• Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post
Dùng thử ngay
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Chiến Lược Chọn Thị Trường Mục Tiêu Của Red Bull

Chiến Lược Chọn Thị Trường Mục Tiêu Của Red Bull

Nguyễn Đức Vũ Bởi Nguyễn Đức Vũ
21/03/2022
Trong Case Study
0
5/5 - (1 vote)

Đến thời điểm hiện tại, có một điều mà hầu hết chúng ta đều có thể chắc chắn rằng, Coca-Cola và PepsiCo là 2 doanh nghiệp đang thống trị thị trường nước giải khác. Vậy làm thế nào để những doanh nghiệp nhỏ như Red Bull có thể đứng vững được trên thị trường này để có thể cạnh tranh trực tiếp với các thế lực siêu khổng lồ?

Câu trả lời đúng đắn nhất rằng: Các doanh nghiệp nhỏ sẽ không chọn phương thức cạnh tranh trực tiếp mà sẽ thông qua phân khúc thị trường để chọn ra các phân khúc thị trường ngách, nơi mà các ông lớn không đóng quân, mà vẫn có khả năng sinh lời lớn. Đó là chính là chiến lược chọn thị trường mục tiêu của Red Bull, một cái tên nổi tiếng về thức uống tăng lực.

 

red bull

Vào thời điểm năm 1987, khi Red Bull lần đầu giới thiệu loại đồ uống tăng lực ở Áo (Austria), ít ai có thể tưởng tượng được rằng Red Bull sẽ trở thành một thương hiệu thành công với doanh thu 5 tỷ USD trong 1 năm như hôm nay. Bí quyết thành công chủ đạo của Red Bull nằm ở việc tìm ra một thị trường ngách: thức uống tăng lực.

Mặc dầu Coca-Cola và PepsiCo sau đó cũng bám đuổi Red Bull vào thị trường ngách này, nhưng Red Bull vẫn nắm vững trong tay 43% thị phần theo thống kê năm 2020 của t4.ai. Mặc dù đã chi nhiều khoảng đầu tư lớn, nhưng cả Coca-Cola lần Pepsi vẫn chưa thể đuổi kịp Red Bull trong thị trường này. Đó là bởi vì Red Bull chính là doanh nghiệp đầu tiên khai sinh loại đồ uống tăng lực, và quan trọng hơn là bởi khả năng chuyên sâu trong việc xây dựng và phát triển lòng trung thành của khách hàng. Chúng ta có thể thấy được dẫn chứng điển hình cho kết luận này qua số lượng like trên Facebook Fanpage.

Trong khi Fanpage của Red Bull có 44 triệu lượt like, thì Fanpage của Coca-cola dành cho nước uống có ga chỉ đạt 380 nghìn like, Fanpage của Pepsi dành cho nước uống có ga cũng chỉ đạt 40 nghìn like, hay cái tên mới nổi gần đây Kickstart (Mnt Dew) cũng chỉ mới cán mốc 1000 like. Rõ ràng Red Bull đã chinh phục thị trường ngách này bằng một chiến lược Marketing vô cùng kỹ lưỡng, với sản phẩm độc nhất và thương hiệu chuyên nghiệp.

red bull

Biểu đồ thị phần nước tăng lực 2020 – Theo t4.ai

Trở lại năm 1987, thời điểm mà nước uống tăng lực chưa hề xuất hiện, Dietrich Mateschitz, người đồng sáng lập của Red Bull đã nhận thấy được những nhu cầu chưa được đáp ứng ở đối tượng khách hàng là những người hoạt động thể thao, thể chất hoặc làm việc ở cường độ cao.

Ngoài việc cần một thức uống cho việc giải khát, họ cũng cần bổ sung các khoáng chất và năng lượng, kích thích sự tỉnh táo và sảng khoái. Từ đó ông đã sáng chế ra một loại đồ uống mới có chứa nhiều hàm lượng cà-phê-in, các khoáng chất có thể giúp cơ thể chuyển hoá thành năng lượng trong một thời gian ngắn. Và thế là tên gọi Red Bull đã được đặt ra bởi Mateschitz để giúp sản phẩm của mình đặc biệt hơn so với các sản phẩm thức uống khác thời bấy giờ.

Lon Red Bull đầu tiên có thể tích 250ml, với bao bì có logo vào đỏ và vàng trên nền xanh và bạc, với giá 2$ cho mỗi lon. Dĩ nhiên, vào thời điểm này, chưa có bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào đối với Red Bull.

red bull

Bằng slogan “Red Bull Gives You Wings” (tạm dịch là Red Bull chắp cánh cho bạn), thông điệp mà Red Bull muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu rằng đây không chỉ đơn giản là một loại nước giải khát. Thay vì sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng, Red Bull tập trung việc quảng bá và truyền thông vào các hoạt động trên sân cỏ, các môn thể thao cường độ cao. Doanh nghiệp này đã tài trợ cho các sự kiện có liên quan đến thể thao, cũng như các vận động viên nổi tiếng.

Cho đến hiện tại, có hàng trăm sự kiện thể thao trên thế giới được tổ chức bởi nhãn hàng này. Không chỉ đơn giản là những trận đấu thể thao, mà mỗi sự kiện đều mang đến cho những người tham gia những niềm phấn khởi, sự sôi động, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết. Cái mà Red Bull hướng đến trong mỗi trận đấu không phải chỉ đơn giản là xem diễn biến, kết quả, mà còn khuyến khích người tham gia cảm nhận và sống những phút giây cùng với nhãn hàng.

red bull

Một trong những sự kiện nổi bật chính là Red Bull Stratos, khi những người tham gia chương trình thiết lập những kỷ lục riêng của bản thân. Felix Baumgartner, một người tham gia, cũng là một thợ lặn không gian – vận động viên nhảy dù, đã thực hiện một cú nhảy từ không gian vô cùng ấn tượng. Sự kiện được phát trực tiếp trên 40 trạm phát sóng TV, với hơn 130 kênh và thu hút hơn 8 triệu người xem.

red bull

Ảnh chụp Fanpage của Red Bull vào tháng 11 năm 2020

Cho đến thời điểm hiện tại, Red Bull vẫn duy trì đầu tư chuyên sâu vào việc xây dựng thương hiệu, với ước tính 40% doanh thu được chi vào hoạt động Marketing và quảng bá.

Tuy nhìn vào bức tranh tổng thể trong thị trường giải khát, Red Bull vẫn là một chú kiến so với Coca-cola hay Pepsico, nhưng tính riêng thị trường ngách nước tăng lực, Red Bull vẫn là kẻ đang dẫn đầu với 43% thị phần ước tính và tổng giá trị thương hiệu đạt 13.2 tỷ EUR (Theo nghiên cứu về giá trị thương hiệu của các nhãn hàng tại Áo năm 2019).

Nguyễn Đức Vũ – Simple Page

# Nguồn: hocMarketing.org

 

Bài Viết Trước

Môi Trường Vĩ Mô (Macroenvironment) Là Gì? Ví Dụ Thực Tế

Bài Viết Tiếp Theo

Nghiên Cứu Marketing – Yếu Tố Quan Trọng Mang Đến Thành Công Cho Netflix

Nguyễn Đức Vũ

Nguyễn Đức Vũ

Chuyên viên Thiết kế Landing Page tại Simplepage. Mình là blogger thích chia sẻ kiến thức, giá trị cho mọi người.

Bài viết liên quan

cach-kiem-tien-online-hieu-qua-nhat
Case Study

Cách kiếm tiền online hiệu quả nhất 2023- Không vốn, ai cũng làm được!!!

10/03/2023
cach-chay-quang-cao-tiktok-ra-don
Tiktok Marketing

Cách chạy quảng cáo Tiktok ra đơn “ầm ầm” 2023

16/02/2023
thuat-toan-trieu-view-tiktok
Tiktok Marketing

Bật mí thuật toán triệu view tiktok 2023- Đọc ngay nếu muốn video của bạn trở nên viral!

10/03/2023
Bài Viết Tiếp Theo
Nghiên Cứu Marketing – Yếu Tố Quan Trọng Mang Đến Thành Công Cho Netflix

Nghiên Cứu Marketing - Yếu Tố Quan Trọng Mang Đến Thành Công Cho Netflix

Market Nicher Là Gì? Chiến Lược Marketing Thị Trường Ngách (Niche Marketing)

Market Nicher Là Gì? Chiến Lược Marketing Thị Trường Ngách (Niche Marketing)

Quá Trình Quyết Định Mua Hàng Của Người Tiêu Dùng

Quá Trình Quyết Định Mua Hàng Của Người Tiêu Dùng

4 xu hướng thương mại điện tử không thể bỏ qua trong năm 2022

4 xu hướng thương mại điện tử không thể bỏ qua trong năm 2022

Dành cho bạn

Thiết Kế Landing Page A-Z miễn phí
Cách Tạo Bio Link Tiktok Miễn Phí
1000+ Mẫu Landing Page chọn lọc
100+ Mẫu Bio links miễn phí
Kho Ebook Kinh doanh Marketing
1000+ Mẫu Content bán hàng
10 GB Tài liệu Digital Marketing

Bài viết xem nhiều

web-xem-phim-mien-phi

Tổng hợp 13 web xem phim miễn phí FULL HD tốt nhất 2023

16/02/2023
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

07/03/2023
Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok từ A-Z mới nhất 2023

Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok từ A-Z mới nhất 2023

16/02/2023

Nếu bạn cần hỗ trợ, bạn có thể

Điền thông tin hoặc livechat góc phải, tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn ngay khi có thông tin!

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu Landing Page Việt hóa được tối ưu đẹp mắt. Hỗ trợ đắc lực cho cá nhân, doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing online giúp tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách Affliate
  • Tuyển dụng

KIẾN THỨC – TÀI LIỆU

  • Blog Kiến thức
  • Kho giao diện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học Quảng cáo
  • Tài liệu – Ebook kinh doanh

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tạo Bio Link miễn phí
  • Mẫu CV online
  • Web bán hàng TikShop
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Số 160 Đường số 2, KP 5, P. Hiệp Bình Phước, Tp Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 – 22:00 (Thứ 2 – Thứ 7 )

KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE

Facebook Layer-group Youtube
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.