Email Marketing đang ngày càng trở thành công cụ hữu ích cho các chiến dịch Marketing của nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là những phần mềm email marketing miễn phí hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong hoạt động marketing của mình.
Mục lục bài viết
- 1. Mailchimp
- 2. Phần mềm email marketing miễn phí Benchmark
- 3. Phần mềm email marketing miễn phí Send Blaster
- 4. AWeber
- 5. Công cụ email marketing – Free Online Picture Resizer
- 6. Công cụ email marketing – Constant Contact
- 7. Công cụ email marketing – Mad Mimi
- 8. GWEBMAIL
- 9. GetResponse
- 10. Công cụ email marketing – Lyris’s Content Checker .
- 11. Công cụ email marketing – Email Spam Test
- 12. Công cụ email marketing – Return Path’s Sender Score
- 13. Công cụ email marketing – Send Forensics’ Email Deliverability Test
- 14. HubSpot CRM
- 15. Top Email Marketing
1. Mailchimp
Mailchimp cung cấp 3 gói dịch vụ gồm: Free (miễn phí), Growth (từ 10$/ tháng), Pro (từ 199$/ tháng).
Mailchimp là một trong những phần mềm gửi Email Marketing lấy tiêu chuẩn “đơn giản, thuận tiện” làm tiêu chí hàng đầu. Mailchimp giúp người dùng dễ dàng thao tác trong tiến trình thiết lập chiến dịch email, quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, tích hợp với nhiều nền tảng
Ưu điểm:
- Các bước đăng ký đơn giản, đăng nhập nhanh chóng.
- Giao diện đơn giản, rõ ràng.
- Cung cấp nhiều loại email: Regular Campaign, Plain-text Campaign, A/B Testing Campaign, RSS Campaign – Chiến dịch RSS.
- Viết mail nhanh chóng nhờ kho template mẫu đa dạng.
- Công cụ cho phép lưu bản nháp và lên lịch gửi.
Nhược điểm:
- Không cung cấp tự động hóa hình ảnh
- Không thể gửi nhiều người cùng lúc
Link truy cập web: MailChimp
2. Phần mềm email marketing miễn phí Benchmark
Phần mềm thiết kế email marketing miễn phí Benchmark cho phép người dùng tạo email với nhiều kiểu mẫu khác nhau, gửi cho khách hàng yêu cầu tính thẩm mĩ cao.
Hiện nay, phần mềm này có hai gói gửi email marketing: Miễn phí và trả phí. Gói miễn phí cho phép gửi 14.000 emails một tháng và tối đa 2000 subcribers. Gói trả phí có hai loại: gói $9.95/tháng cho phiên bản kế hoạch email marketing được định sẵn và gói $11.5/tháng cho kế hoạch được tùy biến theo danh sách đã định sẵn.
- Thân thiện với người dùng, chỉ mất một vài phút để đăng kí và làm quen với giao diện của phần mềm.
- Kiểu mẫu đơn giản, có tính năng gửi kèm video qua email marketing và tạo các cuộc điều tra trực tuyến.
- Tích hợp A/B Testing và Inbox Checker giúp bạn có thể xem email marketing của mình khi xuất hiện trên điện thoại di động và các phương tiện điện tử khác.
- Có đến hơn 400 mẫu template email marketing có sẵn miễn phí.
- Đối với gói sử dụng của phần mềm email marketing miễn phí Benchmark, bạn chỉ có thể tiếp cận được số lượng người dùng hữu hạn – nằm trong số những người theo dõi bạn trên trang Benchmark, chứ không phải từ các nguồn khác.
- Dịch vụ chăm sóc hách hàng còn hạn chế vào cuối tuần. Chỉ có một số hình thức hỗ trợ qua cửa sổ chat và email vào thứ bảy.
3. Phần mềm email marketing miễn phí Send Blaster
Phần mềm email marketing Send Plaster 3 sẽ giúp bạn quản lý danh sách gửi thu cũng như các chiến dịch email tiếp thị sản phẩm. Phần mềm này là sự kết hợp hợp lý giữa phần mềm gửi email marketing hàng loạt và một dịch vụ web email số lượng lớn.
Một mặt bạn tạo ra các bản tin và quản lý danh sách trực tiếp trên máy tính, mặt khác bạn nhận được một dịch vụ theo dõi email đám mây để xử lý báo cáo và cải thiện chiến dịch email của bạn.
4. AWeber
Chi phí:
- 30 ngày dùng thử miễn phí.
- Chi trả khoảng 440.000 VNĐ/ tháng cho gói dịch vụ 500 Subscribers.
- Chi trả khoảng 670.000 VNĐ/ tháng cho gói dịch vụ 501 – 2500 Subscribers.
- Chi trả khoảng 1.200.000 VNĐ/ tháng cho gói dịch vụ 2,501 – 5000 Subscribers.
Đây là một phần mềm ra đời từ năm 1998 bởi nhà sáng lập Tom Kulzer. Phần mềm Email Marketing đem đến cơ hội tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới. Phần mềm AWeber là một trong số các phần mềm về email marketoing được sử dụng rộng rãi với hơn 100.000 doanh nghiệp và cá nhân đang sử dụng.
Ưu điểm:
- Dễ dàng đăng ký
- 30 ngày dùng thử miễn phí.
- Giao diện thân thiện, có tính thẩm mỹ cao.
- Lưu bản nháp và lên lịch.
- Lưu trữ danh sách khách hàng với số lượng lớn.
- Tạo danh sách người theo dõi tự động. Bạn có thể tạo ra quy tắc để Aweber tự động đăng ký hoặc hủy đăng ký một người
- Quản lý và thêm người theo dõi dễ dàng và sắp xếp họ vào danh sách hợp lý.
Nhược điểm:
- Lệch múi giờ ảnh hưởng lớn tới tỷ lệ mở mail khi gửi thư nước ngoài.
- Chi phí mà bạn phải trả nhiều hơn, do cách tính vào số người đăng ký khác nhau. Nên bạn cần phải thường xuyên kiểm tra danh sách subscriber của mình.
- Không có template sẵn.
Link truy cập web: AWeber
5. Công cụ email marketing – Free Online Picture Resizer
Công cụ này cũng tương tự như Web Resizer, nhưng cũng cho phép bạn lấy hình ảnh từ các trang web khác. Được nhận thức của các tài liệu có bản quyền khi sử dụng công cụ này.
6. Công cụ email marketing – Constant Contact
Nhà cung cấp email marketing cũng cung cấp thử nghiệm miễn phí, nhưng nó chỉ kéo dài trong 60 ngày. Bạn có thể truy cập đến hàng chục mẫu email và autoresponders, cộng với phương tiện truyền thông xã hội và phân tích theo dõi.
Nhược điểm? Bạn chỉ nhận được để gửi đến 100 địa chỉ liên lạc, nhưng bạn có thể mail cho họ thường xuyên như bạn muốn. (không hạn chế số lượng gửi trên mỗi email, áp dụng tốt vào chăm sóc khách hàng với số lượng dưới 100 khá hiệu quả).
7. Công cụ email marketing – Mad Mimi
Ít nổi tiếng, nhưng thú vị để sử dụng, dùng thử miễn phí Mad Mimi cho phép bạn có lên đến 2.500 địa chỉ liên lạc và gửi lên đến 12.500 email/ 1 tháng . Nó có trước mẫu thiết kế email, những giao diện người xây dựng email của nó là dễ dàng đủ cho hầu như ai cũng sử dụng. Autoresponders, được gọi là “nhỏ giọt”, được bao gồm.
Mad Mimi cung cấp thử nghiệm miễn phí của rất dễ dàng để sử dụng hệ thống tiếp thị email của mình.
8. GWEBMAIL
GWEBMAIL tính phí theo lượt mở của từng chiến dịch. Tùy vào ngành nghề, giá cho mỗi lượt mở dao động từ 800 đồng – 1.000 đồng.
GWEBMAIL cho phép người dùng truy cập với Big Data sẵn có cho phép daonh nghiệp xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Bạn được chọn các đối tượng mong muốn tiếp cận đã được phân chia theo ngành nghề. Điều làm nên GWEBMAIL là không cần phải có sẵn tập dữ liệu của riêng mình.
Phần mềm GWEBMAIL
Ưu điểm:
- Thu thập dữ liệu từ các email từ chiến dịch trước
- Tự dộng hóa các chiến dịch
- Tải tệp dữ liệu khách hàng riêng cho chiến dịch Chăm sóc khách hàng
- Bộ lọc data và kiểm soát mail tốt
Link truy cập web: GWEBMAIL
9. GetResponse
GetResponse có bản dùng thử hỗ trợ người dùng sử dụng miễn phí trong 30 ngày.
Giá dịch vụ khi sử dụng GetResponse được chia thành 4 gói với tính năng nâng cấp dần:
- Basic – khoảng 370.000 VNĐ (15$/1 tháng).
- Essential – khoảng 1.200.000 VNĐ (49$/1 tháng).
- Professional – khoảng 2.400.000 VNĐ (99$/1 tháng).
- Enterprise – khoảng 29.000.000 VNĐ (1,199$/ 1 tháng).
