Hiện nay, công cụ nghiên cứu từ khóa SEO là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, hầu như tất cả SEOer đều cần đến để nghiên cứu ý định tìm kiếm khách hàng. Qua đó bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu thị trường, chọn lọc từ khóa phù hợp và đưa những nội dung thú vị đến đọc giả. Dưới đây là những công cụ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, cùng Simple Page tìm hiểu ngay nhé!
Mục lục bài viết
TẠI SAO PHẢI NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA SEO?
-
Nghiên cứu từ khóa giúp người dùng biết được các thông tin quan trọng một cách nhanh nhất, chẳng hạn như số lượng tìm kiếm hàng tháng nổi bật.
-
Thông qua công cụ tìm kiếm từ khóa, người dùng sẽ có định hướng về hướng đi viết content hợp lý, đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm.
1. Keyword Tool.io
-
Keyword Tool Google là phần mềm cho phép bạn khai thác các từ khóa mở rộng.
-
Công cụ cung cấp cho người dùng rất nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau như: Youtube, Bing, Amazon và App Store,… Ứng dụng này có cả bản trả phí và miễn phí. Tuy nhiên nếu không mất tiền, bạn chỉ Check được giới hạn khoảng 2-3 từ. Bạn sẽ phải đóng 69$/tháng để được tìm kiếm 7000 từ khóa/ngày
-
Ưu điểm:
– Tìm Keyword SEO nhờ vào Google Autocomplete.
– Có thêm nhiều gợi ý từ khóa cho các mạng xã hội như Instagram, Twitter,…
– Xuất kết quả thành nhiều kiểu định dạng khác nhau.
– Giao diện người dùng đơn giản, đa dạng cho người mới bắt đầu.
-
Nhược điểm:
– Trả phí nếu bạn muốn sử dụng tính năng và số liệu một cách đa dạng, đầy đủ nhất.
– Số lượng từ khóa gợi ý có hạn chế nhất định.
2. Google Keyword Planner
-
Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khoá SEO đơn giản với việc sử dụng các tính năng cơ bản do Google cung cấp. Đây là một trong những nguồn dữ liệu từ khoá chính xác nhất, nguồn dữ liệu đến trực tiếp.
-
Ưu điểm:
– Là một ứng dụng tìm kiếm từ khóa Google chính thống, thông tin có tính xác thực.
– Dữ liệu được cung cấp từ khoá SEO trực tiếp của Google.
– Có các thông tin mật thiết phù hợp với cả lĩnh vực SEO và quảng cáo phần mềm Google Ads.
– Cho phép tìm kiếm từ khóa dựa vào cụm từ tìm kiếm và URL người dùng cung cấp.
– Có thể nghiên cứu một lúc đến 10 cụm từ tìm kiếm hoặc URL đa dạng.
– Dễ sử dụng.
-
Nhược điểm:
– Phải chạy quảng cáo để thu được các thông số về từ khóa chi tiết.
– Các từ khóa gợi ý trên phạm vi rộng, gây cản trở khi lựa chọn và lọc nội dung phù hợp.
– Một số ngành hiện tại không có gợi ý từ khoá để chọn lọc.
3. SEMRush
-
SEMRush là một công cụ gợi ý từ khóa được sử dụng khá phổ biến trên Thế giới với rất nhiều tính năng độc đáo, thú vị cùng các thông tin về từ khóa thu hút người dùng.
-
Ưu điểm:
– Nghiên cứu từ khoá đầy đủ.
– Tìm kiếm từ khoá của đối thủ một cách nhanh .
– Có nhiều tùy chọn về từ khoá để có thể phân tích và nghiên cứu một cách kỹ lưỡng.
-
Nhược điểm:
– Ngôn ngữ tiếng việt sẽ gặp khó khăn trong lúc tìm kiếm.
– Bản miễn phí chỉ có những dịch vụ tìm kiếm thông thường.
4. Ahrefs
-
Một trong những công cụ gợi ý từ khóa tốt nhất hiện nay không thể bỏ qua đó là Ahrefs, phần mềm cung cấp cho người dùng một báo cáo chi tiết nhất về nội dung bạn tìm kiếm. Đây được đánh giá là một công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho dân SEOer.
-
Ưu điểm:
– Độ khó từ khóa chính xác.
– Kiểm tra được hầu hết các thông tin xung quanh từ khoá.
– Hơn 1000 thông tin đề xuất từ cần tìm.
– Được hỗ trợ tìm kiếm rộng rãi tại hơn 171 quốc gia.
-
Nhược điểm:
– Cần phải trả phí mới có thông tin chi tiết về từ khóa và chi phí khá đắt.
– Số lượt sử dụng bị giới hạn: 25 lần/ngày hoặc 100 lần/tháng.
5. Google Trends
-
Một trong các công cụ Check từ khóa phổ biến nhất không thể bỏ qua là Google Trends, dịch vụ Web của Google giúp so sánh tìm kiếm từ SEO của người dùng trên toàn cầu một cách nhanh nhất. Google Trends sẽ gợi ý cho bạn các nhóm chủ đề phổ biến, cụm từ tìm kiếm liên quan mà khách hàng đang quan tâm theo thời điểm nhất định.
-
Ưu điểm:
– Là công cụ nghiên cứu từ khóa tìm kiếm nhiều nhất, miễn phí từ Google.
– Có thể gợi ý xu hướng của từ khóa giúp người nghiên cứu đưa ra quyết định thời điểm và nhóm cần tập trung.
– Cho phép so sánh sự khác nhau về tìm kiếm theo khu vực và đưa ra từ khóa phù hợp với doanh nghiệp nhỏ.
– Cho phép người dùng phần mềm có các chủ đề đa dạng, liên quan để nghiên cứu, tìm hiểu.
-
Nhược điểm:
– Số lượng từ khoá gợi ý ít.
– Một số từ khoá gợi ý không liên quan với cụm từ tìm kiếm hay chủ đề ban đầu.
6. Google search box
-
Google Search Box chắc hẳn không quá xa lạ với người dùng thường xuyên sử dụng để tra cứu thông tin, sản phẩm, dịch vụ,… hay còn được gọi là cửa sổ tìm kiếm của Google. Đây cũng là một công cụ khá hữu hiệu đối với khách hàng.
-
Ưu điểm:
– Khi tìm kiếm người dùng sẽ thu được gợi ý trực tiếp một cách nhanh chóng.
– Dễ sử dụng.
– Hoàn toàn miễn phí.
– Không cần đăng ký tài khoản.
-
Nhược điểm:
– Từ khoá nghiên cứu bị hạn chế, quy mô nhỏ.
– Mất thời gian do phải thực hiện nhiều lần với các từ khóa khác nhau.
– Khả năng thiếu từ khoá cao vì không nghiên cứu được một cách bao quát.
– Bộ từ khóa chủ đề cần được chuẩn bị ngay từ đầu.
7. Moz Keyword Explorer
-
Moz Keyword Explorer là một công cụ nghiên cứu từ khoá SEO của MOZ cung cấp. Phần mềm này sẽ giúp bạn tìm kiếm được rất nhiều từ khoá chất lượng cho Website hay dự án của mình.
-
Ưu điểm:
– Cung cấp các thông số của từ khoá một cách đa dạng.
– Có thể nghiên cứu từ khóa bằng chủ đề hoặc trên Website nào đó.
– Cung cấp tính năng Organic CTR theo dõi lượng truy cập thông tin.
-
Nhược điểm:
– Rất nhiều từ khóa không có nội dung dữ liệu chi tiết.
– Lượng từ khóa gợi ý bị giới hạn với người dùng.
8. Spineditor
-
Spineditor là một ứng dụng với rất nhiều công cụ khác nhau như: Kiểm tra thứ hạng, trộn nội dung, xem tin nhan hay đăng bài viết lên blog,… do người Việt Nam lập ra. Phần mềm gợi ý từ cần tìm của Website này hoạt động khá tốt và với chi phí sử dụng bản trả phí rất rẻ nên App này là một công cụ tìm kiếm từ khóa được nhiều người nhắc đến.
-
Ưu điểm:
– Gợi ý từ khóa khá chính xác.
– Chi phí sử dụng rẻ.
– Giao diện sử dụng Tiếng Việt phù hợp với người dùng.
-
Nhược điểm:
– Tính chính xác về từ khoá chưa có cơ sở xác thực.
– Từ khóa.
9. LSI Graph
-
LSI Graph (Latent Semantic Indexing) cho phép người dùng tìm Keyword SEO liên quan với nhau do công cụ tìm kiếm Keyword miễn phí lập chỉ mục. Ứng dụng gần giống với các từ khóa liên quan gợi ý ở cuối phần tìm kiếm của Google.
-
Ưu điểm:
– Gợi ý các từ khóa LSI liên kết với chủ đề của bạn một cách chặt chẽ.
– Với việc đánh giá mức độ giống nhau về ngữ nghĩa, công cụ này sẽ giúp bạn biết được nên lựa chọn từ khoá nào để đạt hiệu quả cao nhất.
– Công cụ đưa ra cho người dùng các gợi ý về nội dung thực tế đang lên Top với từ khoá và chủ đề mà bạn cung cấp.
-
Nhược điểm:
– Tính năng của công cụ bị giới hạn nếu không trả phí.
– Tốc độ tải trang chậm, dễ bị “đơ” khi sử dụng nghiên cứu từ khoá.
– Nhiều từ khoá gợi ý quá xa với chủ đề cần nghiên cứu.
10. Google Keyword Tools – Google Adwords
-
Google Keyword Tools là công cụ tìm kiếm từ khoá do Google cung cấp. Google Adwords cho bạn biết khối lượng từ mà bạn quan tâm theo tháng, quý…Ngoài ra, các thông số khác như giá ước tính cũng được đề cập trong bảng thống kê.
-
Ưu điểm:
– Cung cấp từ khoá một cách nhanh chóng, rộng rãi.
– Không mất phí.
– Từ khóa chi tiết, nguồn đáng tin cậy.
-
Nhược điểm:
– Không phải công cụ phổ biến để nghiên cứu các chủ đề thịnh hành.
– Số lượng tìm kiếm từ khoá toàn cầu không hiển thị tự động.
Nguồn: Tổng hợp Marketers Community
Có thể bạn biết: