Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Thị trường ngách là gì? Con đường dẫn tới thành công cho bạn

ATP Bởi ATP
10/03/2023
Trong Digital Marketing, Kiến thức Marketing, Tin tức chung
23
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Mục lục bài viết

  • Thị trường ngách là gì?
  • Lợi ích của thị trường ngách là gì?
  • 7 bước tạo ra thị trường ngách phù hợp
  • Tham khảo thêm

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách được hiểu là một phân đoạn nhỏ của thị trường hay một khoảng trống thị trường với mục tiêu gồm một nhóm khách hàng riêng biệt. Doanh nghiệp sẽ không tham gia vào thị trường lớn mà sẽ đi theo hướng các thị trường phân khúc khách hàng xác định rõ ràng (tức là kinh doanh theo thị trường khu cầu khách hàng).

Thị trường ngách
Thị trường ngách là gì? Con đường dẫn tới thành công cho bạn

Brian Chesky – đồng sáng lập kiêm CEO của Airbnb – từng nói: “Hãy xây dựng thứ gì đó 100 người yêu thích, chứ không phải thứ mà 1 triệu người thích”. Với sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, thị trường ngách là một chiến lược để tập trung bán hàng vào một nhóm nhỏ đối tượng là một chiến lược hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Một số doanh nghiệp thành công tại các thị trường ngách trong kinh doanh có thể kể tới Roll-Royce – phân khúc doanh nhân thích xe hơi hạng sang, Tribeco – sản phẩm sữa đậu nành đầu tiên trên thị trường, Tân Hiệp Phát- ngách thị trường thức uống trà xanh,… đều là những sản phẩm của thị trường ngách tập trung vào một phân khúc thị trường nhất định.

thi-truong-ngach-la-gi

Tuy nhiên thị trường ngách cũng là con dao hai lưỡi, nó cũng không phải là một món hời dễ kiếm khi các ông lớn đang dẫn tham gia vào.

Lợi ích của thị trường ngách là gì?

Không bàn đến việc thị trường ngách là con dao hai lười thì nó được xem là một chìa khóa thành công của các doanh nghiệp. Bằng cách xác định thị trường ngách bạn có thể thâm nhập vào các thị trường lớn và được xem là bước đệm để đáp ứng nhu cầu, sở thích của khách hàng. Vậy lợi ích của thị trường này:

Thể hiện kiến thức chuyên môn và sự trung thành của khách hàng

Bằng cách tập trung vào một phần nhỏ của thị trường lớn hơn, bạn có thể xây dựng kiến ​​thức chuyên môn thực sự nhanh hơn nhiều và do đó thiết lập thị trường này như một nơi thích hợp cho những khán giả trung thành, những người không ngại trả giá cao hơn cho thứ họ thực sự muốn.

Kiến thức chuyên môn là gì? Chuyển hướng nghề nghiệp hợp lý

Ít cạnh tranh hơn

Việc tập trung phát triển này có thể giúp bạn phát triển sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh đã áp dụng cách tiếp cận tổng quát hơn. Điều này sẽ mang lại cho bạn lợi thế hơn so với đối thủ khi cung cấp một sản phẩm, dịch vụ khác biệt. Bởi vì bạn phục vụ cho một số loại khách hàng chọn lọc, bạn cung cấp một cái gì đó độc đáo so với những công ty đang tìm kiếm thị trường đại chúng.

Thị trường ngách

Tăng doanh thu bán hàng

Khi bạn đã tạo ra các sản phẩm dịch vụ mang tính khác biệt mà không nơi nào cung cấp thì doanh nghiệp bạn sẽ để lại dấu ấn tốt cho khách hàng và họ sẽ có xu hướng trả cao hơn cho các dịch vụ độc đáo đó.

Thị trường ngách

Cắt giảm chi phí cho các chương trình khuyến mãi, tiếp thị

Bạn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cụ thể cho khách hàng mục tiêu nên bạn có thể dễ dàng xác định được nhu cầu, mong muốn của khách hàng để đưa ra chiến lược tiếp thị và quảng cáo phù hợp. Bởi vì bạn chạy các quảng cáo được nhắm mục tiêu cụ thể bạn sẽ tiết kiệm tối đa chi phí tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình.

Thị trường ngách

7 bước tạo ra thị trường ngách phù hợp

Viết ra một danh sách những điều bạn mong muốn

Bạn muốn bán sản phẩm/dịch vụ của mình cho ai, hãy xác định càng cụ thể càng tốt. Bắt đầu với phân chia khu vực bạn muốn và hình thức khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp bạn muốn bán sản phẩm/dịch vụ của mình.

Thị trường ngách

Nếu như bạn không biết khách hàng của mình là ai thì bạn sẽ không thể đưa ra kế hoạch quảng bá cụ thể. Bạn hãy nhớ rằng việc bán hàng sẽ không phải ai cũng sẽ có nhu cầu, việc bạn cố gắng bán hàng cho tất cả các đối tượng chỉ là đang phí công sức của bản thân và mọi thứ không đi đến đâu cả.

