rồi, đây là bước dàn bài lên slides. Hãy đặt những direction an toàn, bám sát brief để đầu. Kèm theo 1-2 option “weird weird” nhưng bạn tâm đắc. Hãy viết rationale cho từng direction bao gồm nguyên nhân lý tính (meaning) và cảm tính (feeling).

Với 7 bước trên, bất cứ khi nào bạn cảm thấy “bí bách” trong việc viết lách, ít nhất bạn vẫn biết đang ở bước nào: đã làm được gì, cần làm gì tiếp theo. Chi tiết hơn về từng bước trong quá trình viết tagline, cũng như cách đánh bóng câu chữ sẽ được chia sẻ trong khóa học “Câu Chốt Hạ”.  Khoá học là những hướng dẫn rất cơ bản về việc tổ chức câu chữ cho sắc bén, giúp thương hiệu nói hết lòng mình, nói trúng lòng người.

Được chia sẻ bởi Anh Huỳnh Vĩnh Sơn, Senior Copywriter

Bài viết liên quan:

1000 mẫu content chạy Facebook Ads mới nhất của 50 ngành hàng 2021

Tổng hợp 40+ trang web chỉnh sửa miễn phí ảnh, video, nhạc, gif, CV, Portfolio chất cho dân content

Content Direction là gì & Cách xây dựng Chiến lược nội dung hiệu quả

Hoài Phương (0901930305) – Simple Page

Bài Viết Trước

Bộ 40 + video hướng dẫn chi tiết sử dụng Landing Page tăng chuyển đổi

Bài Viết Tiếp Theo

Top 10 phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại hot nhất

Hoài Phương

Hoài Phương

Simple Page - Nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí!

Bài viết liên quan

content giáng sinh hay nhất
Content Marketing

Những mẫu content Giáng Sinh hay và thu hút nhất (Noel 2023)

28/11/2023
Black Friday
Content Marketing

Mẫu content Black Friday quảng cáo, bán hàng “bùng nổ doanh số”

20/11/2023
Gây chú ý bằng tiêu đề
Kiến thức bán hàng

Cách rèn luyện tư duy viết content đột phá

19/10/2023
Bài Viết Tiếp Theo
phần mềm chỉnh sửa video

Top 10 phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại hot nhất

Lộ trình 7 bước chiến thuật tối ưu ROI cho quảng cáo Facebook

Lộ trình 7 bước chiến thuật tối ưu ROI cho quảng cáo Facebook

CTR là gì? Cách cải thiện tỷ lệ nhấp trong SEO

CTR là gì? Cách cải thiện tỷ lệ nhấp trong SEO

Cách ngăn người dùng tải hình ảnh nội dung trên landing page về máy

Cách ngăn người dùng tải hình ảnh nội dung trên landing page về máy

Dành cho bạn

Tạo Bio Link Tiktok Miễn Phí
Tạo Landing Page miễn phí A-Z
200+ Mẫu Bio links siêu đẹp
2000+ Mẫu Landing Page chọn lọc
Kho tài liệu Kinh doanh Marketing
1000+ Mẫu Content bán hàng
10 GB Tài liệu Digital Marketing

Bài viết xem nhiều

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

09/11/2023
danh sách web xem phim miễn phí

Top 10+ web xem phim miễn phí chất lượng nhất 2023

14/11/2023
Cách huỷ SpayLater Shopee

Cách huỷ SpayLater Shopee đơn giản khi không sử dụng [2023]

14/07/2023

Nếu bạn cần hỗ trợ, bạn có thể

Điền thông tin hoặc livechat góc phải, tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn ngay khi có thông tin!

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách Affiliate
  • Tuyển dụng

KIẾN THỨC - TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì
  • Khóa học Landing Page
  • Kho giao diện
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Blog Kiến thức

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tạo Bio Link miễn phí
  • Mẫu CV online
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Số 18 đường 12, khu dân cư Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE
Facebook Users Youtube
DMCA.com Protection Status
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.