Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

15 chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

Hoài Phương Bởi Hoài Phương
07/04/2021
Trong Marketing online
30
Chia Sẻ
1.5k
Lượt Xem
5/5 - (3 votes)

Trong marketing, KPI là viết tắt của “Key Performance Indicator”, chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của một bộ phận hoặc sự vận hành của cả công ty. KPI có thể được áp dụng cho mọi khía cạnh của doanh nghiệp, từ tài chính, bán hàng tới các hoạt động đầu tư…, để từ đó các doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả Marketing của mình. Dưới đây là 15 chỉ số KPIs quan trọng mà các Marketers cần lưu tâm.

chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

1. Chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC)

CAC là tổng chi phí để thuyết phục một khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ trong một khoảng thời gian cụ thể.

Chỉ số này liên quan trực tiếp tới ngân sách, giúp bạn nhận biết các hoạt động marketing hiện tại có đang mang lại hiệu quả hay không để cải thiện hoạt động Marketing và tối ưu chi phí.

Cách tính: CAC = Tổng chi phí Sales & Marketing/ số lượng khách hàng mới từ những hoạt động trên.

chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

2. Giá trị vòng đời khách hàng (LTV)

Được hiểu là giá trị người dùng trong suốt vòng đời sản phẩm, là dự đoán những giá trị tương lai người dùng này sẽ mang lại trong suốt thời gian gắn bó. Giá trị vòng đời khách hàng thể hiện toàn bộ giá trị kỳ vọng mà một khách hàng đóng góp cho lợi nhuận của doanh nghiệp trong suốt cuộc đời của họ.

Những khách hàng trung thành mang đến giá trị ổn định và lâu dài cho doanh nghiệp là những người có LTV cao.

Chỉ số này kết hợp cùng CAC giúp bạn xác định được nên chi bao nhiêu tiền cho marketing. Trong trường hợp LTV của bạn thấp hơn CAC, bạn có thể đang dành quá nhiều tiền để đạt được 01 khách hàng mới trong khi giá trị mang lại của khách hàng đó không đáng kể, do đó nên giảm bớt ngân sách cho hoạt động này.

Cách tính: LTV = (Giao dịch 1 + Giao dịch 2 + Giao dịch 3 +… Giao dịch n) x Tỷ suất lợi nhuận trung bình

3. Tỷ suất hoàn vốn (ROI)

ROI là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư, cho thấy hiệu suất của những khoản đầu tư từ doanh nghiệp. ROI càng lớn chứng tỏ các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp càng hiệu quả.

Bạn nên tập trung đầu tư vào các khoản đầu tư có ROI cao và với các khoản đầu tư mang lại ROI thấp, bạn nên thử một chiến lược mới hoặc suy xét việc chuyển hướng đầu tư.

Cách tính: ROI = (Doanh thu – Chi phí) / Chi phí

chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

4. Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo (ROAS)

Trong marketing, ROAS được sử dụng để đo lường lợi nhuận được tạo ra từ hoạt động quảng cáo. ROAS cho phép bạn biết được mỗi đồng tiền bạn chi cho hoạt động quảng cáo sẽ mang lại bao nhiêu doanh thu.

So với ROI, ROAS cho phép doanh nghiệp xác định độ hiệu quả quảng cáo chi tiết hơn khi tính được lợi nhuận của từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, và thậm chí là từng keyword.

Cách tính: ROAS = Doanh thu quảng cáo / Chi phí của nguồn quảng cáo

5. Marketing Qualified Leads (MQL)

MQL chỉ những đối tượng có nhiều tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp hơn những khách hàng tiềm năng khác. Một MQL được xác định dựa trên những thông tin, hành vi tiêu dùng và được phân tích với một quy trình khép kín của doanh nghiệp.

Xác định tệp MQL giúp bạn nhanh chóng biết được những đối tượng nào có khả năng mua hàng cao hơn, từ đó tập trung nhắm vào các đối tượng đó và tối ưu hoạt động marketing.

6. Sales Qualified Leads (SQL)

Nếu một MQL được chăm sóc và phát triển mối quan hệ đúng cách, nhiều khả năng họ sẽ trở thành một SQL. Lúc này, sau khi đã được đánh giá cẩn thận bởi đội ngũ marketing và sales, SQL đã sẵn sàng để chuyển sang giai đoạn tiếp theo của quy trình bán hàng.

Theo dõi SQL giúp doanh nghiệp sàng lọc kỹ càng những đối tượng hứa hẹn tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và xây dựng chiến lược phù hợp với những đối tượng này, thúc đẩy họ mua hàng.

chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

7. Sự tăng trưởng các Followers

Quản lý tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp là công việc quan trọng của hầu hết marketer. Theo dõi sự tăng trưởng các followers trên các tài khoản này là 1 KPI không thể bỏ qua khi đánh giá và cải thiện hiệu quả marketing trên môi trường digital.

Tăng followers là một cách để bạn biết rằng mức độ nhận diện và tương tác với người tiêu dùng của doanh nghiệp cũng đang dần tăng lên.

Để phát triển nền tảng follower của mình, bạn có thể cân nhắc chạy các chiến dịch được tài trợ. Một thương hiệu đã tăng thêm 36 lần số lượng followers của mình mỗi ngày trong suốt 4 ngày khi chạy quảng cáo một loạt các bài đăng trên Instagram, tăng số lượng followers thêm 18,15%.

