Hy vọng rằng chiến dịch marketing của bạn liên tục phát triển và đạt được hiệu quả cao, nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng việc đưa doanh nghiệp của bạn ra ngoài thị trường là một quá trình không bao giờ kết thúc. Hãy tập trung và đẩy mạnh nhiều hơn vào marketing dựa trên nền tảng website, hoặc có thể doanh nghiệp sẽ được thu được lợi ích từ các ý tưởng liên quan đến marketing truyền thống. Trong trường hợp bạn cần một số ý tưởng marketing mới, đây là 40 mẹo và đề xuất marketing mà bạn có thể thực hiện trong doanh nghiệp của mình.
Mục lục bài viết
Marketing cơ bản kiểu truyền thống
1. Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh để xác định vị trí của bạn trong thị trường
2. Thu hẹp thị trường ngách + tạo hình ảnh đại diện cho khách hàng
3. Gửi email cho khách hàng tiềm năng
4. Phát triển chương trình giới thiệu và chia sẻ nó với các khách hàng trước đây
5. Tạo một trang web chiến lược hoạt động cho bạn 24/7
6. Yêu cầu lời chứng thực sau đó chia sẻ chúng trên trang web + tài khoản mạng xã hội của bạn
7. Gửi những món quà chu đáo cho khách hàng trước đây
8. Để lại tờ rơi về sản phẩm và dịch vụ của bạn tại các quán cà phê địa phương
Cộng đồng + đối tác
9. Tổ chức (hoặc đồng tổ chức) hội thảo trên web
10. Bài đăng của khách trên một blog có ảnh hưởng
11. Quảng cáo chéo với một bestie biz
12. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ được xem! Nhận xét về các bài đăng trên blog của người khác, nguồn cấp dữ liệu Instagram + câu hỏi nhóm Facebook
13. Tìm đối thủ cạnh tranh với những khách hàng tương tự và hợp tác cùng nhau
14. Hỏi một nhà lãnh đạo trong ngành của bạn xem họ có giới thiệu danh sách chờ của họ cho bạn không
15. Tìm chủ đề thảo luận về điều gì đó liên quan đến doanh nghiệp của bạn, sau đó sử dụng kiến thức chuyên môn của bạn để giải quyết vấn đề và thể hiện giá trị của bạn
16. Tổ chức hội thảo hoặc sự kiện trực tiếp
Marketing truyền thông trên mạng xã hội
17. Tập trung vào 1-2 nền tảng truyền thông xã hội và phát triển một chiến lược vững chắc cho chúng
18. Tạo một trang kinh doanh trên Facebook
19. Liệt kê doanh nghiệp của bạn là nơi làm việc của bạn trên trang Facebook cá nhân
20. Tham gia các nhóm Facebook và trả lời các câu hỏi (mọi người sẽ thấy trang doanh nghiệp của bạn khi họ nhấp vào hồ sơ của bạn để tìm hiểu thêm về bạn)
21. Quảng cáo nội dung của người khác trên Twitter
22. Tìm kiếm các câu hỏi hướng vào ngành của bạn trên Twitter (thông qua tìm kiếm từ khóa)
23. Chỉnh sửa bảng Pinterest của bạn để chúng dành riêng cho thị trường ngách của bạn
24. Tạo inforgraphic trên Pinterest liên quan đến các dịch vụ, sản phẩm của bạn và chọn tham gia email, sau đó liên kết đến các trang có liên quan trên trang web của bạn (bạn không bị giới hạn chỉ ghim các bài đăng trên blog của mình!)
Content marketing
25. Tạo các bài đăng trên blog về danh sách hoặc cách thực hiện cụ thể cho thị trường ngách của bạn
26. Tạo hướng dẫn “101” cho người mới trong ngành của bạn
27. Cung cấp tài nguyên + nâng cấp nội dung miễn phí
28. Gửi email hàng tuần
29. Quay một đoạn video nhanh giải thích về các dịch vụ của bạn hoặc các câu hỏi thường gặp
30. Cung cấp thông tin hậu trường về quá trình của bạn
31. Hiển thị hoặc nói về một công việc đang được tiến hành
32. Suy nghĩ về hình ảnh của bạn – sử dụng chúng theo cách làm cho nội dung của bạn dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ hơn (chia nhỏ các đoạn văn, tạo inforgraphic, sử dụng biểu tượng hoặc ảnh, v.v.)
Marketing Quảng cáo
33. Sử dụng nội dung bạn tạo và làm thành các phiên bản của nó có thể được chia sẻ trên tất cả các nền tảng bạn đang sử dụng (blog, danh sách email, Instagram, Snapchat, Twitter, Pinterest, Facebook, v.v.)
34. Tổ chức một thử thách, minigame
35. Tạo các phiên bản gói sản phẩm + dịch vụ của bạn
36. Tổ chức một đợt giảm giá chớp nhoáng hoặc trả giá những gì bạn có thể cho một sản phẩm hoặc dịch vụ
37. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn mang theo các tài liệu quảng cáo (tức là danh thiếp)
38. Tổ chức giveaway
39. Đưa ra các ưu đãi dành riêng cho danh sách email của bạn hoặc những người chia sẻ nội dung của bạn
40. Tạo hashtag để mọi người có thể sử dụng để có cơ hội được bạn chia sẻ ảnh hoặc nội dung của họ
Simple Page tin rằng điều quan trọng cần nhớ với marketing chính là bạn sẽ luôn đạt được tiến bộ với những nỗ lực của mình, nếu bạn đang nghĩ về khán giả của mình và tìm ra cách bạn có thể giúp đỡ, giáo dục hoặc truyền cảm hứng cho họ. Làm thế nào một người nào đó sẽ trở thành phiên bản tốt hơn, khôn ngoan hơn hoặc tự tin hơn của anh ấy hoặc chính cô ấy vì những gì bạn đã tạo ra? Đó là chìa khóa bí mật!
Bài viết liên quan:
Lead trong Marketing và Sales là gì ?
3 Lầm tưởng về tính hiệu quả của Content Marketing đa kênh
Tất tần tật lộ trình học Digital Marketing cho sinh viên từ A – Z
Hoài Phương (0901930305) – Simple Page