Theo một thống kê thì hiện nước ta có lượng người dùng Facebook thứ 7 thế giới. Chúng ta tham gia mạng xã hội Facebook để trao đổi, tương tác, kết nối với bạn bè. Vậy thì chắc hẳn bạn đã từng tham gia vào một Group bất kì trên Facebook. Đó có thể là group về photograph, về đồ ăn thức uống, tâm lý tình cảm, marketing,… Và để có thể xây dựng một Group trên Facebook hoạt động ổn định, thành công thì cần phải có nhiều yếu tố. Để có thể giúp bạn hiểu hơn thì hôm nay mình sẽ chia sẻ về những yếu tố xây dựng một Group Facebook hiệu quả, mà cụ thể là xây dựng group bán hàng.
Mục lục bài viết
Đặt câu hỏi trước cho người dùng khi vào group:
Một vài câu hỏi cho người dùng trước khi vào group để giúp bạn sàng lọc đối tượng người dùng tham gia group. Việc đặt câu hỏi như vậy một phần để dễ kiểm duyệt hơn, quản lý nhóm hiệu quả hơn. Cùng với đó là tránh được những tài khoản ảo, những thành viên có ý định gia nhập để thực hiện những hành vi xấu ảnh hưởng đến group.
Đặt ra nội quy của group:
Khi vào một group ổn định, chất lượng thì lúc nào cũng có nội quy bắt buộc các thành viên tuân theo. Việc có nội quy như vậy sẽ giúp cho group hoạt động không bị sai lệch với nguyên tắc ban đầu. Nội quy của group nên được ghim lại để mọi người tham gia có thể hiểu rõ. Các thành viên trong nhóm sẽ nhận thức được khi họ tham gia group. Nội quy sẽ tạo ra kỉ luật, và kỉ luật sẽ tạo ra sức mạnh. Vì vậy group bán hàng cần phải có nội quy riêng của mình để các thành viên áp dụng theo.
Nội dung bài đăng trong group:
Các bài đăng trên group với nội dung là vô cùng phong phú. Nội dung bài viết là những kỹ năng chốt sale, kinh nghiệm bán hàng, chia sẻ những trải nghiệm thực tế, các khóa học, những bài viết truyền cảm hứng, bài viết kêu gọi, hoặc giải trí… Những bài đăng nhằm mục đích trao đổi, kích thích mọi người tương tác nhiệt tình hơn. Nội dung bài viết là quan trọng, đó là yếu tố để giữ các thành viên ở lại với bạn lâu hơn. Khi bạn cung cấp kiến thức hay những thứ họ cần thì họ sẽ ở lại, còn không thì họ rời khỏi nhóm là chuyện dễ dàng xảy ra.
Cần phải hạn chế spam nếu muốn xây dựng group bán hàng. Do vậy phải có người kiểm duyệt bài viết của thành viên, xóa những hoạt động spam, tạo chất lượng cho group hơn.
Bài viết truyền cảm hứng:
Những người bán, kinh doanh họ thường không dám hành động vì họ sợ rủi ro, sợ thất bại. Vì vậy những bài viết mang tính chất truyền cảm hứng sẽ giúp cho mọi người có thêm động lực, đưa ra những hành động để có thể đạt được mục tiêu. Một số thành viên thành công trong lĩnh vực đó có thể đăng những bài viết chia sẻ lại kinh nghiệm làm việc, những mẹo, động lực để thúc đẩy mọi người cùng cố gắng.
Khuyến khích để mọi người cùng nhau chia sẻ:
Để xây dựng group bán hàng tương tác tốt thì cộng đồng càng cần nhiều người chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm và kiến thức . Việc chia sẻ những bài viết ý nghĩa sẽ giúp đỡ cho nhiều người. Khi mà group chia sẻ càng nhiều những giá trị thì sẽ ngày càng có nhiều người tham gia, từ đó giúp traffic tăng cao. Qua đó vừa giúp cho group bán hàng phát triển và giúp tạo cơ hội cho mọi người tương tác với nhau Trao đi giá trị và khi đó bạn sẽ nhận lại giá trị.
Kết luận:
Group bán hàng là nơi để mọi người có thể thoải mái kết nối, chia sẻ kinh nghiệm cũng như là được cộng đồng tư vấn và hỗ trợ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu cách để xây dựng group bán hàng tốt trên Facebook. Hãy tạo ra những nội dung thú vị, hay ho và cùng nhau tạo ra cộng đồng bán hàng ngày càng lớn mạnh. Đọc thêm những bài viết hay và hữu ích tại đây
Võ Quang Huy ATP