Phân loại kênh truyền thông social media phổ biến
Các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook , Twitter và Instagram đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, thế giới của các loại phương tiện truyền thông xã hội không chỉ giới hạn ở những trang này. Tất cả các trang web cho phép mình chia sẻ cũng được đưa vào danh sách các kênh truyền thông social media.
#Mạng xã hội
Các trang web như Facebook, LinkedIn và Google + nằm trong danh sách các trang mạng xã hội. Đây là những trang mà mọi người sử dụng để giao tiếp với mọi người từ khắp nơi trên thế giới.
Mình không phải hướng dẫn bạn về Facebook vì bạn đã biết về nền tảng này và cách bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ bài đăng, trò chuyện trực tuyến và gọi điện video. LinkedIn và Google+ plus cũng là những nền tảng khác có thể được sử dụng để trò chuyện với mọi người trong thời gian thực. MySpace lại là một trang mạng xã hội khuyến khích các cá nhân và doanh nghiệp tương tác trực tuyến.
Ngoài ra, với sự gia tăng của cơn sốt Internet di động, các trang web này đã trở nên đặc biệt nổi tiếng đối với những người hiện đang theo xu hướng di động. Với các tính năng tuyệt vời và chức năng tuyệt vời, các trang web này giúp bạn kết nối với những người thực từ hầu hết mọi nơi.
#Blog
Các trang web như Twitter, WordPress, Blogger, và nhiều tùy chọn tương tự khác đi theo danh sách các blog và các trang web vi-blog. Các mạng này là lựa chọn tốt nhất cho các thương hiệu muốn xuất bản nội dung của họ trực tuyến cho mọi người xem.
Các tùy chọn chia sẻ, khám phá và nhận xét được cung cấp trong các mạng này để tăng cường giao tiếp giữa mọi người. Bạn có thể sử dụng các loại phương tiện truyền thông xã hội này để thu hút khán giả một cách hiệu quả thông qua nội dung mạnh mẽ để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Các mạng này bao gồm các trang web như WordPress có thể được sử dụng để viết blog và các trang web khác như Twitter có thể được sử dụng cho mục đích viết blog vi mô.
#Trang web chia sẻ đa phương tiện hoặc Cộng đồng nội dung
Hầu hết mọi người sử dụng các trang web như YouTube, Vimeo, Dailymotion, Snapchat, Instagram và Pinterest để tìm và chia sẻ hình ảnh, video và các hình thức truyền thông khác. Một số nền tảng khác có thể được đưa vào các loại phương tiện truyền thông xã hội như vậy là SlideShare, Picasa, Vimeo, Flickr, v.v.
- Các trang web này cũng giống như các mạng lưới quan hệ khác vô giá đối với khách hàng vì chúng giúp tạo nhận thức về thương hiệu , tương tác với khán giả, tạo khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa. Bạn có thể bắt đầu sử dụng các loại phương tiện truyền thông xã hội này bằng cách đăng hình ảnh hoặc video lên Snapchat, Instagram hoặc YouTube.
- Các kênh này là nơi tốt nhất để mọi người chia sẻ phương tiện trong môi trường trực tuyến . Tuy nhiên, không có nhiều sự khác biệt giữa các trang mạng xã hội và các trang chia sẻ phương tiện vì Facebook và Twitter cũng đã đưa ra các tùy chọn để chia sẻ phương tiện trực tuyến.
#Wikis hoặc Nội dung do Người dùng tạo
Các loại trang web chia sẻ nội dung này bao gồm Wikipedia, Wikitravel, World66, và nhiều tùy chọn thú vị khác như vậy. Đối với những người muốn có thông tin xác thực được đăng trên các trang web, các nền tảng này là cách tốt nhất để làm điều đó.
- Cả thế giới có thể thu lợi từ thông tin được hiển thị trên các trang của các trang web này do một người dùng khác tạo ra. Vì vậy, theo một cách nào đó, đó là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin giữa hai người dùng chung từ các khu vực khác nhau trên thế giới.
- Một số trang Wiki phổ biến mà bạn có thể cân nhắc cho các loại nội dung do người dùng tạo trên Social Media là Wikitravel, WikiHow, Wikibooks, CookBookWiki, WikiMapia, Wiktionary, ProductWiki, v.v.
Tham khảo: Bạn có thể sử dụng nền tảng thiết kế landing page miễn phí Simple Page để được hỗ trợ hướng dẫn, tư vấn từ đội ngũ chuyên viên nhé.
#Trang web Tin tức & Trang web Đánh dấu trang Xã hội
Các trang web như Digg, Diigo, Google Reader, Delicious và Reddit thuộc các trang web có thể được phân loại là đánh dấu trang xã hội hoặc các trang web tin tức. Các mạng này là nền tảng giúp mọi người từ khắp nơi trên thế giới về chung một mái nhà để chia sẻ và thảo luận về các xu hướng hiện tại và các chủ đề nóng đang chi phối internet.
Sự khác biệt duy nhất giữa các trang web nội dung do người dùng tạo và các trang web đánh dấu trang xã hội là các trang web nội dung do người dùng tạo tập trung vào quan điểm của một người dùng nhưng các trang web tin tức đều mở cửa cho các cuộc thảo luận từ nhiều quan điểm.
Trang web Tin tức Phổ biến-
- Yahoo ! Tin tức
- Google Tin tức
- HuffingtonPost
- CNN
- Thời báo New York
- Tin tức Fox
- NBC News
- Tin tức BBC
xem thêm Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing Automation hiệu quả
#Diễn đàn thảo luận
Chắc chắn rằng chúng ta đã thấy nhiều cuộc thảo luận sôi nổi diễn ra trên các trang như Facebook và Twitter. Tuy nhiên, các trang web như Quora, Yahoo Groups và Phorum, được dành riêng và được thiết kế đặc biệt cho mục đích khơi dậy cuộc trò chuyện giữa nhiều người về một chủ đề duy nhất.
Trong các trang web này, bất kỳ ai cũng được phép đặt câu hỏi hoặc đưa ra tuyên bố hoặc trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Các trang web này cũng giúp thu hút những người có cùng sở thích và tò mò. Tuy nhiên, không giống như các trang như Facebook hoặc Instagram, người dùng trong các trang này có xu hướng cung cấp thông tin ít nhận dạng hơn.
Các diễn đàn thảo luận có một lượng lớn người dùng và người theo dõi có nghĩa là bạn cũng có thể tối ưu hóa phạm vi tiếp cận doanh nghiệp của mình nếu bạn đang hoạt động trên các loại phương tiện truyền thông xã hội đó. Doanh nghiệp của bất kỳ lĩnh vực và thị trường ngách nào đều có thể tìm thấy các diễn đàn thảo luận phù hợp nhất để thu hút số lượng khán giả. Một số Phần mềm Diễn đàn tốt nhất dành cho bạn là:
- phpBB
- MyBB
- WordPress
- Joomla!
- Drupal
- Vanilla
- Diễn đàn Máy đơn giản
- FluxBB
- Mã diễn đàn
XEM THÊM:
Hướng dẫn tạo Bio Link TikTok miễn phí
Content Direction là gì & Cách xây dựng Chiến lược nội dung hiệu quả