Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Chiến Lược Chọn Thị Trường Mục Tiêu Của Red Bull

Content Writer Bởi Content Writer
21/03/2022
Trong Tin tức chung
78
Chia Sẻ
3.9k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)

Đến thời điểm hiện tại, có một điều mà hầu hết chúng ta đều có thể chắc chắn rằng, Coca-Cola và PepsiCo là 2 doanh nghiệp đang thống trị thị trường nước giải khác. Vậy làm thế nào để những doanh nghiệp nhỏ như Red Bull có thể đứng vững được trên thị trường này để có thể cạnh tranh trực tiếp với các thế lực siêu khổng lồ?

Câu trả lời đúng đắn nhất rằng: Các doanh nghiệp nhỏ sẽ không chọn phương thức cạnh tranh trực tiếp mà sẽ thông qua phân khúc thị trường để chọn ra các phân khúc thị trường ngách, nơi mà các ông lớn không đóng quân, mà vẫn có khả năng sinh lời lớn. Đó là chính là chiến lược chọn thị trường mục tiêu của Red Bull, một cái tên nổi tiếng về thức uống tăng lực.

 

red bull

Vào thời điểm năm 1987, khi Red Bull lần đầu giới thiệu loại đồ uống tăng lực ở Áo (Austria), ít ai có thể tưởng tượng được rằng Red Bull sẽ trở thành một thương hiệu thành công với doanh thu 5 tỷ USD trong 1 năm như hôm nay. Bí quyết thành công chủ đạo của Red Bull nằm ở việc tìm ra một thị trường ngách: thức uống tăng lực.

Mặc dầu Coca-Cola và PepsiCo sau đó cũng bám đuổi Red Bull vào thị trường ngách này, nhưng Red Bull vẫn nắm vững trong tay 43% thị phần theo thống kê năm 2020 của t4.ai. Mặc dù đã chi nhiều khoảng đầu tư lớn, nhưng cả Coca-Cola lần Pepsi vẫn chưa thể đuổi kịp Red Bull trong thị trường này. Đó là bởi vì Red Bull chính là doanh nghiệp đầu tiên khai sinh loại đồ uống tăng lực, và quan trọng hơn là bởi khả năng chuyên sâu trong việc xây dựng và phát triển lòng trung thành của khách hàng. Chúng ta có thể thấy được dẫn chứng điển hình cho kết luận này qua số lượng like trên Facebook Fanpage.

Trong khi Fanpage của Red Bull có 44 triệu lượt like, thì Fanpage của Coca-cola dành cho nước uống có ga chỉ đạt 380 nghìn like, Fanpage của Pepsi dành cho nước uống có ga cũng chỉ đạt 40 nghìn like, hay cái tên mới nổi gần đây Kickstart (Mnt Dew) cũng chỉ mới cán mốc 1000 like. Rõ ràng Red Bull đã chinh phục thị trường ngách này bằng một chiến lược Marketing vô cùng kỹ lưỡng, với sản phẩm độc nhất và thương hiệu chuyên nghiệp.

red bull

Biểu đồ thị phần nước tăng lực 2020 – Theo t4.ai

Trở lại năm 1987, thời điểm mà nước uống tăng lực chưa hề xuất hiện, Dietrich Mateschitz, người đồng sáng lập của Red Bull đã nhận thấy được những nhu cầu chưa được đáp ứng ở đối tượng khách hàng là những người hoạt động thể thao, thể chất hoặc làm việc ở cường độ cao.

Ngoài việc cần một thức uống cho việc giải khát, họ cũng cần bổ sung các khoáng chất và năng lượng, kích thích sự tỉnh táo và sảng khoái. Từ đó ông đã sáng chế ra một loại đồ uống mới có chứa nhiều hàm lượng cà-phê-in, các khoáng chất có thể giúp cơ thể chuyển hoá thành năng lượng trong một thời gian ngắn. Và thế là tên gọi Red Bull đã được đặt ra bởi Mateschitz để giúp sản phẩm của mình đặc biệt hơn so với các sản phẩm thức uống khác thời bấy giờ.

Lon Red Bull đầu tiên có thể tích 250ml, với bao bì có logo vào đỏ và vàng trên nền xanh và bạc, với giá 2$ cho mỗi lon. Dĩ nhiên, vào thời điểm này, chưa có bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào đối với Red Bull.

red bull

Bằng slogan “Red Bull Gives You Wings” (tạm dịch là Red Bull chắp cánh cho bạn), thông điệp mà Red Bull muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu rằng đây không chỉ đơn giản là một loại nước giải khát. Thay vì sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng, Red Bull tập trung việc quảng bá và truyền thông vào các hoạt động trên sân cỏ, các môn thể thao cường độ cao. Doanh nghiệp này đã tài trợ cho các sự kiện có liên quan đến thể thao, cũng như các vận động viên nổi tiếng.

Cho đến hiện tại, có hàng trăm sự kiện thể thao trên thế giới được tổ chức bởi nhãn hàng này. Không chỉ đơn giản là những trận đấu thể thao, mà mỗi sự kiện đều mang đến cho những người tham gia những niềm phấn khởi, sự sôi động, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết. Cái mà Red Bull hướng đến trong mỗi trận đấu không phải chỉ đơn giản là xem diễn biến, kết quả, mà còn khuyến khích người tham gia cảm nhận và sống những phút giây cùng với nhãn hàng.

red bull

Một trong những sự kiện nổi bật chính là Red Bull Stratos, khi những người tham gia chương trình thiết lập những kỷ lục riêng của bản thân. Felix Baumgartner, một người tham gia, cũng là một thợ lặn không gian – vận động viên nhảy dù, đã thực hiện một cú nhảy từ không gian vô cùng ấn tượng. Sự kiện được phát trực tiếp trên 40 trạm phát sóng TV, với hơn 130 kênh và thu hút hơn 8 triệu người xem.

red bull

Ảnh chụp Fanpage của Red Bull vào tháng 11 năm 2020

Cho đến thời điểm hiện tại, Red Bull vẫn duy trì đầu tư chuyên sâu vào việc xây dựng thương hiệu, với ước tính 40% doanh thu được chi vào hoạt động Marketing và quảng bá.

Tuy nhìn vào bức tranh tổng thể trong thị trường giải khát, Red Bull vẫn là một chú kiến so với Coca-cola hay Pepsico, nhưng tính riêng thị trường ngách nước tăng lực, Red Bull vẫn là kẻ đang dẫn đầu với 43% thị phần ước tính và tổng giá trị thương hiệu đạt 13.2 tỷ EUR (Theo nghiên cứu về giá trị thương hiệu của các nhãn hàng tại Áo năm 2019).

Nguyễn Đức Vũ – Simple Page

# Nguồn: hocMarketing.org

 

Chỉa Sẻ31Chỉa Sẻ5Tweet20
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Nghiên Cứu Marketing – Yếu Tố Quan Trọng Mang Đến Thành Công Cho Netflix

Nghiên Cứu Marketing - Yếu Tố Quan Trọng Mang Đến Thành Công Cho Netflix

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.8k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.6k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17