8. Tỷ lệ chuyển đổi (CR)

CR cho biết tỷ lệ bao nhiêu phần trăm trên tổng số thực hiện hành vi chuyển đổi. Những hành vi chuyển đổi này không bắt buộc phải là “mua hàng” mà còn có thể đa dạng thành “đăng ký”, “cung cấp thông tin”… tuỳ theo mục đích của doanh nghiệp.

CR là một chỉ số cực kỳ quan trọng khi đánh giá hiệu quả marketing. Tối ưu CR giúp bạn giảm chi phí trên từng khách hàng và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Cách tính: CR = Số lượng chuyển đổi / Tổng khách truy cập x 100

9. Lượng truy cập website

Website là một kênh truyền thông quan trọng của các doanh nghiệp. Một website thu hút được nhiều lượng truy cập đóng góp một phần lớn trong việc thành công thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp.

Theo dõi lượng truy cập website cho phép bạn đánh giá hiệu quả của nhiều chiến dịch marketing. Ví dụ, lượng truy cập organic cho thấy hiệu quả của đội ngũ SEO hay xác định liệu quảng cáo qua mạng xã hội có mang lại lượng truy cập website mà bạn mong muốn…

chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

10. Lượng tương tác trên mạng xã hội

Bất kì hành động nào của người dùng với một bài post hay fanpage cụ thể cũng được tính là một tương tác cho bài post và fanpage đó. Số lượt tương tác là một KPI không thể bỏ qua khi đánh giá hiệu quả marketing trên mạng xã hội.

Sau khi xác định được bao nhiêu người tiếp cận bài viết (lượt reach), marketers cần quan tâm tới lượng tương tác – chỉ số quan trọng thể hiện sự thu hút của bài viết với công chúng mục tiêu.

11. Referral traffic

Bên cạnh Direct traffic và Organic traffic, Referral traffic giúp bạn xác định lượng khách truy cập website của doanh nghiệp đến từ đâu. Tất cả những truy cập mà không thông qua bất kỳ công cụ tìm kiếm nào đều được xem là Referral.

Referral traffic được lưu trữ bằng giao thức HTTP trên trình duyệt. Theo dõi chỉ số KPI này giúp bạn đánh giá hiệu quả quảng cáo từ những nền tảng khác ngoài công cụ tìm kiếm và website chính.

12. Chỉ số thiện cảm của khách hàng (NPS)

Đây là một KPI cho biết mức độ hài lòng của khách hàng. Chỉ số có thang đo từ -100 đến 100, đo lường mức độ khách hàng sẵn lòng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho người khác.

NPS là thước đo hiệu quả cho việc dự báo sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. NPS giúp bạn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng từ sự hài lòng và trung thành của họ đối với thương hiệu, cải thiện hiệu quả Marketing.

13. Organic Traffic

KPI này được sử dụng để đo lường hiệu quả của những nỗ lực SEO. SEO tốt mang lại thứ hạng tìm kiếm cao, tăng lượng organic traffic dẫn đến giảm chi phí quảng cáo.

14. Lượt tham gia sự kiện

Một marketer sẽ khó tránh khỏi việc tổ chức các sự kiện khi thực hiện các hoạt động marketing. Đối với hoạt động này, số lượt tham gia trở thành một KPI quan trọng để đánh giá hiệu suất.

Theo dõi chỉ số này giúp bạn biết được liệu đội ngũ marketing có đang khiến người tiêu dùng quan tâm và sẵn lòng tham dự sự kiện của bạn hay không. Càng nhiều người tham gia sự kiện, hoạt động tổ chức của bạn càng thành công.

15. Tỷ lệ giữ chân khách hàng (CRR)

Doanh nghiệp luôn muốn khách hàng quay lại và tiếp tục mua hàng của mình. Điều này được thể hiện qua những nỗ lực nhằm tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Đo lường được chỉ số KPI này giúp nhà quản trị biết được mức độ khách hàng sẵn lòng duy trì mối quan hệ với doanh nghiệp và từ đó cho thấy khả năng phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Cách tính: CRR = [Số khách hàng đầu kỳ / (Số khách hàng cuối kỳ – Số khách hàng mới có được trong kỳ)] x 100

Có rất nhiều chỉ số KPIs tuỳ thuộc vào hoạt động và mục đích đo lường của doanh nghiệp. Xây dựng KPIs phù hợp đóng vai trò cốt yếu thành công trong chiến dịch marketing và cả các hoạt động khác.

Nguồn: GIGAN JSC

Bài viết liên quan:

Tổng hợp 500+ bộ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các marketers năm 2021

LÀM SAO ĐỂ CHẠY ADS CHỈ TỐN 1000 – 2000Đ/COMMENT???

50 Thống kê Tiếp thị Nội dung (content Marketing) trực quan hấp dẫn tâm trí khách hàng 2021

Hoài Phương (0901930305) – Simple Page

Chỉa Sẻ12Chỉa Sẻ2Tweet8
Hoài Phương

Hoài Phương

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu

7 cách quảng cáo nhà hàng ấn tượng nhất bạn nên biết!

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo qua Google ADS, Google Shopping

Cách quảng cáo đồng hồ kiếm triệu đơn

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo Facebook

8 cách quảng cáo khóa học thu hút học viên

28/09/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Cách bán hàng hiệu quả trên Market Place năm 2021

Cách bán hàng hiệu quả trên Market Place năm 2021

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.7k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17