Phương pháp giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng
Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ đến bạn những phương pháp giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Hiểu khách hàng của bạn
Thấu hiểu tâm lý khách hàng nên là tâm điểm của mọi doanh nghiệp và việc đáp ứng nhu cầu của họ sẽ giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn. Khi doanh nghiệp hoạt động theo một quy trình có chu kỳ nhằm dự đoán, xác định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn có thể mong đợi những kết quả tích cực nhanh chóng.
Biết được sở thích, mối quan tâm của khách hàng giúp bạn kết nối thông qua các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa để củng cố mối quan hệ của bạn. 48% khách hàng mong đợi được giải quyết triệt để vấn đề để trở thành khách hàng trung thành. Khi khách hàng hài lòng, họ trở thành những người ủng hộ thương hiệu tốt nhất chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm thành công của họ..
Đối xử với mọi khách hàng như thể họ là một khách hàng VIP
Khách hàng luôn muốn được quan tâm. Do đó, bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy họ thực sự quan trọng. Bạn có thể sử dụng một số cách tiếp cận sau:
- Nên cảm ơn khách hàng của bạn bằng nhiều hình thức offline hoặc thậm chí có thể sử dụng thư trực tuyến để cảm ơn họ.
- Hãy luôn nỗ lực hỗ trợ khách hàng của bạn và luôn giúp họ giải quyết những khó khăn mà họ đang gặp phải.
- Hãy luôn giữ đúng lời hứa. Đó là cách bạn vừa tôn trọng họ và cũng tôn trọng chính mình.
>> Thiết kế landing page bán hàng miễn phí tại Simple Page
Tiếp tục đo lường sự hài lòng của khách hàng
Các nghiên cứu chỉ ra rằng 91% khách hàng không hài lòng sẽ không bao giờ quay lại doanh nghiệp mà họ cho là dưới mức bình thường. Bằng cách thường xuyên đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, bạn có thể giảm số lượng khách hàng không hài lòng và ngăn chặn tình trạng mất đii khách hàng .
Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Làm sao để biết cách khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng. Với khảo sát phản hồi của khách hàng , bạn có thể tìm hiểu mức độ hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.
Những gì bạn cần làm để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và xác định những khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn để đáp ứng được nhu cầu của họ .
Hãy thử khảo sát khách hàng để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.
Theo dõi những gì khách hàng nói về bạn trên mạng xã hội
Khi bạn theo dõi và giám sát mức độ hài lòng của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn được cập nhật về cả phản hồi tích cực và tiêu cực. Từ đó bạn sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp để giải quyết chúng. Phần lớn mọi người sử dụng điện thoại di động của họ tới 150 lần mỗi ngày và nhiều người trong số họ chuyển sang mạng xã hội khi họ muốn để lại khiếu nại. Hãy nắm bắt cơ hội và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng sự hài lòng của khách hàng!
Theo nghiên cứu của McKinsey , “70% trải nghiệm mua hàng dựa trên cách khách hàng cảm thấy họ được đối xử như thế nào”. Việc đo lường sự hài lòng của khách hàng là điều quan trọng đối với tất cả các loại hình kinh doanh. Nó cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về những gì hoạt động và cung cấp cơ hội để tối ưu hóa.
Làm thế nào để cải thiện điểm hài lòng của khách hàng?
- Việc đo lường các chỉ số về mức độ hài lòng của khách hàng cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị về hiệu suất kinh doanh tổng thể của bạn. Dựa trên những hiểu biết sâu sắc, bạn có thể nâng cao những lĩnh vực bạn đang làm tốt và cải thiện những lĩnh vực còn chưa tốt.
- Bạn biết khách hàng của mình đang phàn nàn về điều gì và khắc phục chúng. Giữ cho khách hàng hài lòng với các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ làm giảm tình trạng khách hàng rời đi.
- Bằng cách hiểu trải nghiệm khách hàng và đo lường phản hồi trên tất cả các điểm tiếp xúc, bạn có thể hiểu các động lực chính để tăng CLTV của mình.
Để cải thiện điểm số sự hài lòng của khách hàng, bạn phải đo lường nó bằng cách chọn các số liệu phù hợp được sử dụng để phân tích điểm số CSAT trong hành trình tổng thể của khách hàng.
Dưới đây là các chỉ số về mức độ hài lòng của khách hàng để đánh giá và cải thiện điểm số hài lòng:
- Điểm hài lòng của khách hàng (CSAT) – Chỉ số này là một loại khảo sát đặt một câu hỏi cơ bản cho khách hàng, tức là “Bạn đánh giá mức độ hài lòng của mình với sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi như thế nào?” trên các kênh khác nhau như trò chuyện trực tiếp, email, v.v.
- Điểm số người quảng cáo ròng (NPS) – NPS đo lường trải nghiệm tổng thể của khách hàng với sự trợ giúp của câu hỏi chính, tức là “Khả năng bạn sẽ giới thiệu thương hiệu cho người khác như thế nào?”. Nó có một chỉ số trên thang điểm từ 1 đến 10.
- Điểm Nỗ lực của Khách hàng (CES) – Với số liệu CES, bạn có thể yêu cầu khách hàng đánh giá trải nghiệm của họ với các sản phẩm và dịch vụ của họ.
Lời khuyên
Hãy thường xuyên đo lường mức độ hài lòng của khách hàng bởi:
- Khách hàng luôn mong muốn được cảm thấy được trân trọng, lắng nghe và quan tâm đến mong muốn của họ.
- Hiểu hành vi và cảm xúc của khách hàng giúp cung cấp mức hỗ trợ cao hơn.
- Có kiến thức về khái niệm giúp bạn xây dựng sản phẩm và dịch vụ của mình để phù hợp với nhu cầu và lợi ích của khách hàng
- …
Mẫu Landing Page ngân hàng chuyên nghiệp với Simple Page
Xem thêm