GetResponse là giải pháp tối ưu Email Marketing phổ biến nhất hiện nay vì nó tạo được một danh sách tiếp thị có giá trị của khách hàng tiềm năng và đối tác. Từ đó, mỗi doanh nghiệp hay cá nhân có thể phát triển mối quan hệ với khách hàng và xây dựng một cơ sở khách hàng đáp ứng nhu cầu thực tế.
Phần mềm GetResponse
Ưu điểm:
- Có sẵn hơn 500 mẫu email được thiết kế sẵn, tối ưu trên cả điện thoại
- Có thể xây dựng chuỗi email tự động phức tạp
- Sử dụng nhiều danh sách email trong cùng một chiến dịch
- Quản lý, báo cáo cũng như phân nhóm dữ liệu một cách chi tiết, thường xuyên
Nhược điểm:
- Thuật ngữ GetResponse sử dụng khá lộn xộn dễ gây hiểu lầm.
Link truy cập web: GetResponse
10. Công cụ email marketing – Lyris’s Content Checker .
Kiểm tra email của bạn có thể vào thư rát hay không (Lưu ý chủ yếu là tiếng anh, các tiêu chí cũng được đánh giá trên góc độ tiếng anh là nhiều , nên chỉ là một công cụ tham khảo).
11. Công cụ email marketing – Email Spam Test
Điều này cũng được trang bị SpamAssassin, nhưng có bố cục và phản ứng định dạng khác nhau.
12. Công cụ email marketing – Return Path’s Sender Score
Nếu bạn đã quyết định sử dụng một WordPress Plugin để quản lý thị email của bạn, thì đây là một công cụ tốt để kiểm tra thường xuyên. Công cụ số người gửi sẽ mất tên miền hoặc địa chỉ IP mà bạn đang gửi thư từ và cung cấp cho bạn lại một số số liệu trên nó trông như thế cho đôi mắt của bộ lọc thư rác một ứng dụng email của. Đó là một cách nhanh chóng để đo danh tiếng email marketing của bạn.
13. Công cụ email marketing – Send Forensics’ Email Deliverability Test
Không có vấn đề mà nhà cung cấp dịch vụ email bạn sử dụng, công cụ này là giá trị kiểm tra cho mỗi email bạn gửi. Nó cung cấp cho bạn một phân tích chi tiết, nhưng cũng chỉ cho bạn cách email mới được gửi khác trong ngành công nghiệp của bạn so sánh với bạn.
14. HubSpot CRM
- HubSpot CRM miễn phí 100%, không hề có giới hạn thời gian và số lượng.
- Ngoài gói free, HubSpot có 4 gói trả phí, tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn. Mỗi cấp độ sẽ có những tính năng nâng cao khác nhau.
HubSpot Customer Relationship Management (CRM) – là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. HubSpot CRM được xây dựng để trở thành nền tảng cho phép các nhóm sale bắt đầu nhanh chóng mà không cần thay đổi nhiều trong quy trình làm việc hiện tại của họ. Phần mềm này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, được bình chọn là Best CRM Software 2019 – phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tốt nhất của năm.
Phần mềm HubSpot CRM
Ưu điểm:
- Chia nhóm khách hàng cụ thể
- Có công cụ đánh giá mức độ hiệu quả
- Thông báo hoạt động mở link của khách hàng
- Cho phép gọi điện cho khách hàng
- Sắp xếp cuộc gọi hợp lý
Nhược điểm:
- Với doanh nghiệp có mô hình quản lý phức tạp sẽ gặp nhiều vấn đề trong quá trình xử lí dữ liệu
Link truy cập web: HubSpot CRM
15. Top Email Marketing
Top Email Marketing chính là đang là phần mềm chiếm được ưu thế cao trong thị trường cung cấp Email Marketing hiện nay, Công cụ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng cũng như tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình ra thị trường.
Phần mềm Top Email Marketing
Ưu điểm:
- Gửi email hàng loạt không giới hạn
- Không bị xóa email
- Tỷ lệ Email vào hộp thư đến (inbox) cao
- Cá nhận hóa email như gửi tới mỗi khách hàng với những nội dung khác nhau
- Có báo cáo thống kê các chỉ số
- Hỗ trợ template đa dạng
- Thường xuyên được cập nhật và bảo hành miễn phí vĩnh viễn
Nhược điểm:
- Chưa có tính năng liên kết quản lí thông tin khách hàng
- Không thể lên lịch tự động, hẹn giờ
- Không có website
Trên đây là những phần mềm hữu ích hỗ trợ bạn gửi Email Marketing và theo dõi, đánh giá kết quả đạt được. Hy vọng bài viết mang lại nhiều giá trị cho các bạn. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Tổng hợp
Có thể bạn quan tâm: