• Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post
Dùng thử ngay
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
cach-xay-dung-emai-marketing-tu-dong

cach-xay-dung-emai-marketing-tu-dong

Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing Automation hiệu quả

Kiến Thức Blog Bởi Kiến Thức Blog
26/03/2021
Trong Email Marketing
0
5/5 - (1 vote)

Mục lục

  • Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing Automation hiệu quả
  • Email Marketing Automation là gì
  • Tại sao nên sử dụng Email Marketing Automation
  • Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing
  • Automation hiệu quả
    • Thu hút đối tượng tiềm năng
    • Chào hỏi khách hàng mục tiêu
    • Giai đoạn cân nhắc, chuyển đổi trong hành trình của người mua
    • Thỏa mãn nhu cầu khách hàng
    • Kêu gọi hành động
  • Một số giai đoạn phụ

Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing Automation hiệu quả

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng chiến dịch Email Marketing Automation hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí marketing mà vẫn đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Email Marketing Automation là gì

Email Marketing Automation là cách truyền đạt thông điệp thông qua thư tín và được automatic toàn bộ quá trình.  Cách làm này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian marketing hiệu quả.

Tại sao nên sử dụng Email Marketing Automation

cach-xay-dung-emai-marketing-tu-dong
cach-xay-dung-emai-marketing-tu-dong

Email marketing automation có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn mà không cần phải dành hàng giờ quý giá và nỗ lực của bạn vào việc tạo và gửi các chiến dịch email.

Tuy nhiên, hầu hết các email đều yêu cầu bạn cập nhật danh sách và thông tin khách hàng của bạn chính xác.

Đây có thể là một quá trình tốn thời gian nếu thực hiện thủ công, tuy nhiên có một cách tốt hơn.

Bằng cách tích hợp các ứng dụng bạn sử dụng để điều hành doanh nghiệp của mình — chẳng hạn như nền tảng thương mại điện tử hoặc gói kế toán — với phần mềm tiếp thị qua email, bạn có thể đảm bảo tất cả thông tin bạn cần để gửi email tự động luôn có sẵn và cập nhật.

Các công cụ như Zapier cung cấp một cách tuyệt vời để làm điều này.

Zapier hoạt động trên một hệ thống kích hoạt và hành động cơ bản. Khi một hành động xảy ra trong một trong các ứng dụng của bạn, nó sẽ kích hoạt một hành động khác xảy ra trong phần mềm marketing qua email của bạn. Một số ví dụ tuyệt vời về ‘Zap’ sẽ giúp bạn tạo các email tự động tuyệt vời bao gồm:

  • Khi một liên hệ mới được thêm vào hệ thống CRM của bạn, hãy thêm liên hệ mới vào danh sách trong hệ thống tiếp thị qua email của tôi.  Quy tắc này cho phép bạn tự động thêm các địa chỉ liên hệ mới từ CRM vào danh sách bạn đã chọn trong công cụ tiếp thị qua email của mình. Sau đó, bằng cách sử dụng tự động hóa, bạn có thể gửi cho họ email chào mừng , email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa. Nó hoạt động với một số hệ thống CRM, bao gồm Salesforce, Highrise, Zoho, Batchbook, Capsule, SugarCRM, Nimble, Pipedrive và hơn thế nữa.
  • Khi bán hàng mới được thực hiện trong nền tảng thương mại điện tử của bạn, hãy thêm địa chỉ liên hệ vào danh sách trong phần mềm marketing qua email của tôi. Zap này cho phép bạn tự động thêm khách hàng mới từ nền tảng Thương mại điện tử vào danh sách bạn đã chọn trong phần mềm tiếp thị qua email của mình. Sau đó, bằng cách sử dụng tự động hóa, bạn có thể gửi cho họ email phản hồi , email sinh nhật , thông báo gia hạn và hơn thế nữa. Nó hoạt động với một số nền tảng Thương mại điện tử, bao gồm Shopify, BigCommerce, Volusion, Magento, WooCommerce, eBay và Etsy ..
  • Khi một khách hàng mới được thêm vào chương trình kế toán của bạn, hãy thêm khách hàng đó vào danh sách trong công cụ marketing qua email của bạn.  Sự đột phá này cho phép bạn tự động thêm khách hàng mới từ công cụ kế toán vào hệ thống marketing qua email của mình. Từ đó, bạn có thể gửi cho họ email nhắc nhở cuộc hẹn , email sử dụng sản phẩm và hơn thế nữa. Nó hoạt động với một số ứng dụng thanh toán & kế toán, bao gồm Xero, Quickbooks, PayPal, Freshbooks , Stripe, WHMCS, Chargify, Recurly, Harvest, Zuora và hơn thế nữa.
  • Khi một người mới đăng ký sự kiện hoặc hội thảo trên web của bạn, hãy thêm người đó vào danh sách trong công cụ marketing email.  Sự kiện này cho phép bạn tự động thêm những người đăng ký mới từ công cụ quản lý sự kiện vào hệ thống marketing qua email của bạn. Từ đó, bạn có thể gửi cho họ các email nhắc nhở tự động trước sự kiện và các email tiếp theo sau đó. Nó hoạt động với một số công cụ quản lý sự kiện và hội thảo trên web, bao gồm Eventbrite, Meetup và GoToWebinar.

Nếu các công cụ bạn sử dụng để điều hành doanh nghiệp của mình không được Zapier hỗ trợ, bạn có thể dễ dàng xây dựng các tích hợp tùy chỉnh phù hợp với mình. Hầu hết các công cụ tiếp thị qua email đều có API mà bạn có thể kết nối và đồng bộ hóa bất kỳ dữ liệu nào bạn cần để làm cho các email tự động của bạn hoạt động.

Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing

Automation hiệu quả

cach-xay-dung-emai-marketing-tu-dong
cach-xay-dung-emai-marketing-tu-dong

Thu hút đối tượng tiềm năng

Khách hàng chỉ quan tâm khi doanh nghiệp cung cấp cho họ một giá trị nào đo. Một số cách giúp bạn có thể khiến khách hàng quan tâm, giúp bạn có thể lấy được thông tin từ họ:

  • Tặng tài liệu Free
  • Video/ File hướng dẫn.
  • Dùng thử miễn phí, Demo của một dịch vụ/sản phẩm.
  • Bộ công cụ / Template.
  • Chương trình khuyến mãi, giảm giá, voucher, quà tặng..

Chào hỏi khách hàng mục tiêu

Sau khi đã có thông tin thì bạn tiếp cận bằng viết email automatic để chào hỏi họ.

Xu hướng con người sẽ đề phòng những email lạ. Do đó nội dung của bạn thật:

  • Ấn tượng
  • Thu hút
  • Giải quyết được nỗi đau khách hàng
  • …

Giai đoạn cân nhắc, chuyển đổi trong hành trình của người mua

  • Email cần cập nhập xu hướng mà khách hàng quan tâm
  • Lý do khách hàng nên sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn.
  • Nỗi đau của khách hàng, sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ.
  • Câu hỏi về những băn khoăn, mục tiêu của khách hàng.

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Đây là giai đoạn mà khách hàng thể hiện sự hài lòng với giá cả, chất lượng của dịch vụ/ sản phẩm của bạn. Do đó bạn phải thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng để thuyết phục họ.

Kêu gọi hành động

Đây chính là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Tất cả những yếu tố trên nhằm mục đích kêu gọi hành động từ khách hàng. Hãy sử dụng những gam màu nóng để có thể kêu gọi hành động từ khách hàng của bạn.

Một số giai đoạn phụ

  • Chăm sóc khách hàng
  • Tương tác với khách hàng

Xem thêm: Phương pháp giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Bài Viết Trước

Xây dựng phễu bán hàng đa kênh – Phễu bán hàng, Phễu traffic và Phễu sản phẩm

Bài Viết Tiếp Theo

Content Direction là gì & Cách xây dựng Chiến lược nội dung hiệu quả

Kiến Thức Blog

Kiến Thức Blog

Digital Marketing Expert - Co-Founder tại Simple Page - Nền tảng thiết kế website landing page miễn phí!. Contact: 0767 5555 98

Bài viết liên quan

Cá nhân hóa là gì? Top 5 chiến lược Personalised Marketing hiệu quả?
chiến lược marketing

Cá nhân hóa là gì? Top 5 chiến lược Personalised Marketing hiệu quả?

20/03/2022
7 Cách thu thập Email khách hàng hiệu quả & cách hạn chế bị hủy đăng ký Email
Email Marketing

7 Cách thu thập Email khách hàng hiệu quả & cách hạn chế bị hủy đăng ký Email

20/03/2022
10 Bước đơn giản giúp thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp
Email Marketing

10 Bước đơn giản giúp thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp

19/03/2022
Bài Viết Tiếp Theo
cach-xay-dung-chien-luoc-noi-dung

Content Direction là gì & Cách xây dựng Chiến lược nội dung hiệu quả

cach-tim-khach-hang-tiem-nang-facebook

Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mới nhất 2022

phan-loai-kenh-truyen-thong-social-media

Phân loại kênh truyền thông social media phổ biến

Top 6 đơn vị vận chuyển uy tín, giá rẻ nhất để kinh doanh online

Top 6 đơn vị vận chuyển uy tín, giá rẻ nhất để kinh doanh online

Dành cho bạn

Thiết Kế Landing Page A-Z miễn phí
Cách Tạo Bio Link Tiktok Miễn Phí
1000+ Mẫu Landing Page chọn lọc
100+ Mẫu Bio links miễn phí
Kho Ebook Kinh doanh Marketing
1000+ Mẫu Content bán hàng
10 GB Tài liệu Digital Marketing

Bài viết xem nhiều

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

31/01/2023
web-xem-phim-mien-phi

Tổng hợp 13 web xem phim miễn phí FULL HD tốt nhất 2023

31/01/2023
Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2021 (1)

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2022

31/01/2023

Nếu bạn cần hỗ trợ, bạn có thể

Điền thông tin hoặc livechat góc phải, tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn ngay khi có thông tin!

  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0336.988.676 (Hỗ trợ tư vấn sử dụng)
  • 0703.2222.68 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
  • info@simplepage.vn

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách Affliate
  • Tuyển dụng
  • Bảng Giá và Thanh Toán

KIẾN THỨC - TÀI LIỆU

  • Blog Kiến thức
  • Kho giao diện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học Quảng cáo
  • Tài liệu - Ebook kinh doanh
  • Chăm sóc Fanpage hiệu quả

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tạo Bio Link miễn phí
  • Mẫu CV online
  • Web bán hàng TikShop
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post
  • Tải video Tiktok không logo
KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE
Facebook Layer-group Youtube
DMCA.com Protection Status
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.