Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Nguyên nhân nào khiến Instagram không còn là ứng dụng chia sẻ ảnh?

Content Writer Bởi Content Writer
23/03/2022
Trong Kiến thức Marketing
23
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Mới đây, Adam Mosseri – người đứng đầu Instagram đã tuyên bố, nền tảng này không còn là một mạng xã hội chia sẻ ảnh. Cùng tìm hiểu những xu hướng thúc đẩy sự thay đổi định hướng của ứng dụng một tỷ người dùng này. 

Bước ngoặt này là tất yếu để Instagram bắt kịp với những thay đổi trong hành vi của người dùng mạng, đồng thời trực tiếp cạnh tranh với đối thủ TikTok.

1. SỰ TRỖI DẬY CỦA MICRO VÀ NANO-INFLUENCER 

Ưu tiên đầu tiêu của Instagram đối với sự thay đổi này là cải tiến các công cụ kiếm tiền trong ứng dụng cho người dùng, khiến sáng tạo nội dung có thể trở thành công việc tạo thu nhập đều đặn, thậm chí là nguồn thu nhập chính. Thành công của các nền tảng tập trung tạo điều kiện cho người sáng tạo kiếm tiền và phát triển như TikTok, OnlyFans và Substack là động lực cho các công ty công nghệ lớn như Facebook, Snap, Vimeo,… vào cuộc.

instagram

Tăng trưởng trong thu nhập của người sáng tạo trên các nền tảng kiếm tiền phổ biến qua từng năm. (Nguồn: Web Smith / Twitter)

Số liệu từ Insider đã chỉ ra rằng, thị trường influencer marketing (quảng cáo thông qua người ảnh hưởng) sẽ đạt 8 tỷ USD vào năm 2022. Trong số đó, có đến 79% thương hiệu trên thế giới đều hợp tác với influencer trên nền tảng Instagram, nghĩa là nền tảng này sở hữu vô vàn cơ hội mang lại thu nhập cho người sáng tạo.

Tuy nhiên, những mạng xã hội phổ biến như Instagram vốn là “sân chơi” của người nổi tiếng trong thời gian dài. Chẳng hạn, với 217 triệu người theo dõi trên Instagram, một bài đăng của Selena Gomez được định giá ở mức 800,000 USD theo tính toán của Maxim. Mức giá ngất ngưởng này khiến các thương hiệu vừa và nhỏ tìm đến các “micro-influencer” – người có sức ảnh hưởng nhỏ với lượng người theo dõi dưới 30,000, và “nano-influencer” – người có sức ảnh hưởng siêu nhỏ với lượng người theo dõi bắt đầu từ 1000.

Influencer được phân loại như thế nào? | Advertising Vietnam

Số lượng người theo dõi của người ảnh hưởng (Nguồn: 7SAT / Advertising Vietnam)

Dù không phổ biến như người nổi tiếng, các micro và nano-influencer lại được coi là những “chuyên gia” trong các thị trường ngách và sở hữu mối liên kết bền chặt với một nhóm khán giả trung thành. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng quảng cáo thông qua người có sức ảnh hưởng nhỏ và siêu nhỏ tạo cảm giác đáng tin cậy và chân thực hơn.

Với các công cụ kiếm tiền mới được giới thiệu như Cửa hàng cho Người sáng tạo, Huy hiệu,… Instagram đã sẵn sàng chuyển sự tập trung từ người nổi tiếng sang người sáng tạo nội dung với sức ảnh hưởng nhỏ và siêu nhỏ, tạo cơ hội xây dựng thương hiệu và kiếm tiền cho họ. hsfhjs

2. THÓI QUEN XEM VIDEO CỦA NGƯỜI DÙNG VÀ NHU CẦU QUẢNG CÁO BẰNG VIDEO CỦA MARKETER

Trong thông báo của Instagram, Adam Monsseri cũng nhấn mạnh nền tảng này sẽ tập trung vào video – hình thức sản xuất nội dung đang tăng trưởng bùng nổ trên mọi mạng xã hội. Instagram sẽ triển khai các chiến lược và thuật toán mới, chẳng hạn như đẩy mạnh Reels, gợi ý nội dung dạng video từ những tài khoản mà người dùng không theo dõi, cho phép xem video toàn màn hình,…

Sự phát triển của video đã diễn ra trong vài năm trở lại đây: chỉ trong năm 2016 – 2017, quảng cáo video có lượng người xem tăng 99% trên Youtube và 258% trên Facebook; tweet dạng video trên Twitter được chú ý hơn 6 lần so với tweet chứa hình ảnh. “Theo tôi, video sẽ là một xu hướng toàn cầu.” Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, nhận định vào năm 2017.

Blog | Bazaarvoice | Visual content marketing, Visual content, Content marketing

Sự phát triển mạnh mẽ của video trong những năm gần đây.

(Nguồn: Curalate / Pinterest)

Những số liệu được ghi nhận trong năm 2021 về thói quen xem video của người tiêu dùng cũng vô cùng ấn tượng: video trên mạng xã hội được chia sẻ nhiều hơn 1200% so với nội dung chữ và hình ảnh cộng lại; 96% người dùng xem video để tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ; 82% thích xem video hơn đọc các bài đăng trên mạng xã hội. Đối với marketer và các nhà quảng cáo, 51% cho rằng video mang lại hiệu quả cao nhất, 87% sử dụng quảng cáo video và thu về tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đến 34%.

Số liệu về Instagram cũng thể hiện tiềm năng phát triển nội dung dạng video mạnh mẽ trên nền tảng: quảng cáo video mang lại số lượt tương tác cao hơn 3 lần quảng cáo hình ảnh; 58% marketer dự định quảng cáo bằng video trên Instagram trong năm 2021; 70% người dùng xem video trên Story mỗi ngày, và cứ 4 người xem thì 1 người sẽ mua sản phẩm sau khi xem story có chứa quảng cáo.

Sự chuyển dịch từ ảnh sang video là cần thiết để Instagram bắt kịp với thói quen “tiêu thụ” nội dung của người xem và nhu cầu quảng cáo của thương hiệu, đảm bảo được mức độ tương tác trên nền tảng này.

3. CẠNH TRANH TRỰC TIẾP VỚI TIKTOK

Trước sự phát triển mạnh mẽ của TikTok, các mạng xã hội phổ biến khác đều đã tìm cách cạnh tranh với nền tảng này bằng các tính năng mới: Fleets (Twitter), Shorts (Facebook),… Với sự ra mắt của Reels – tính năng tạo video ngắn với âm thanh và hiệu ứng tương tự như TikTok vào tháng 8/2021, thời điểm ứng dụng này bị cấm tại Mỹ, Instagram cũng thể hiện rõ mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với TikTok của mình.

Mặc dù chứng kiến sự tăng trưởng nhất định về độ phổ biến, cần phải thừa nhận rằng phần lớn nội dung đăng tải trên Reels được người sáng tạo đăng lại từ TikTok. Mặc dù có sự tương đồng về cách thức hoạt động nhưng TikTok và Instagram Reel vẫn là hai không gian sáng tạo vô cùng khác biệt.

Trong khi TikTok tập trung vào xu hướng, các nội dung hài hước và tương tác giữa các tài khoản thông qua các tính năng như “Duet” (song ca) và Effect (hiệu ứng), Instagram Reels lại là không gian phù hợp với người sáng tạo Gen X và Gen Y – những người đang tìm kiếm một nền tảng tương tự như TikTok mà không bị “áp đảo” bởi Gen Z về số lượng người dùng.

Facebook expands Instagram Reels to India amid TikTok ban | TechCrunch

Liệu Reels có thể trở thành một không gian sáng tạo độc lập thay vì là nơi đăng lại các video phổ biến trên TikTok như hiện tại? (Nguồn: Instagram)

Có thể nói, tính năng Reels chưa đủ để giúp Instagram thu hút người sáng tạo video và cạnh tranh với TikTok. Trả lời phỏng vấn với The Verge, Mosseri cũng nhận định rằng trong khía cạnh này TikTok đang “ở một vị thế vượt trội” so với Instagram. Các thuật toán mới nhằm ưu tiêu video trên nền tảng là những nỗ lực mạnh mẽ hơn từ Instagram nhằm cạnh tranh với ứng dụng hơn 1 tỷ người dùng đến từ Trung Quốc này.

4. XU HƯỚNG MUA SẮM TRỰC TUYẾN 

Một ưu tiên quan trọng khác của Instagram là thúc đẩy mua sắm trong ứng dụng. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử trong vài năm trở lại đây được đẩy nhanh hơn nữa trong trạng thái bình thường mới hậu đại dịch, và Instagram không thể chậm chân trong việc nắm bắt xu thế này.

Tại Mỹ, 35% người tiêu dùng trong độ tuổi 25 – 34 mua sắm qua các nền tảng mạng xã hội; 25% người sử dụng đã sử dụng tính năng “Mua ngay” (Shop Now) trên các ứng dụng. Số liệu từ Statista cũng cho thấy, vào cuối năm 2021, 73% doanh số thương mại điện tử sẽ được thực hiện trên điện thoại. Ngoài ra, hậu đại dịch, 80% người tiêu dùng vẫn giữ thói quen mua sắm hình thành trong đại dịch – 43% sẽ mua sắm trực tuyến những sản phẩm mà họ từng mua tại cửa hàng.

Instagram ra mắt "Drops" - Cơ hội mới cho ngành thương mại điện tử | Advertising Vietnam

Bảng tin sản phẩm “Drops” – một trong những tính năng mua sắm mới của Instagram. (Nguồn: Instagram)

Gần đây, Instagram đã cho ra mắt nhiều tính năng mới vượt trội nhằm cải thiện hành trình mua sắm của người dùng trên ứng dụng, bao gồm tìm kiếm bằng hình ảnh, thử đồ trước khi thanh toán và ngay trong quảng cáo với công nghệ AR (Augmented Reality – thực tế ảo tăng cường), mua sắm chỉ bằng 1 click trên Reels và “Drops” – bảng tin các sản phẩm mới từ các thương hiệu yêu thích,… Những sáng kiến trên mở ra cơ hội cho Instagram từng bước vươn lên cạnh tranh với các “ông lớn” ngành bán lẻ như Amazon, Shopify,.. trong tương lai gần.

Tổng hợp

 

Thảo Nhi – Simple Page

Nguồn bài viết: advertisingvietnam

 

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

04/06/2024
1.3k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.6k
Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

Bí quyết lập bản đồ định vị thương hiệu và 3 CASE STUDY thành công

30/05/2024
1.5k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.4k
TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

01/10/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất

28/02/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Thế nào là một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh cho saler mới bắt đầu kinh doanh trong thời đại kỹ thuật số?

Thế nào là một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh cho saler mới bắt đầu kinh doanh trong thời đại kỹ thuật số?

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
386.4k
cách chuyển uid sang số điện thoại

TOP các tools chuyển UID sang số điện thoại miễn phí

17/08/2023
11.5k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
62.2k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17