Bạn đang tìm kiếm ” Cách chạy quảng cáo Tiktok ra đơn”. Tuy nhiên bạn search ra rất nhiều nguồn tài liệu hướng dẫn, và cảm thấy hoang mang. Vậy thì bạn hãy cùng Simple Page đọc bài viết này nhé!!!. Đây là những cách chạy quảng cáo Tiktok ra đơn mà đội ngũ Simple Page đã tổng hợp lại trong quá trình tư vấn thiết kế Landing Page chạy ads tiktok, hy vọng phần nào hữu ích với các bạn!!!
Mục lục bài viết
Tại sao bạn nên chạy quảng cáo tiktok?
Có rất nhiều lý do mà các cá nhân hay doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ lựa chọn Tiktok để chạy quảng cáo tiếp cận người dùng. Dưới đây là một vài lý do mà Simple Page khảo sát được từ khách hàng của mình:
- Sở hữu số lượng người dùng khổng lồ: Có hơn hàng triệu người trên thế giới tải và dùng tiktok. Cho đến thời điểm hiện tại, việc lướt tiktok dường như còn vượt trội hơn hẳn so với Facebook hay Instagram như trước đây.
- Thu hút khách hàng bằng nội dung từ âm thanh, hình ảnh: Thay vì tập trung vào dạng content văn bản như trên website hay blog, Tiktok tập trung phát triển theo hướng mới: Video ngắn. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa có được thông tin hoặc giải trí mà điều tất cả người dùng đang tìm kiếm.
- Ít cạnh tranh: Không phải là sàn thương mại điện tử, cũng không phải là kinh doanh online trên thị trường mạng xã hội, tiktok ít cạnh tranh hơn nhiều. Do đó, nhiều nhà kinh doanh đang đổi hướng sang chạy quảng cáo tiktok.
- Dễ dàng viral hơn: Khi video quảng cáo của bạn được lên xu hướng, việc tăng lượt tương tác hay tiếp cận sẽ dễ dàng hơn nhiều so với Facebook hay Instagram. Nếu tìm được cách để video tiktok lên xu hướng nhiều lần, bạn có thể không cần phải tốn chi phí cho việc mua followers hay mua tương tác như trên hai mạng xã hội kia.
Có rất nhiều lý do mà người lựa chọn tiktok để chạy ads, tuy nhiên không phải ai cũng thành công. Cách chạy quảng cáo tiktok ra đơn hiệu quả nhất chính là học, rút kinh nghiệm và tránh những sai lầm mà người khác đã mắc phải!
Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook chi tiết nhất 2023
Cách chạy quảng cáo Tiktok ra đơn hiệu quả 2023
- Video bán hàng khác video xây kênh: 3 giây đầu tiên rất quan trọng. Vậy nên bạn cần tận dụng thời gian này để giới thiệu sản phẩm luôn.
- Để không bị phạt chỉ khi bạn chính là người đề ra luật chơi. Thế nên bạn cần hiểu rõ các chính sách của Tiktok để lách tránh những trường hợp bị phạt đáng tiếc.
- TikTok là sân chơi của bộ môn thể thao phối hợp: Marketing – Kỹ thuật – Sale. Ví dụ: marketing để thiết kế landing page hấp dẫn đúng khách hàng và có tỉ lệ chuyển đổi cao, kỹ thuật để setup quảng cáo chuẩn, sale để tăng tỉ lệ chốt đơn hàng.
- Không xác được chỉ số CPA thì đừng chạy ads chuyển đổi.
- TikTok càng chạy càng đắt nên bạn chỉ thành công khi bạn xác nhận điều này là đúng. Giải pháp là nên thay đổi content để tiếp cận tới các tệp khách hàng khác nhau. Tránh dùng đi dùng lại 1 loại content.
Dưới đây là chia sẻ chuyên sâu của người trong ngành: Mr. Võ Văn Hải – CEO TOGE về CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK RA ĐƠN
Dưới góc nhìn cá nhân của mình (đang làm việc tại TikTok Agency Partner) thì kiến thức trên được đúc kết từ một CEO – nắm rõ marketing, vận hành và có khả năng chạy ads thực chiến rất nhiều chiến dịch. Dù bạn bán sản phẩm gì, giá sản phẩm cao hay thấp, cách chạy quảng cáo Tiktok ra đơn “ầm ầm” thì bạn cần đảm bảo các yếu tố sau đây:
𝐋𝐞𝐬𝐬𝐨𝐧 𝟏: Thế hệ bây giờ mong muốn giải trí trước khi mua hàng
Ngày xưa chỉ là giao dịch giữa người mua và người bán còn bây giờ là giải trí, khơi gợi nhu cầu, gia tăng sự yêu thích thương hiệu. Kỷ nguyên Shoppertainment – mua sắm giải trí lên ngôi. Đây cũng vừa là thách thức và cơ hội cho các bạn seller biết nắm bắt. Cách chạy quảng cáo tiktok ra đơn, đầu tiên bạn cần xác định đầu tư video, content có tính giải trí cao thay vì chỉ chăm chăm vào việc bán hàng, như vậy sẽ dễ phản tác dụng.
Xem thêm: Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Hành Vi Mua Hàng Của Người Tiêu Dùng
𝐋𝐞𝐬𝐬𝐨𝐧 𝟐: Học đúng, làm đúng trước khi làm một cái gì đó
Về content: Do TikTok vẫn duyệt bằng cơm nên đội ngũ kiểm duyệt cứ dựa vào policy mà cho tài khoản vi phạm đi ra đảo. Làm tại Agency nên mình chứng kiến nhiều case do không đọc kĩ chính sách mà die cả dàn tài khoản kéo theo doanh thu tụt dốc không phanh. Lời khuyên là anh em seller nên đọc thật kĩ policy để tránh bị phạt và có thể biết đâu anh em lại lách được.
Về tài khoản: mức thuế hiện tại 10.8% nên nhiều anh em lập tài khoản cá nhân và add bừa MST của công ty nào đó. Anh em đều biết hàng năm doanh nghiệp phải kê khai thuế mà tự dưng có 1 khoản tiền ở bên TikTok dí cho cùng cái thẻ VISA quảng cáo đứng tên ai đó. Doanh nghiệp biết sẽ buồn lắm đó. Giải pháp đơn giản cho anh em là thuê bên Agency TikTok là chạy không mất thuế rồi. Vừa được support với tài khoản lại khỏe maxping.
Xem thêm: Có nên thuê người chạy quảng cáo không? Chi phí bao nhiêu?
𝐋𝐞𝐬𝐬𝐨𝐧 𝟑: Đừng chạy theo trăm ngàn đơn rồi gồng mình chống lỗ.
Với công thức của anh Hải chia sẻ ở trên thì anh em có thể cân đối tài chính. Thà chạy vừa đơn mà lãi còn hơn nghìn đơn mà lỗ sml. Mình may mắn hơn anh em là được cơ hội gặp anh Hải ngoài đời.
“Khoảng 80-90% những điều ở trên anh em seller đều biết, nhưng anh em lại không biết sắp xếp xâu chuỗi và không biết đặt chúng vào đâu. Giờ cả mớ hỗn độn trở nên rõ ràng ngăn nắp dễ dùng nhờ buổi chia sẻ của anh Võ Văn Hải “. Cảm ơn người anh tuyệt vời đã chia sẻ.
Nguồn: Lãi Mạnh Quân – Partnership Manager
Lý do chạy Quảng Cáo TikTok mãi chưa thành công?
Ngoài việc tìm hiểu rõ về cách chạy quảng cáo ra đơn hiệu quả, bạn cần đọc kỹ một vài lưu ý trong quá trình chạy Ads sau đây mà Simple Page list ra để có cái nhìn khách quan nhất nhé!!!
1. Sử dụng nội dung không phù hợp với TikTok
Nói đến TikTok là nói về sân chơi của sự sáng tạo và giải trí! Nội dung phải tuân theo sự cá tính độc lập được thiết lập cho nền tảng. Việc sáng tạo ra một nội dung video mới/độc đáo trên TikTok sẽ ngay lập tức gây được sự chú ý, đồng nghĩa với việc bạn chưa từng làm nội dung đó trên bất cứ nền tảng mạng xã hội nào khác. Đối với những nhà phát triển của TikTok họ sẽ cảm thấy nội dung đó được tạo ra là để cho nền tảng.
2. Thuật toán của TikTok hoạt động không giống thuật toán trên Facebook
TikTok là tất cả về ứng dụng mới, đối tượng mục tiêu họ hướng tới tương đối trẻ và các công cụ và nền tảng quảng cáo thậm chí còn được thiết lập dành cho phân khúc thị trường của giới trẻ. Hàng ngày TikTok đón nhận hàng ngàn người dùng mới đăng nhập vào hệ sinh thái của họ. Thuật toán quảng cáo TikTok sẽ không tương thích với bất cứ thuật toán của bất cứ nền tảng mạng xã hội nào.
Điều này có nghĩa là quảng cáo TikTok đòi hỏi sự đầu tư lớn trong giai sáng tạo nội dung thương hiệu, quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận tệp khách hàng khổng lồ trước tiên, sau đó mới lọc ra ai có thể là người mua tiềm năng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
>> Xem thêm: Bật mí thuật toán triệu view tiktok 2023
3. Đặt đặt giá thầu quá thấp khi chạy quảng cáo TikTok
Như bạn có thể biết, quảng cáo TikTok hoạt động như một mô hình đặt giá thầu cho vùng bạn muốn đặt video quảng cáo. Các nhà tiếp thị thường mắc lỗi và đặt giá thầu của họ quá thấp khi muốn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo.
Bạn nên nhớ rằng ở mỗi vị trí khác nhau trên TikTok giá thầu sẽ khác nhau, đừng nên đặt giá thầu như nhau cho mọi vị trí trên TikTok. Có một bí mật là: “Bí quyết để sử dụng quảng cáo TikTok hiệu quả là đặt giá thầu lớn hơn gấp 3 đến 4 lần khi bắt đầu và giảm dần trong suốt chiến dịch cho đến khi bạn đạt được CPA mong muốn”.
4. Chạy quảng cáo TikTok khi không đủ ngân sách
Ngân sách tối thiểu của TikTok cho một chiến dịch là $50 và tối thiểu là $20 cho các nhóm quảng cáo. Trên thực tế, bạn nên tạo ra những video nội dung đăng tải lên TikTok trước khi muốn chạy quảng cáo. Điều này cho phép thuật toán tìm khách hàng hoàn hảo trước cho quảng cáo của bạn!
Vì vậy, nếu giá thầu dự kiến của bạn cho chuyển đổi thêm vào giỏ hàng là 20 đô la, bạn nên chuẩn bị ngân sách của mình ít nhất gấp 10 lần số tiền đó. Theo cách này, thuật toán sẽ có đủ tiền để khám phá và nhắm mục tiêu đúng người mua tiềm năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Kết luận
Bài viết này Simple Page đã gợi ý cho bạn cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả ra đơn “ầm ầm”. Hy vọng những điều mà đội ngũ Simple Page tổng hợp và chia sẻ sẽ giúp cho nhiều người bắt đầu tìm hiểu về chạy quảng cáo Tiktok sẽ có cái nhìn tổng quan nhất, đặt những viên gạch đầu tiên cho công cuộc bán hàng.
Chúc bạn có thật nhiều chiến dịch chạy quảng cáo tiktok thành công. Đừng quên để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ nha!!!
Nguồn: Tổng hợp và Edit
Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, Simple page là đơn vị hàng đầu về cung cấp giải pháp hỗ trợ thiết kế Landing page, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu bảng giá thiết kế landing page cao cấp, vui lòng liên hệ với team Simple Page để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời bạn nhé!
Có thể bạn quan tâm:
Cách Tạo Ra 1 Video TikTok Chuyên Nghiệp Đơn Giản Và Nhanh Chóng