Phần lớn những doanh nghiệp rất hay quảng cáo và tiếp cận khách hàng bắt chước theo cách của những công ty có quy mô lớn hơn nhiều, vậy nên họ thường sử dụng (hoang phí) tiền bạc cho những thứ như hình ảnh, thương hiệu, và độ phủ sản phẩm.
Nhưng việc bắt chước những thương hiệu lớn chỉ giống như một con thỏ đang cố gắng hành động như một con sư tử.
Chẳng có ý nghĩa gì cả.
Những công ty lớn có rất nhiều lý do để thực hiện quảng cáo và marketing theo kiểu như vậy, và có khi mục tiêu của nó chẳng hề liên quan đến việc bán hàng! Mục tiêu của bạn thì đơn giản hơn nhiều, vì thế bạn nên tìm những doanh nghiệp thành công có mục tiêu giống bạn, và bắt chước họ.
Đừng thuê dịch vụ quảng cáo và marketing nếu bạn không biết điều này
Bạn nên học theo những nhà marketing trực tiếp. Họ với bạn có những điểm chung cơ bản:
1 👉 Khi chi 1 đô la cho marketing, bạn phải lấy lại 2 đô la hoặc 20 đô la, thật nhanh, và khoản này phải là thành quả trực tiếp của 1 đô la mà bạn đã chi.
2 👉 KHÔNG chi 1 đô la, nếu số tiều ấy không thể mang đến 2 đô la hoặc 20 đô la, thật nhanh và thật trực tiếp.
Hãy dừng lại một chút để hiểu thật kỹ nguyên lý quan trọng này, vì nó có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Hãy cẩn thận và chọn đúng người để bắt chước. Chọn đúng điều để làm theo. Chọn đúng thứ để học tập. Nếu như mục đích, mục tiêu, động cơ và lý do hoạt động của họ không giống với mục đích, mục tiêu, động cơ và lý do hoạt động của bạn, thì bạn KHÔNG nên học hỏi hay bắt chước họ!
Động cơ thực hiện quảng áo và marketing của các công ty lớn
1️⃣. Làm hài lòng/nhân nhượng ban giám đốc (phần lớn những người này không biết gì về quảng cáo hay marketing, nhưng lại rất hay đưa ra ý kiến)
2️⃣. Làm hài lòng/nhân nhượng các cổ đông
3️⃣. Tạo ra hình ảnh tốt và phù hợp để tham gia Phố Wall
4️⃣. Tạo ra hình ảnh tốt và phù hợp cho các phương tiện truyền thông
5️⃣. Xây dựng nhận diện thương hiệu
6️⃣. Thắng các giải thưởng về quảng cáo
7️⃣. Bán hàng
Động cơ thực hiện quảng cáo và marketing của bạn
Bán hàng ngay bây giờ!
Một sự khác biệt lớn giữa những nhà marketing trực tiếp thực sự và tất cả những nhà marketing khác đó là: lợi nhuận trực tiếp tính trên số tiền đã đầu tư (ROI).
Một trong những nhà quảng cáo tài giỏi nhất mọi thời đại, là người dẫn đầu trong thời đại hoàng kim của quảng cáo – David Ogilvy – đã có một phát ngôn khá nổi tiếng – một phát ngôn đầy mạnh mẽ và quyết liệt dành cho những người làm trong các công ty quảng cáo – “Chí có những người làm quảng cáo đo lường được ROI trên mỗi mẫu quảng cáo mới biết được chính xác họ đang làm cái quái gì”
Đừng bao giờ chi tiền cho quảng cáo hoặc cho ai đó quảng cáo giúp bạn mà bạn không tính được lợi nhuận trên mỗi đồng bạn chi cho quảng cáo đó.
Nguồn: Nguyễn Phú Quang Ngọc