Tập trung

Hãy xác định rõ ràng bạn muốn bán sản phẩm/dịch vụ gì, và nhớ rằng: Thứ nhất, bạn không thể bán tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người; thứ hai, thị trường mục tiêu càng hẹp càng tốt. Hãy làm từ từ những thứ nhỏ theo thứ tự trong bước thứ 2 này:

  • Hãy liệt kê danh sách những điều bạn làm tốt và những kỹ năng bạn cần phải có
  • Liệt kê những thành tựu bạn có được
  • Hãy nhìn nhận lại những bài học bạn đã học
  • Hãy nhìn vào những kinh nghiệm quá khứ, chúng sẽ cho bạn thấy phong cách của bạn, cách bạn thường tiếp cận để xử lý vấn đề.

Thị trường ngách

Thị trường ngách sẽ xuất hiện khi bạn nhìn lại những kinh nghiệm và đam mê của bạn. Ví dụ bạn có 10 năm làm việc cho một công ty tư vấn, nhưng bạn cũng đã có 10 năm kinh nghiệm làm cho doanh nghiệp gia đình quy mô nhỏ. Bạn có thể quyết định bắt đầu một công ty tư vấn chuyên sâu dành cho các doanh nghiệp gia đình, quy mô nhỏ.

Hãy mô tả thế giới bằng con mắt của khách hàng

Thị trường ngách

Khi bạn nhìn nhận mọi thứ xung quanh từ góc độ của những khách hàng tiềm năng của bạn, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Vậy cách tốt nhất để làm được việc này là bạn sẽ nói chuyện với những khách hàng tiềm năng và phát hiện cũng như phân tích những mối quan tâm chính của họ là gì. Từ đó đưa ra những sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng được mong muốn và làm cho cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn.

Tăng tốc

Đây là giai đoạn thị trường ngách bắt đầu hình thành khi những ý tưởng của bạn cùng với nhu cầu khách hàng hợp nhất tạo ra điều mới mẻ.

Thị trường ngách

Một thị trường ngách tốt sẽ có 5 đặc điểm sau:

  • Nó phù hợp với mục tiêu dài hạn của bạn
  • Ai đó cũng sẽ muốn nó
  • Được chuẩn bị một cách cẩn trọng
  • Nó là duy nhất
  • Nó không ngừng phát triển và tạo ra những cơ hội lợi nhuận khác, nhưng vẫn giữ được yếu tố kinh doanh cốt lõi đảm bảo thành công lâu dài.

Đánh giá

Thị trường ngách

Bắt đầu đánh giá những sản phẩm/dịch vụ khởi nghiệp của bạn qua những tiêu chí đề cập ở mục tăng tốc. Liệu rằng những điều bạn đưa ra cho sản phẩm/dịch vụ có phù hợp với khách hàng hay nó chỉ phù hợp với bản thân bạn.

Nếu bạn không xác định được thị trường ngách bạn đang hướng tới thì nó sẽ khiến bạn đi đi lại lại rất nhiều lần, điều này có nghĩa bạn đang tốn quá nhiều thời gian cho nó trong khi các đối thủ đã tìm ra hướng đi đúng.

Thử nghiệm

Thị trường ngách

Một khi đã có sự ăn khớp giữa thị trường ngách và sản phẩm của mình, bạn hãy thử bán nó ra thị trường. Hãy tạo cho mọi người cơ hội mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngoài thị trường thực tế. Điều này có thể thực hiện bằng cách tung ra các sản phẩm mẫu, thông qua buổi seminar hay qua các thư giới thiệu…Cần nhớ, việc thử nghiệm không nên để tốn quá nhiều chi phí của bạn.

Tiến hành

Sau khi đã tiến hành các bước trên xong thì bây giờ là thời điểm để bạn đưa ý tưởng ra thị trường, với nhiều người khởi nghiệp thì đây là giai đoạn khó khăn, nhưng bạn đừng sợ, việc gia nhập thị trường sẽ là một bài tập mạo hiểm có tính toán, chứ không phải bạn đang đánh bạc, việc xác định thị trường đã làm ở trên sẽ tạo cho bạn một nền móng vững chắc đấy.

Thị trường ngách

Nếu bạn sở hữu thị trường tốt thì bạn không cần phải lo lắng quá nhiều, cứ việc tậng hưởng thành quả của việc nghiên cứu thị trường vững chắc trước đó của bạn.

Bài viết trên đây là một phần nhỏ để bạn hiểu thêm và có ý tưởng để xây dựng thị trường ngách. Hãy bắt đầu một mục tiêu thị trường nhất định rồi hãy bắt đầu với ý tưởng kinh doanh trước đó. Cảm ơn mọi người đã quan tâm bài viết!

Tham khảo thêm

Market Nicher Là Gì? Chiến Lược Marketing Thị Trường Ngách (Niche Marketing)

Chiến Lược Chọn Thị Trường Mục Tiêu Của Red Bull

 

Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua

ZALO NÀY=>ZALO

=> Ngoài ra bạn tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

 

 

 

 

 

 

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
ATP

ATP

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
cong-viec-freelancer

TOP 4 CÔNG VIỆC FREELANCER KIẾM TIỀN HOT NHẤT 2022

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.8k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.6k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17