Quảng cáo là cách để bạn thu hút sự quan tâm người dùng đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Chính vì vậy mà bạn nên tận dụng tối đa hiệu quả quảng cáo mang lại để tạo chuyển đổi. Vậy làm sao để tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không bị bỏ sót? Hãy cùng Simple Page tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Mục lục bài viết
Bước 1: Định vị đối tượng
Tiếp cận đối tượng mà bạn mong muốn họ điền vào mẫu bằng các tùy chọn nhắm mục tiêu của trang Facebook. Bạn có thể trải nghiệm các tùy chọn nhắmmục tiêu theo sở thích và nhân khẩu học hoặc các tùy chọn nâng cao hơn như đối tượng tùy chỉnh hay đối tượng mục tiêu tương tự.
Thực tiễn tốt nhất: Để tìm được khách hàng tiềm năng hợp lý cả về chất lượng cao, hãy nhắm mục tiêu đối tượng tương tự dựa trên những người mua hàng tuyệt vời nhất của bạn. Nếu nhắm mục tiêu đối tượng tương tự khách hàng hiện có, chúng ta có thể tiếp cận những người sẽ đem đến nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp của mình.
Bước 2: Đặt giá thầu và ngân sách
Chọn ngân sách hằng ngày hoặc trọn đời cho chiến dịch. Đối với giá thầu, có hai tùy chọn:
- Đặt giá thầu tự động, trong số đó hệ thống đấu giá quảng cáo sẽ căn chỉnh giá thầu của bạn để lựa chọn được nhiều người có khả năng mua hàng nhất có thể trong phạm vi ngân sách.
- Đặt giá thầu thủ công, trong số đó, bạn đặt giá trị tiền tệ cho mỗi người có khả năng mua hàng.
Thực tiễn tốt nhất về đặt giá thầu: Khi tối ưu hóa cho khách hàng tiềm năng, bạn nên đặt giá thầu đủ cao để nổi bật đủ số người tiếp xúc cho quảng cáo của mình. Nếu chúng ta có thể hiểu cách mỗi người có khả năng mua hàng đáng giá bao nhiêu, hãy dùng đặt giá thầu thủ công và nhớ không đặt giá thầu thấp hơn chi phí thực trên mỗi khách hàng tiềm năng (chi phí thực tối đa mà bạn có thể trả cho một khách hàng tiềm năng và mang đến lợi nhuận đầu tư (ROI) dương). Hạ giá thầu có thể làm giảm số người trong đối tượng mục tiêu sẽ nhìn thấy marketing của chúng ta.
Bước 3: Chọn nội dung
Thu hút sự quan tâm của mọi người trong Bảng tin bằng nội dung hấp dẫn và nêu rõ nguyên nhân vì sao mọi người nên hoàn thành mẫu tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bạn hiện có thể giới thiệu tất cả những gì doanh nghiệp mình mang lại bằng nội dung clip và thẻ quay vòng trong quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng
Thực tiễn tốt nhất: Sử dụng một trong các định dạng nội dung thu hút hơn như quay vòng hoặc clip để giúp quảng cáo trở nên nổi bật và thu hút sự quan tâm.
Bước 4: Tạo mẫu
Để tạo mẫu, bạn cần hai thứ: Danh sách các câu hỏi bạn muốn đưa vào mẫu và liên kết tới chính sách quyền riêng tư của doanh nghiệp. Trang Facebook đã đòi hỏi tất cả các nhà quảng cáo tạo quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng nên có chính sách quyền riêng tư trên trang Website doanh nghiệp của họ.
Thực tiễn tốt nhất: Tạo mẫu ngắn gọn với rất ít câu hỏi mở. Các mẫu dài và những câu hỏi mở đòi hỏi phải nhập sẽ khiến mọi người mất nhiều công sức hơn, vì thế sẽ giúp tăng năng lực mất đi sự quan tâm và bỏ dở mẫu mà không gởi đi. Thay vì câu hỏi mở, hãy thử mang lại nhiều tùy chọn trả lời để lấy nội dung tương tự.
Bước 5: Theo sát đối tượng khách hàng tiềm năng
Việc theo sát khách hàng tiềm năng ngay lập tức có thể giúp đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất và đảm bảo ngân sách được chi tiêu hiệu quả. Bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng việc thu về từ Trang hoặc nhận tự động bằng cách kết hợp công cụ tiếp thị qua mail hoặc quản lý quan hệ khách hàng (CRM) với marketing tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Thực tiễn tốt nhất: Dễ dàng theo sát khách hàng tiềm năng bằng việc kết hợp ads với công cụ tiếp thị, nhờ vào điều đó khi một người xem xong ads, nội dung sẽ tự động xuất hiện trong công cụ CRM hoặc được chèn vào danh sách email.
Hy vọng với những chia sẻ cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên đây bạn đã có thể áp dụng được cho hoạt động kinh doanh của mình để không còn bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào khác. Chúc bạn thành công!
Theo dõi bài viết sau của mình nhé.
Ánh Tuyết – Tổng hợp và Edit.
Có thể ban quan tâm: