• Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post
Dùng thử ngay
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Phương pháp giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng

cach-cai-thien-su-hai-long-khach-hang

Phương pháp giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Kiến Thức Blog Bởi Kiến Thức Blog
16/08/2021
Trong Kiến thức Marketing online
0
5/5 - (1 vote)

Mục lục

  • Phương pháp giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng
    • Hiểu khách hàng của bạn
    • Đối xử với mọi khách hàng như thể họ là một khách hàng VIP
    • Tiếp tục đo lường sự hài lòng của khách hàng
    • Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
    • Theo dõi những gì khách hàng nói về bạn trên mạng xã hội
  • Lời khuyên

Phương pháp giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ đến bạn những phương pháp giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Hiểu khách hàng của bạn

Thấu hiểu tâm lý khách hàng nên là tâm điểm của mọi doanh nghiệp và việc đáp ứng nhu cầu của họ sẽ giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn. Khi doanh nghiệp hoạt động theo một quy trình có chu kỳ nhằm dự đoán, xác định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn có thể mong đợi những kết quả tích cực nhanh chóng.

Biết được sở thích, mối quan tâm của khách hàng giúp bạn kết nối thông qua các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa để củng cố mối quan hệ của bạn.  48% khách hàng mong đợi được giải quyết triệt để vấn đề để trở thành khách hàng trung thành. Khi khách hàng hài lòng, họ trở thành những người ủng hộ thương hiệu tốt nhất chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm thành công của họ..

Đối xử với mọi khách hàng như thể họ là một khách hàng VIP

cach-cai-thien-su-hai-long-khach-hang

Khách hàng luôn muốn được quan tâm. Do đó, bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy họ thực sự quan trọng. Bạn có thể sử dụng một số cách tiếp cận sau:

  • Nên cảm ơn khách hàng của bạn bằng nhiều hình thức offline hoặc thậm chí có thể sử dụng thư trực tuyến để cảm ơn họ.
  • Hãy luôn nỗ lực hỗ trợ khách hàng của bạn và luôn giúp họ giải quyết những khó khăn mà họ đang gặp phải.
  • Hãy luôn giữ đúng lời hứa. Đó là cách bạn vừa tôn trọng họ và cũng tôn trọng chính mình.

>> Thiết kế landing page bán hàng miễn phí tại Simple Page

Tiếp tục đo lường sự hài lòng của khách hàng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 91% khách hàng không hài lòng sẽ không bao giờ quay lại doanh nghiệp mà họ cho là dưới mức bình thường. Bằng cách thường xuyên đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, bạn có thể giảm số lượng khách hàng không hài lòng và ngăn chặn tình trạng mất đii khách hàng .

Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Làm sao để biết cách khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng. Với khảo sát phản hồi của khách hàng , bạn có thể tìm hiểu mức độ hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.

Những gì bạn cần làm để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và xác định những khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn để đáp ứng được nhu cầu của họ .

Hãy thử khảo sát khách hàng để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Theo dõi những gì khách hàng nói về bạn trên mạng xã hội

cach-cai-thien-su-hai-long-khach-hang

Khi bạn theo dõi và giám sát mức độ hài lòng của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn được cập nhật về cả phản hồi tích cực và tiêu cực. Từ đó bạn sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp để giải quyết chúng. Phần lớn mọi người sử dụng điện thoại di động của họ tới 150 lần mỗi ngày và nhiều người trong số họ chuyển sang mạng xã hội khi họ muốn để lại khiếu nại. Hãy nắm bắt cơ hội và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng sự hài lòng của khách hàng!

Theo nghiên cứu của McKinsey , “70% trải nghiệm mua hàng dựa trên cách khách hàng cảm thấy họ được đối xử như thế nào”. Việc đo lường sự hài lòng của khách hàng là điều quan trọng đối với tất cả các loại hình kinh doanh. Nó cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về những gì hoạt động và cung cấp cơ hội để tối ưu hóa.

Làm thế nào để cải thiện điểm hài lòng của khách hàng?

  • Việc đo lường các chỉ số về mức độ hài lòng của khách hàng cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị về hiệu suất kinh doanh tổng thể của bạn. Dựa trên những hiểu biết sâu sắc, bạn có thể nâng cao những lĩnh vực bạn đang làm tốt và cải thiện những lĩnh vực còn chưa tốt.
  • Bạn biết khách hàng của mình đang phàn nàn về điều gì và khắc phục chúng. Giữ cho khách hàng hài lòng với các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ làm giảm tình trạng khách hàng rời đi.
  • Bằng cách hiểu trải nghiệm khách hàng và đo lường phản hồi trên tất cả các điểm tiếp xúc, bạn có thể hiểu các động lực chính để tăng CLTV của mình.

Để cải thiện điểm số sự hài lòng của khách hàng, bạn phải đo lường nó bằng cách chọn các số liệu phù hợp được sử dụng để phân tích điểm số CSAT trong hành trình tổng thể của khách hàng.

Dưới đây là các chỉ số về mức độ hài lòng của khách hàng để đánh giá và cải thiện điểm số hài lòng: 

  • Điểm hài lòng của khách hàng (CSAT) – Chỉ số này là một loại khảo sát đặt một câu hỏi cơ bản cho khách hàng, tức là “Bạn đánh giá mức độ hài lòng của mình với sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi như thế nào?” trên các kênh khác nhau như trò chuyện trực tiếp, email, v.v.
  • Điểm số người quảng cáo ròng (NPS) – NPS đo lường trải nghiệm tổng thể của khách hàng với sự trợ giúp của câu hỏi chính, tức là “Khả năng bạn sẽ giới thiệu thương hiệu cho người khác như thế nào?”. Nó có một chỉ số trên thang điểm từ 1 đến 10.
  • Điểm Nỗ lực của Khách hàng (CES) – Với số liệu CES, bạn có thể yêu cầu khách hàng đánh giá trải nghiệm của họ với các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Lời khuyên

Hãy thường xuyên đo lường mức độ hài lòng của khách hàng bởi:

  • Khách hàng luôn mong muốn được cảm thấy được trân trọng, lắng nghe và quan tâm đến mong muốn của họ.
  • Hiểu hành vi và cảm xúc của khách hàng giúp cung cấp mức hỗ trợ cao hơn.
  • Có kiến ​​thức về khái niệm giúp bạn xây dựng sản phẩm và dịch vụ của mình để phù hợp với nhu cầu và lợi ích của khách hàng
  • …

Mẫu Landing Page ngân hàng chuyên nghiệp với Simple Page

Xem thêm

5 bước để tạo một kế hoạch marketing hiệu quả

Hướng dẫn tạo Bio Link TikTok miễn phí

Bài Viết Trước

Quá trình xây dựng công ty bán lẻ đạt doanh số 15 tỷ/tháng

Bài Viết Tiếp Theo

Tổng hợp 40+ trang web chỉnh sửa miễn phí ảnh, video, nhạc, gif, CV, Portfolio chất cho dân content

Kiến Thức Blog

Kiến Thức Blog

Digital Marketing Expert - Co-Founder tại Simple Page - Nền tảng thiết kế website landing page miễn phí!. Contact: 0767 5555 98

Bài viết liên quan

viet-review-kiem-tien-online
Kiếm tiền online

Hướng dẫn viết review kiếm tiền online siêu dễ cập nhật 2023

12/01/2023
Hướng dẫn cách kiếm tiền với WordPress nhanh chóng, hiệu quả
Kiếm tiền online

Hướng dẫn cách kiếm tiền với WordPress nhanh chóng, hiệu quả

12/01/2023
Cách làm Affiliate marketing ra tiền cho người mới bắt đầu
kiến thức marketing

Cách làm Affiliate marketing ra tiền cho người mới bắt đầu

12/01/2023
Bài Viết Tiếp Theo
tong-hop-40-trang-web-chinh-sua-anh-nhac-mien-phi-cho-dan-content

Tổng hợp 40+ trang web chỉnh sửa miễn phí ảnh, video, nhạc, gif, CV, Portfolio chất cho dân content

cach-tao-ke-hoach-marketing-hieu-quacach-tao-ke-hoach-marketing-hieu-qua

5 bước để tạo một kế hoạch marketing hiệu quả

Xây dựng phễu bán hàng đa kênh – Phễu bán hàng, Phễu traffic và Phễu sản phẩm

Xây dựng phễu bán hàng đa kênh - Phễu bán hàng, Phễu traffic và Phễu sản phẩm

cach-xay-dung-emai-marketing-tu-dong

Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing Automation hiệu quả

Dành cho bạn

Thiết Kế Landing Page A-Z miễn phí
Cách Tạo Bio Link Tiktok Miễn Phí
1000+ Mẫu Landing Page chọn lọc
100+ Mẫu Bio links miễn phí
Kho Ebook Kinh doanh Marketing
1000+ Mẫu Content bán hàng
10 GB Tài liệu Digital Marketing

Bài viết xem nhiều

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

31/01/2023
web-xem-phim-mien-phi

Tổng hợp 13 web xem phim miễn phí FULL HD tốt nhất 2023

31/01/2023
Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2021 (1)

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2022

31/01/2023

Nếu bạn cần hỗ trợ, bạn có thể

Điền thông tin hoặc livechat góc phải, tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn ngay khi có thông tin!

  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0336.988.676 (Hỗ trợ tư vấn sử dụng)
  • 0703.2222.68 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
  • info@simplepage.vn

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách Affliate
  • Tuyển dụng
  • Bảng Giá và Thanh Toán

KIẾN THỨC - TÀI LIỆU

  • Blog Kiến thức
  • Kho giao diện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học Quảng cáo
  • Tài liệu - Ebook kinh doanh
  • Chăm sóc Fanpage hiệu quả

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tạo Bio Link miễn phí
  • Mẫu CV online
  • Web bán hàng TikShop
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post
  • Tải video Tiktok không logo
KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE
Facebook Layer-group Youtube
DMCA.com Protection Status
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.