Mục lục bài viết
Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing Automation hiệu quả
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng chiến dịch Email Marketing Automation hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí marketing mà vẫn đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Email Marketing Automation là gì
Email Marketing Automation là cách truyền đạt thông điệp thông qua thư tín và được automatic toàn bộ quá trình. Cách làm này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian marketing hiệu quả.
Tại sao nên sử dụng Email Marketing Automation
Email marketing automation có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn mà không cần phải dành hàng giờ quý giá và nỗ lực của bạn vào việc tạo và gửi các chiến dịch email.
Tuy nhiên, hầu hết các email đều yêu cầu bạn cập nhật danh sách và thông tin khách hàng của bạn chính xác.
Đây có thể là một quá trình tốn thời gian nếu thực hiện thủ công, tuy nhiên có một cách tốt hơn.
Bằng cách tích hợp các ứng dụng bạn sử dụng để điều hành doanh nghiệp của mình — chẳng hạn như nền tảng thương mại điện tử hoặc gói kế toán — với phần mềm tiếp thị qua email, bạn có thể đảm bảo tất cả thông tin bạn cần để gửi email tự động luôn có sẵn và cập nhật.
Các công cụ như Zapier cung cấp một cách tuyệt vời để làm điều này.
Zapier hoạt động trên một hệ thống kích hoạt và hành động cơ bản. Khi một hành động xảy ra trong một trong các ứng dụng của bạn, nó sẽ kích hoạt một hành động khác xảy ra trong phần mềm marketing qua email của bạn. Một số ví dụ tuyệt vời về ‘Zap’ sẽ giúp bạn tạo các email tự động tuyệt vời bao gồm:
- Khi một liên hệ mới được thêm vào hệ thống CRM của bạn, hãy thêm liên hệ mới vào danh sách trong hệ thống tiếp thị qua email của tôi. Quy tắc này cho phép bạn tự động thêm các địa chỉ liên hệ mới từ CRM vào danh sách bạn đã chọn trong công cụ tiếp thị qua email của mình. Sau đó, bằng cách sử dụng tự động hóa, bạn có thể gửi cho họ email chào mừng , email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa. Nó hoạt động với một số hệ thống CRM, bao gồm Salesforce, Highrise, Zoho, Batchbook, Capsule, SugarCRM, Nimble, Pipedrive và hơn thế nữa.
- Khi bán hàng mới được thực hiện trong nền tảng thương mại điện tử của bạn, hãy thêm địa chỉ liên hệ vào danh sách trong phần mềm marketing qua email của tôi. Zap này cho phép bạn tự động thêm khách hàng mới từ nền tảng Thương mại điện tử vào danh sách bạn đã chọn trong phần mềm tiếp thị qua email của mình. Sau đó, bằng cách sử dụng tự động hóa, bạn có thể gửi cho họ email phản hồi , email sinh nhật , thông báo gia hạn và hơn thế nữa. Nó hoạt động với một số nền tảng Thương mại điện tử, bao gồm Shopify, BigCommerce, Volusion, Magento, WooCommerce, eBay và Etsy ..
- Khi một khách hàng mới được thêm vào chương trình kế toán của bạn, hãy thêm khách hàng đó vào danh sách trong công cụ marketing qua email của bạn. Sự đột phá này cho phép bạn tự động thêm khách hàng mới từ công cụ kế toán vào hệ thống marketing qua email của mình. Từ đó, bạn có thể gửi cho họ email nhắc nhở cuộc hẹn , email sử dụng sản phẩm và hơn thế nữa. Nó hoạt động với một số ứng dụng thanh toán & kế toán, bao gồm Xero, Quickbooks, PayPal, Freshbooks , Stripe, WHMCS, Chargify, Recurly, Harvest, Zuora và hơn thế nữa.
- Khi một người mới đăng ký sự kiện hoặc hội thảo trên web của bạn, hãy thêm người đó vào danh sách trong công cụ marketing email. Sự kiện này cho phép bạn tự động thêm những người đăng ký mới từ công cụ quản lý sự kiện vào hệ thống marketing qua email của bạn. Từ đó, bạn có thể gửi cho họ các email nhắc nhở tự động trước sự kiện và các email tiếp theo sau đó. Nó hoạt động với một số công cụ quản lý sự kiện và hội thảo trên web, bao gồm Eventbrite, Meetup và GoToWebinar.
Nếu các công cụ bạn sử dụng để điều hành doanh nghiệp của mình không được Zapier hỗ trợ, bạn có thể dễ dàng xây dựng các tích hợp tùy chỉnh phù hợp với mình. Hầu hết các công cụ tiếp thị qua email đều có API mà bạn có thể kết nối và đồng bộ hóa bất kỳ dữ liệu nào bạn cần để làm cho các email tự động của bạn hoạt động.
Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing
Automation hiệu quả
Thu hút đối tượng tiềm năng
Khách hàng chỉ quan tâm khi doanh nghiệp cung cấp cho họ một giá trị nào đo. Một số cách giúp bạn có thể khiến khách hàng quan tâm, giúp bạn có thể lấy được thông tin từ họ:
- Tặng tài liệu Free
- Video/ File hướng dẫn.
- Dùng thử miễn phí, Demo của một dịch vụ/sản phẩm.
- Bộ công cụ / Template.
- Chương trình khuyến mãi, giảm giá, voucher, quà tặng..
Chào hỏi khách hàng mục tiêu
Sau khi đã có thông tin thì bạn tiếp cận bằng viết email automatic để chào hỏi họ.
Xu hướng con người sẽ đề phòng những email lạ. Do đó nội dung của bạn thật:
- Ấn tượng
- Thu hút
- Giải quyết được nỗi đau khách hàng
- …
Giai đoạn cân nhắc, chuyển đổi trong hành trình của người mua
- Email cần cập nhập xu hướng mà khách hàng quan tâm
- Lý do khách hàng nên sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn.
- Nỗi đau của khách hàng, sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ.
- Câu hỏi về những băn khoăn, mục tiêu của khách hàng.
Thỏa mãn nhu cầu khách hàng
Đây là giai đoạn mà khách hàng thể hiện sự hài lòng với giá cả, chất lượng của dịch vụ/ sản phẩm của bạn. Do đó bạn phải thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng để thuyết phục họ.
Kêu gọi hành động
Đây chính là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Tất cả những yếu tố trên nhằm mục đích kêu gọi hành động từ khách hàng. Hãy sử dụng những gam màu nóng để có thể kêu gọi hành động từ khách hàng của bạn.
Một số giai đoạn phụ
- Chăm sóc khách hàng
- Tương tác với khách hàng
Xem thêm: Phương pháp giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng