Có phải bạn đang muốn tạo landing page ngay trong nền tảng wordpress mà không cần phải sử dụng nền tảng bên ngoài? Trong bài viết này, Simple Page sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để tạo Landing page trên WordPress đơn giản.
Mục lục bài viết
Cách tạo Landing page trong WordPress bằng plugin
Landing page là một trang web được thiết kế cho mục đích quảng cáo, như giới thiệu một sản phẩm mới. Nó có thể là một trang độc lập liên kết với một trang web hoặc là một phần của trang web.
Xem thêm: Landing page là gì? Điểm khác nhau giữa landing page và website
May mắn thay, WordPress cung cấp một loạt các tính năng để dễ dàng xây dựng trang web và Landing page cho doanh nghiệp của bạn.
Một trong những cách tốt nhất để tạo Landing page là sử dụng một plugin. Với phương pháp này, ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể tạo ra một Landing page chuyên nghiệp và hấp dẫn, vì nhiều plugin WordPress cung cấp công cụ kéo và thả cũng như các mẫu Landing page đã được thiết kế trước.
Dưới đây là tổng quan về cách tạo Landing page trong WordPress bằng cách sử dụng một plugin:
- Chọn và cài đặt plugin Landing page
- Tạo Landing page mới
- Chọn và cá nhân hóa một mẫu Landing page
- Kết nối Landing page với các công cụ của bên thứ ba để có thêm tính năng
- Đăng Landing page lên WordPress
1. Cài đặt Plugin
Được chọn lựa bởi các chuyên gia của chúng tôi, dưới đây là danh sách những plugin Landing page tốt nhất cho WordPress:
- Divi – một trong những công cụ xây dựng trang WordPress tốt nhất với một trình chỉnh sửa hình ảnh trực quan dễ sử dụng.
- Beaver Builder – một plugin xây dựng Landing page trực quan hoạt động với hầu hết các chủ đề WordPress.
- SeedProd – một trong những plugin WordPress xuất sắc với nhiều tùy chọn mẫu thiết kế, giao diện thân thiện với người dùng và trình xây dựng trang bằng cách kéo và thả.
Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ sử dụng plugin SeedProd để tạo một Landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao cho trang web WordPress của bạn.
Trước hết, bạn cần đăng nhập vào trang quản trị WordPress của mình, điều hướng đến Plugins → Thêm mới, và sử dụng ô tìm kiếm để tìm plugin SeedProd. Sau đó, cài đặt và kích hoạt plugin trên trang web WordPress của bạn.
2. Thêm Landing page mới
Sau khi bạn đã kích hoạt plugin, bạn sẽ được chuyển đến trang tổng quan của SeedProd. Ở đầu trang, có 4 tùy chọn cho Landing page.
Bảng điều khiển SeedProd trong WordPress cung cấp các loại Landing page khác nhau, bao gồm trang sắp ra mắt.
Để thêm một Landing page mới, hãy nhấp vào nút Tạo Landing page Mới ở dưới cùng.
3. Chọn và tùy chỉnh mẫu Landing page
Sau khi thêm một Landing page mới, bạn sẽ cần chọn một mẫu thiết kế cho nó. SeedProd cung cấp nhiều mẫu Landing page phù hợp cho các loại chiến dịch khác nhau.
Hoặc có thể bắt đầu tạo một Landing page từ đầu bằng cách nhấp vào Mẫu Trống.
Sau khi bạn đã chỉnh sửa xong chi tiết, chọn Lưu và Bắt đầu Chỉnh sửa Trang để tùy chỉnh Landing page đầu tiên của bạn.
Với menu Blocks ở phía bên trái, bạn có thể thêm hoặc chỉnh sửa các yếu tố khác nhau như văn bản, hình ảnh và video. Để làm điều này, đơn giản nhấp vào yếu tố bạn muốn.
Thay đổi màu sắc nền, hình ảnh và căn chỉnh, để Landing page của bạn phù hợp với thương hiệu của bạn. Hoặc chọn Cài Đặt Chung ở góc trái dưới cùng.
Các khối Form Liên hệ có thể được tích hợp với plugin WPForms, giúp bạn biến một biểu mẫu WordPress mới tạo thành một Landing page tùy chỉnh bằng cách sử dụng các tính năng bổ sung của nó.
