Influencer là gì? Có mấy loại Influencer trong Marketing? Là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc đang quan tâm hiện nay. Chính vì vậy, bài viết dưới đây Simple Page sẽ giải đáp cho các bạn toàn bộ những thắc mắc đó.
Influencer và chiến dịch Influencer Marketing ngày nay đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực Marketing, giúp xây dựng lòng tin và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Theo dữ liệu thu thập từ công cụ lắng nghe SocialHeat, có đến 78% người dùng online bị ảnh hưởng từ lời khuyên của những người họ tin tưởng. Đặc biệt, Social Influencer là nguồn tham khảo phổ biến nhất và có đủ uy tín để cộng đồng tin tưởng theo dõi và lắng nghe. Vậy khái niệm Influencer là gì, khái niệm Influencer marketing là gì, những tiêu chí nào để đánh giá và phân tích Influencer và công thức lựa chọn Influencer hiệu quả trong chiến dịch Marketing là gì? Mời các bạn hãy cùng tham khảo nhé!
Influencer là ai?
Influencer là cá nhân có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng nhìn nhận như quyền lực, kiến thức, địa vị, hoặc mối quan hệ. Trong bối cạnh truyền thông mạng xã hội, Influencer là người có lượng followers lớn, sử dụng một hoặc nhiều nền tảng mạng xã hội (social platform) như facebook, instagram… để lan truyền thông tin đến mọi người, có kiến thức về một lĩnh vực cụ thể hoặc có khả năng thuyết phục một đối tượng audience nhất định. Influencer có sức ảnh hưởng càng cao, càng thu hút sự chú ý của thương hiệu trong quá trình tìm kiếm gương mặt đại diện và quảng bá sản phẩm.
Influencer Marketing là gì?
Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị sản phẩm qua những người có tầm ảnh hưởng tới xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng tới nhóm đối tượng cụ thể mà nhà sản xuất muốn hưởng tới. Influencer giúp đối tượng khách hàng có thêm sự tin tưởng vào thương hiệu mà họ đang PR, giúp mặt hàng phổ biến hơn trong cộng đồng. Đây được coi là một trong những cách marketing hiệu quả để tiếp cận mặt hàng với khách hàng.
Phân loại Influencer trong Marketing
Hiện nay, Influencer đã và vẫn đang chiếm vị trí khá quan trọng trong mọi chiến dịch quảng cáo của phần lớn các thương hiệu. Vậy, trên thực tế, có bao nhiêu nhóm Influencer? Và, đâu là nhóm phù hợp để đồng hành cùng nhãn hàng của bạn? Hãy cùng Simple Page tìm hiểu nhé!
Nano Influencer
Sở hữu mức độ tương tác tốt với đa số đối tượng theo dõi là người thân, bạn bè. Đây cũng chính là nhóm Influencer chiếm “dân số” đông nhất hiện nay.
Micro Influencer
Quan tâm nhiều đến các nội dung được đăng tải trên mạng xã hội của mình. Thông thường, họ sẽ sử dụng những bài đăng chỉn chu ấy để tập trung khai thác những mục đích cụ thể.
Power Middle
Chính là nhóm Influencer chuyên nghiệp nhất. Lượng fan của Power Middle Influencer chính là đối tượng khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng muốn hướng đến, có thể được xem là một ưu điểm vượt trội của nhóm Influencer này so với những nhóm khác. Với những hiệu quả đã được kiểm chứng qua nhiều chiến dịch, Power Middle Influencer ngày càng được sử dụng phổ biến.
Macro Influencer
Là những “chuyên gia” nổi bật trong một lĩnh vực. Họ có khả năng tạo nên những xu hướng mới và tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ, hành vi của người hâm mộ.
Mega Influencer
Là những nghệ sĩ, ngôi sao truyền hình, CEO hoặc nhà hoạt động xã hội… Nhờ vào độ nổi tiếng của mình, nhóm Influencer này có thể giúp thương hiệu của bạn tạo độ phủ sóng rộng rãi cũng như định hướng hành vi của người tiêu dùng.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp của mình trong việc tối ưu chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả nhất.
Có thể bạn quan tâm:
Tổng hợp các bài viết Digital Marketing hay nhất của Simplepage 2021
15 chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing
Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing Automation hiệu quả
Nguồn: Tổng hợp