Simple Page
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
thi-truong-ngach-la-gi

Thị trường ngách là gì? Con đường dẫn tới thành công cho bạn

Nguyễn Thị Như Ý Bởi Nguyễn Thị Như Ý
10/03/2023
Trong Digital Marketing, Kiến thức Marketing, Tin tức chung
0
0
Chia Sẻ
42
Lượt Xem
Rate this post

Mục lục

  • Thị trường ngách là gì?
  • Lợi ích của thị trường ngách là gì?
    • Thể hiện kiến thức chuyên môn và sự trung thành của khách hàng
    • Ít cạnh tranh hơn
    • Tăng doanh thu bán hàng
    • Cắt giảm chi phí cho các chương trình khuyến mãi, tiếp thị
  • 7 bước tạo ra thị trường ngách phù hợp
    • Viết ra một danh sách những điều bạn mong muốn
    • Tập trung
    • Hãy mô tả thế giới bằng con mắt của khách hàng
    • Tăng tốc
    • Đánh giá
    • Thử nghiệm
    • Tiến hành
  • Tham khảo thêm

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách được hiểu là một phân đoạn nhỏ của thị trường hay một khoảng trống thị trường với mục tiêu gồm một nhóm khách hàng riêng biệt. Doanh nghiệp sẽ không tham gia vào thị trường lớn mà sẽ đi theo hướng các thị trường phân khúc khách hàng xác định rõ ràng (tức là kinh doanh theo thị trường khu cầu khách hàng).

Thị trường ngách
Thị trường ngách là gì? Con đường dẫn tới thành công cho bạn

Brian Chesky – đồng sáng lập kiêm CEO của Airbnb – từng nói: “Hãy xây dựng thứ gì đó 100 người yêu thích, chứ không phải thứ mà 1 triệu người thích”. Với sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, thị trường ngách là một chiến lược để tập trung bán hàng vào một nhóm nhỏ đối tượng là một chiến lược hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Một số doanh nghiệp thành công tại các thị trường ngách trong kinh doanh có thể kể tới Roll-Royce – phân khúc doanh nhân thích xe hơi hạng sang, Tribeco – sản phẩm sữa đậu nành đầu tiên trên thị trường, Tân Hiệp Phát- ngách thị trường thức uống trà xanh,… đều là những sản phẩm của thị trường ngách tập trung vào một phân khúc thị trường nhất định.

Thị trường ngách Thị trường ngách

thi-truong-ngach-la-gi

Tuy nhiên thị trường ngách cũng là con dao hai lưỡi, nó cũng không phải là một món hời dễ kiếm khi các ông lớn đang dẫn tham gia vào.

Lợi ích của thị trường ngách là gì?

Không bàn đến việc thị trường ngách là con dao hai lười thì nó được xem là một chìa khóa thành công của các doanh nghiệp. Bằng cách xác định thị trường ngách bạn có thể thâm nhập vào các thị trường lớn và được xem là bước đệm để đáp ứng nhu cầu, sở thích của khách hàng. Vậy lợi ích của thị trường này:

Thể hiện kiến thức chuyên môn và sự trung thành của khách hàng

Bằng cách tập trung vào một phần nhỏ của thị trường lớn hơn, bạn có thể xây dựng kiến ​​thức chuyên môn thực sự nhanh hơn nhiều và do đó thiết lập thị trường này như một nơi thích hợp cho những khán giả trung thành, những người không ngại trả giá cao hơn cho thứ họ thực sự muốn.

Kiến thức chuyên môn là gì? Chuyển hướng nghề nghiệp hợp lý

Ít cạnh tranh hơn

Việc tập trung phát triển này có thể giúp bạn phát triển sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh đã áp dụng cách tiếp cận tổng quát hơn. Điều này sẽ mang lại cho bạn lợi thế hơn so với đối thủ khi cung cấp một sản phẩm, dịch vụ khác biệt. Bởi vì bạn phục vụ cho một số loại khách hàng chọn lọc, bạn cung cấp một cái gì đó độc đáo so với những công ty đang tìm kiếm thị trường đại chúng.

Thị trường ngách

Tăng doanh thu bán hàng

Khi bạn đã tạo ra các sản phẩm dịch vụ mang tính khác biệt mà không nơi nào cung cấp thì doanh nghiệp bạn sẽ để lại dấu ấn tốt cho khách hàng và họ sẽ có xu hướng trả cao hơn cho các dịch vụ độc đáo đó.

Thị trường ngách

Cắt giảm chi phí cho các chương trình khuyến mãi, tiếp thị

Bạn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cụ thể cho khách hàng mục tiêu nên bạn có thể dễ dàng xác định được nhu cầu, mong muốn của khách hàng để đưa ra chiến lược tiếp thị và quảng cáo phù hợp. Bởi vì bạn chạy các quảng cáo được nhắm mục tiêu cụ thể bạn sẽ tiết kiệm tối đa chi phí tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình.

Thị trường ngách

7 bước tạo ra thị trường ngách phù hợp

Viết ra một danh sách những điều bạn mong muốn

Bạn muốn bán sản phẩm/dịch vụ của mình cho ai, hãy xác định càng cụ thể càng tốt. Bắt đầu với phân chia khu vực bạn muốn và hình thức khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp bạn muốn bán sản phẩm/dịch vụ của mình.

Thị trường ngách

Nếu như bạn không biết khách hàng của mình là ai thì bạn sẽ không thể đưa ra kế hoạch quảng bá cụ thể. Bạn hãy nhớ rằng việc bán hàng sẽ không phải ai cũng sẽ có nhu cầu, việc bạn cố gắng bán hàng cho tất cả các đối tượng chỉ là đang phí công sức của bản thân và mọi thứ không đi đến đâu cả.

Tập trung

Hãy xác định rõ ràng bạn muốn bán sản phẩm/dịch vụ gì, và nhớ rằng: Thứ nhất, bạn không thể bán tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người; thứ hai, thị trường mục tiêu càng hẹp càng tốt. Hãy làm từ từ những thứ nhỏ theo thứ tự trong bước thứ 2 này:

  • Hãy liệt kê danh sách những điều bạn làm tốt và những kỹ năng bạn cần phải có
  • Liệt kê những thành tựu bạn có được
  • Hãy nhìn nhận lại những bài học bạn đã học
  • Hãy nhìn vào những kinh nghiệm quá khứ, chúng sẽ cho bạn thấy phong cách của bạn, cách bạn thường tiếp cận để xử lý vấn đề.

Thị trường ngách

Thị trường ngách sẽ xuất hiện khi bạn nhìn lại những kinh nghiệm và đam mê của bạn. Ví dụ bạn có 10 năm làm việc cho một công ty tư vấn, nhưng bạn cũng đã có 10 năm kinh nghiệm làm cho doanh nghiệp gia đình quy mô nhỏ. Bạn có thể quyết định bắt đầu một công ty tư vấn chuyên sâu dành cho các doanh nghiệp gia đình, quy mô nhỏ.

Hãy mô tả thế giới bằng con mắt của khách hàng

Thị trường ngách

Khi bạn nhìn nhận mọi thứ xung quanh từ góc độ của những khách hàng tiềm năng của bạn, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Vậy cách tốt nhất để làm được việc này là bạn sẽ nói chuyện với những khách hàng tiềm năng và phát hiện cũng như phân tích những mối quan tâm chính của họ là gì. Từ đó đưa ra những sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng được mong muốn và làm cho cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn.

Tăng tốc

Đây là giai đoạn thị trường ngách bắt đầu hình thành khi những ý tưởng của bạn cùng với nhu cầu khách hàng hợp nhất tạo ra điều mới mẻ.

Thị trường ngách

Một thị trường ngách tốt sẽ có 5 đặc điểm sau:

  • Nó phù hợp với mục tiêu dài hạn của bạn
  • Ai đó cũng sẽ muốn nó
  • Được chuẩn bị một cách cẩn trọng
  • Nó là duy nhất
  • Nó không ngừng phát triển và tạo ra những cơ hội lợi nhuận khác, nhưng vẫn giữ được yếu tố kinh doanh cốt lõi đảm bảo thành công lâu dài.

Đánh giá

Thị trường ngách

Bắt đầu đánh giá những sản phẩm/dịch vụ khởi nghiệp của bạn qua những tiêu chí đề cập ở mục tăng tốc. Liệu rằng những điều bạn đưa ra cho sản phẩm/dịch vụ có phù hợp với khách hàng hay nó chỉ phù hợp với bản thân bạn.

Nếu bạn không xác định được thị trường ngách bạn đang hướng tới thì nó sẽ khiến bạn đi đi lại lại rất nhiều lần, điều này có nghĩa bạn đang tốn quá nhiều thời gian cho nó trong khi các đối thủ đã tìm ra hướng đi đúng.

Thử nghiệm

Thị trường ngách

Một khi đã có sự ăn khớp giữa thị trường ngách và sản phẩm của mình, bạn hãy thử bán nó ra thị trường. Hãy tạo cho mọi người cơ hội mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngoài thị trường thực tế. Điều này có thể thực hiện bằng cách tung ra các sản phẩm mẫu, thông qua buổi seminar hay qua các thư giới thiệu…Cần nhớ, việc thử nghiệm không nên để tốn quá nhiều chi phí của bạn.

Tiến hành

Sau khi đã tiến hành các bước trên xong thì bây giờ là thời điểm để bạn đưa ý tưởng ra thị trường, với nhiều người khởi nghiệp thì đây là giai đoạn khó khăn, nhưng bạn đừng sợ, việc gia nhập thị trường sẽ là một bài tập mạo hiểm có tính toán, chứ không phải bạn đang đánh bạc, việc xác định thị trường đã làm ở trên sẽ tạo cho bạn một nền móng vững chắc đấy.

Thị trường ngách

Nếu bạn sở hữu thị trường tốt thì bạn không cần phải lo lắng quá nhiều, cứ việc tậng hưởng thành quả của việc nghiên cứu thị trường vững chắc trước đó của bạn.

Bài viết trên đây là một phần nhỏ để bạn hiểu thêm và có ý tưởng để xây dựng thị trường ngách. Hãy bắt đầu một mục tiêu thị trường nhất định rồi hãy bắt đầu với ý tưởng kinh doanh trước đó. Cảm ơn mọi người đã quan tâm bài viết!

Tham khảo thêm

Market Nicher Là Gì? Chiến Lược Marketing Thị Trường Ngách (Niche Marketing)

Chiến Lược Chọn Thị Trường Mục Tiêu Của Red Bull

 

Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua

ZALO NÀY=>ZALO

=> Ngoài ra bạn tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

 

 

 

 

 

 

Bài Viết Trước

Tổng hợp 15 thuật ngữ cần biết khi chạy quảng cáo facebook

Bài Viết Tiếp Theo

TOP 4 CÔNG VIỆC FREELANCER KIẾM TIỀN HOT NHẤT 2022

Nguyễn Thị Như Ý

Nguyễn Thị Như Ý

Bài viết liên quan

Các bước để kinh doanh sách thành công 2
Kiến thức bán hàng

Chia sẻ kinh nghiệm bán sách từ A – Z

25/09/2023
Kế hoạch kinh doanh nước hoa hiệu quả 1 vốn 4 lời
Kiến thức Marketing

Kế hoạch kinh doanh nước hoa hiệu quả 1 vốn 4 lời

25/09/2023
Kế hoạch kinh doanh spa - làm đẹp chi tiết nhất 2023
Kiến thức Marketing

Kế hoạch kinh doanh spa – làm đẹp chi tiết nhất 2023

25/09/2023
Bài Viết Tiếp Theo
cong-viec-freelancer

TOP 4 CÔNG VIỆC FREELANCER KIẾM TIỀN HOT NHẤT 2022

Phân tích hành vi người tiêu dùng

Phân tích hành vi người tiêu dùng

cac-mat-hang-kinh-doanh-online

Top các mặt hàng kinh doanh online hái ra tiền 2022

tuyen-cong-tac-vien-viet-bai

Cần lưu ý gì khi tuyển cộng tác viên viết bài online mới nhất 2022

Dành cho bạn

Tạo Bio Link Tiktok Miễn Phí
Tạo Landing Page miễn phí A-Z
200+ Mẫu Bio links siêu đẹp
2000+ Mẫu Landing Page chọn lọc
Kho tài liệu Kinh doanh Marketing
1000+ Mẫu Content bán hàng
10 GB Tài liệu Digital Marketing

Bài viết xem nhiều

web-xem-phim-mien-phi

Tổng hợp 13 web xem phim miễn phí FULL HD tốt nhất 2023

07/07/2023
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

09/09/2023
SpayLater Shopee có an toàn không

SpayLater Shopee có an toàn không? Có phát sinh chi phí ẩn không?

14/07/2023

Nếu bạn cần hỗ trợ, bạn có thể

Điền thông tin hoặc livechat góc phải, tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn ngay khi có thông tin!

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu Landing Page Việt hóa được tối ưu đẹp mắt. Hỗ trợ đắc lực cho cá nhân, doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing online giúp tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách Affliate
  • Tuyển dụng

KIẾN THỨC – TÀI LIỆU

  • Blog Kiến thức
  • Kho giao diện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Khóa học Landing Page

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tạo Bio Link miễn phí
  • Mẫu CV online
  • Web bán hàng TikShop
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Số 160 Đường số 2, KP 5, P. Hiệp Bình Phước, Tp Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 – 22:00 (Thứ 2 – Thứ 7 )

KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE

Facebook Layer-group Youtube
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.