Nếu bạn muốn sao chép một khối, hãy nhấp vào biểu tượng tệp mà xuất hiện khi di chuột qua. Còn các biểu tượng khác để xóa, di chuyển và lưu khối giúp tối ưu hóa quy trình thiết kế của bạn.
Vì SeedProd cũng tích hợp với WooCommerce, bạn có thể tạo một Landing page cho cửa hàng thương mại điện tử. Kết hợp các khối như nút Thêm vào giỏ hàng, lưới sản phẩm và sản phẩm khuyến mãi sẽ giúp bạn tạo ra một trang hấp dẫn.
Ví dụ: bạn có thể tạo một Landing page sản phẩm tương tác bằng cách thêm nút Mua Ngay và các sản phẩm đang giảm giá cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
Ngoài ra, menu Sections của SeedProd cung cấp nhiều tùy chọn danh mục cho thiết kế Landing page WordPress, bao gồm Header, Hero, Call to Action và FAQ.
Sau khi hoàn tất thiết kế Landing page của bạn, hãy nhấp vào nút Lưu ở góc trên bên phải.
4. Tích hợp với các công cụ của bên thứ ba
Nhiều doanh nghiệp sử dụng nhiều công cụ khác nhau để giúp họ thu hút thêm khách hàng và tăng doanh thu.
Bằng cách sử dụng SeedProd, Landing page của bạn có thể được kết nối với các công cụ tiếp thị phổ biến để cải thiện hiệu suất chiến dịch của bạn. Dưới đây là những đề xuất hàng đầu của chúng tôi cho các công cụ bên thứ ba từ SeedProd:
1. MailChimp – một trong những dịch vụ email marketing phổ biến nhất. Nó cung cấp tính năng tự động gửi phản hồi.
2. Constant Contact – một công cụ email marketing cung cấp hàng trăm mẫu email với trình xây dựng kéo và thả.
3. Monsterinsights – công cụ Google Analytics phổ biến nhất cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất trang web của bạn.
4. Zapier – một công cụ tự động hóa tích hợp với hơn 500 dịch vụ để thu thập địa chỉ email từ biểu mẫu đăng ký.
Để kết nối Landing page của bạn trên trang web WordPress với các công cụ bên thứ ba, hãy nhấp vào tab Kết Nối và chọn các dịch vụ bạn muốn.
Việc kết nối Landing page của bạn với một dịch vụ email marketing, ví dụ như, sẽ tự động thêm chi tiết liên lạc của khách truy cập trang web mà họ nhập vào Landing page của bạn vào danh sách email của bạn.
5. Xuất bản Landing page của bạn trong WordPress
Sau khi chỉnh sửa mẫu Landing page và thiết lập các công cụ bên thứ ba, đến lúc xuất bản Landing page WordPress của bạn.
Để làm điều này, quay lại tab Thiết kế, nhấp vào mũi tên xổ xuống bên cạnh nút Lưu và nhấn Xuất Bản.
Bây giờ, chọn nút Xem Trang Trực Tiếp để xem kết quả.
Để tùy chỉnh thêm, bạn có thể cấu hình cài đặt trang chung, SEO và phân tích thông qua tab Cài Đặt Trang.
Ví dụ: bạn có thể liên kết nhiều Landing page mà bạn muốn đến tên miền tùy chỉnh của bạn thay vì sử dụng nhiều trang WordPress. Để làm điều này, nhấp vào menu Tên Miền Tùy Chỉnh và nhập tên miền của bạn. Lưu ý rằng tính năng này chỉ có sẵn trong phiên bản cao cấp của SeedProd.
Xem thêm: 9 nguyên tắc thiết kế landing page mà bạn cần biết
Cách tạo Landing page với chủ đề WordPress (Theme)
Ngoài việc sử dụng một plugin, cách khác để tạo Landing page là cài đặt một chủ đề WordPress. Làm như vậy sẽ cho phép bạn tùy chỉnh bố cục và thiết kế của một Landing page WordPress mà không làm thay đổi chủ đề của nó.
Tuy nhiên, không phải tất cả các chủ đề WordPress đều cung cấp các mẫu Landing page. Với ý này, chúng tôi đề xuất lựa chọn từ danh sách các chủ đề WordPress miễn phí sau:
- Astra – cung cấp 150+ mẫu được tạo sẵn được tích hợp đầy đủ với các công cụ phổ biến, như WooCommerce và Beaver Builder.
- Neve – cung cấp các chủ đề đa năng tương thích với trình soạn thảo Gutenberg và WooCommerce.
- Portum Material – đi kèm với thanh trượt toàn bộ chiều rộng, nút kêu gọi hành động và tính năng hoạt hình giúp Landing page của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
Dưới đây là một hướng dẫn nhanh về cách tạo một Landing page bằng một chủ đề WordPress:
- Thêm một trang mới trong WordPress
- Đặt Landing page làm trang chủ tĩnh
- Tùy chỉnh Landing page bằng trình soạn thảo Gutenberg
- Xuất bản Landing page của bạn.
Bây giờ, hãy xem hướng dẫn từng bước về cách tạo một Landing page trong WordPress bằng một theme
1. Thêm trang mới
Làm theo các bước dưới đây để thêm một trang mới trong WordPress:
- Thêm một chủ đề mới từ trang quản trị WordPress của bạn.
- Nhấp vào Giao Diện → Chủ Đề → Thêm Mới.
- Chọn và kích hoạt chủ đề WordPress của bạn. Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ sử dụng chủ đề Neve. Trang Chủ Đề trên trang quản trị WordPress. Nút Thêm Mới được đánh dấu
- Sau khi bạn đã cài đặt chủ đề, điều hướng đến Trang → Thêm Mới để tạo một Landing page. Hoặc, thêm một trang mới từ thanh + New → Page ở đầu trang của trang của bạn. Menu trang trên trang quản trị WordPress nơi bạn có thể thêm một trang mới vào trang web của mình
- Bây giờ, bạn sẽ thấy một trang trắng. Đặt một tiêu đề cho Landing page tùy chỉnh của bạn.
- Chọn Page Builder Full Width (Neve) từ menu Mẫu trên thanh bên.
Nhấn Ctrl + Enter để thêm dòng mới.
2. Đặt Landing page làm Trang chủ tĩnh
Sau đó, bạn sẽ cần đặt trang mới của mình làm trang chủ tĩnh. Hãy nhớ rằng điều này khác biệt so với trang chủ thông thường của bạn – trang tĩnh sẽ đảm bảo rằng khách truy cập đến trang đó khi họ di chuyển qua trang web của bạn.
Điều hướng đến Cài Đặt → Đọc và chọn tên trang bạn đã tạo cho Landing page từ menu thả xuống Trang Chủ. Sau đó, nhấp Lưu Thay Đổi.
Menu Cài Đặt Đọc trong WordPress có thể được sử dụng để chuyển trang của bạn thành trang chủ tĩnh
Sau khi bạn đã lưu, bắt đầu tùy chỉnh chủ đề Landing page bằng cách đi đến Giao Diện → Tùy Chỉnh. Bạn sẽ thấy các tùy chọn để chỉnh sửa các yếu tố của trang, như bố cục, tiêu đề, nút, màu sắc và nền.
3. Tùy chỉnh Landing page bằng trình chỉnh sửa WordPress
Ngoài việc điều chỉnh chủ đề, bạn có thể tùy chỉnh Landing page bằng cách sử dụng trình soạn thảo Gutenberg của WordPress.
Lưu ý rằng trình soạn thảo khối này đi kèm với WordPress phiên bản 5.0 và cao hơn. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản cũ hơn của WordPress, bạn sẽ cần cài đặt plugin Gutenberg.
Để tùy chỉnh trang của bạn, nhấp vào ô + để xem tất cả các khối có sẵn.
Tìm khối bạn muốn sử dụng bằng cách sử dụng hộp tìm kiếm và nhấp vào nó để thêm vào.
Sau khi bạn đã thêm khối, bạn có thể chỉnh sửa nó thông qua tab Khối ở thanh bên hoặc bằng cách nhấp vào ba chấm dọc phía trên nó. Ví dụ, để thêm sản phẩm của bạn với các mô tả vào Landing page của bạn, sử dụng khối Media & Text, có bố cục hai cột.
Để làm điều này, chỉ cần nhấp Thêm khối → Media & Text → Tải lên. Chọn một hình ảnh từ máy tính của bạn hoặc thư viện phương tiện của WordPress.
Hơn nữa, bạn có thể thêm liên kết đến các trang mạng xã hội với khối Biểu tượng Xã Hội. Làm điều này có thể giúp tăng cường nhận thức thương hiệu của bạn.
Theo các bước để tùy chỉnh header WordPress của bạn để tăng cường trực quan Landing page.
4. Nhấn Xuất bản
Khi bạn hài lòng với kết quả, xem lại Landing page của bạn bằng nút Xem Trước để đảm bảo mọi thứ trông đẹp.
Cuối cùng, nhấp vào nút Xuất Bản ở góc trên bên phải.
Khi nào nên sử dụng Landing page
Để mang lại cái nhìn tốt hơn về cách Landing page có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem qua bốn trường hợp sử dụng của chúng:
- Đăng ký nhận tin. Tạo một bản tin qua email sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng. Bạn có thể sử dụng một Landing page chuyên dụng để thuyết phục khách truy cập tham gia danh sách gửi thư của bạn. Viết một tiêu đề rõ ràng và hấp dẫn với bản copy ngắn để thu hút thêm khách truy cập.
- Đăng ký sự kiện. Một Landing page chuyên dụng là một cách tuyệt vời để quảng bá các sự kiện sắp tới, chẳng hạn như các buổi hội thảo trực tuyến, tụ tập cộng đồng hoặc hội nghị. Tạo một biểu mẫu Landing page rõ ràng và đơn giản để thúc đẩy việc bán vé và đăng ký. Bạn cũng có thể thêm một đồng hồ đếm ngược để tạo ra cảm giác của sự cấp bách.
- Trang sắp ra mắt. Nếu bạn có một trang web, sản phẩm hoặc dịch vụ mới, việc tạo một Landing page sắp ra mắt sẽ giúp tạo ra sự hứng thú cho thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Sử dụng một hành động gọi nhấn rõ và đặt một liên kết đến mạng xã hội để tối ưu hóa trang sắp ra mắt của bạn.
- Phản hồi. Thêm một biểu mẫu trực tuyến cung cấp giá trị cho khách truy cập trang web của bạn đổi lấy đề xuất và phản hồi của họ. Mã giảm giá là một phần thưởng phổ biến cho ý kiến đóng góp của khách truy cập.
Ví dụ: hãy xem Landing page đăng ký nhận tin của Food for Others, có giao diện đơn giản và sạch sẽ với một tiêu đề rõ ràng. Với Landing page không gian quảng cáo, khách truy cập trang web có thể dễ dàng tập trung vào nội dung.
Lưu ý Sau khi xuất bản một Landing page, sử dụng kiểm tra A/B của WordPress để phân tích và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem bản copy và thiết kế nào hoạt động tốt nhất cho chiến dịch của bạn.
>>> 999+ mẫu Landing Page bán hàng đẹp miễn phí
Cách tạo Landing page trong câu hỏi thường gặp về WordPress
Lợi ích của Landing page là gì?
Một Landing page phục vụ một mục đích duy nhất và tập trung vào việc quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện. Nó mang lại lợi ích như tỷ lệ chuyển đổi tăng, tăng cường việc tạo lead, và cải thiện SEO.
Một Landing page cũng giúp kiểm soát tốt hơn đối với trải nghiệm người dùng và theo dõi hành vi của khách truy cập.
Các yếu tố của một Landing page thành công là gì?
Các yếu tố của một Landing page hiệu quả bao gồm một tiêu đề rõ ràng và hấp dẫn, một thông điệp ngắn gọn và thuyết phục, một hành động gọi nhấn mạnh, ít sự xao lạc, chứng thực xã hội, các chỉ số tin cậy, và một thiết kế đơn giản và thân thiện với người dùng.
Một Landing page thiết kế tốt có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và việc tạo lead.
Làm cách nào để tạo lời kêu gọi hành động hiệu quả cho Landing page của tôi?
Sử dụng ngôn ngữ truyền đạt lợi ích của việc nhấn nút để tạo ra một hành động kêu gọi hiệu quả cho Landing page của bạn. Làm cho nút nổi bật và dễ nhìn thấy, sử dụng yếu tố cấp bách hoặc khan hiếm để khuyến khích hành động, và đảm bảo rằng văn bản nút phù hợp với nội dung trang và ưu đãi.
Làm cách nào để theo dõi hiệu suất Landing page của tôi?
Sử dụng một công cụ phân tích web như Google Analytics để theo dõi các chỉ số chính như lượt xem trang, tỷ lệ thoát, và tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, sử dụng kiểm tra A/B để so sánh hiệu quả các phiên bản khác nhau của Landing page của bạn.
Vừa rồi là hướng dẫn cách tạo landing page trên wordpress đơn giản nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết được cách thực hiện. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này.
Nội dung được soạn thảo bởi Lê Thừa Phú